Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

0

SSDH – Những phi công tương lai của Việt Nam trên đất Mỹ đã có một cái Tết Nguyên đán đặc biệt trên bầu trời.

 

Do đặc thù của chuyên ngành học là những chuyến bay, cộng với thời gian luyện tập dày đặc, không những không được về Việt Nam đón Tết, những phi công tương lai của Việt Nam còn không có thời gian nghỉ để chuẩn bị cho dịp Tết. Họ đã có một cái Tết xa nhà, đặc biệt trên những chuyến bay.

 

Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

Những học viên châu Á của một ngôi trường đào tạo phi công Mỹ

 

Trần Thanh Hà, 20 tuổi, học khoá huyến luyện phi công thương mại , chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình ra nước ngoài và cũng là lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Mình bên này sinh sống cùng những học viên khác nên cuộc sống hàng ngày vui vẻ bình thường , mấy ngày gần đây thấy không khí đón Tết ở Việt Nam nhộn nhịp quá nên trong lòng cảm thấy nhớ nhà, nhớ Việt Nam”.

 

Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

Đây là năm đầu tiên đón Tết xa nhà của Thanh Hà

 

Phần lớn thời gian học của những phi công Việt bên này là học bay nên thời gian rất eo hẹp. Hầu như không có ngày nghỉ và lịch học cố định , mỗi người học một giờ nên dự định Tết âm lịch này mọi người cố gắng xin phép nhà trường cho học viên Việt Nam được nghỉ một ngày, tập trung mọi học viên ở đây làm một bữa tất niên cố gắng có các món ăn đặc trưng của dân tộc.

 

Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

Do chênh lệch múi giờ nên lúc mọi người ở Việt Nam đi làm là giờ nghỉ của những du học sinh này.

 

Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

Những khoảng khắc được nghỉ hiếm hoi để mọi người tụ tập với nhau.

 

Thời khắc đón giao thừa tại Việt Nam, các học viên đang trong thời gian học bay trên bầu trời. Cái Tết xa nhà đầu tiên của họ sẽ là một cái Tết cùng với những chuyến bay, một mình bên cạnh giáo viên hướng dẫn trên máy bay.

 

Hoàng Đăng, học viên học viên Epic Flight Academy, cho biết: “Tình hình đón Tết bên này của tụi mình bây giờ vẫn chưa có không khí gì vì mọi người vẫn còn bận học. Thời gian này lịch bay của bọn mình của dày đặc hơn.

 

Tết trên bầu trời của học viên phi công Việt tại Mỹ

Phi công tương lai Hoàng Đăng.

 

Riêng ngành phi công của bọn mình thì hầu như không có ngày nghỉ, cả thứ bảy và chủ nhật đều phải đi học. Mọi người không có thời gian chuẩn bị Tết như ở Việt Nam nên ngày gần Tết thì tụ tập lại một hôm, ăn uống, hát hò đón năm mới.

 

Hiện tại bọn mình chưa có một kế hoạch nào cụ thể để đón Tết dù chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, vì mỗi người một lịch bay khác nhau nên khó tập trung mọi người lắm. Dự định sẽ tổ chức một buổi party ngoài trời, mời cả bạn bè quốc tế để đón Tết”.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply