Tháng 12, du học sinh sẽ được “quẩy hết mình”

0

Sẵn sàng du học – Tại các quốc gia trên toàn thế giới, tháng mười hai là một tháng của lễ hội, tôn giáo, là thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tận hưởng tháng 12 này một cách tuyệt nhất thì dưới đây là một số trong những ngày lễ phổ biến nhất được tổ chức trên toàn thế giới trong tháng 12 và cách người dân địa phương chào đón chúng.

the-month-december

Ngày thắp nến (Day of the Little Candles Dia de las Velitas) – 7 tháng 12

Để bắt đầu tháng 12, các quốc gia như Colombia, Venezuela, và Ecuador kỷ niệm Ngày thắp nến vào ngày 7 tháng 12. Đây là một truyền thống công giáo được tổ chức vào đêm trước ngày Vô Nhiễm Nguyên Tội (the Immaculate Conception) (ngày 8 tháng 12). Nó cũng đánh dấu sự bắt đầu không chính thức của lễ hội Giáng sinh ở các nước này. Vào khoảng 7 giờ tối ngày này, mọi người đi ra ngoài đường phố và để nến cũng như đèn lồng giấy trên vỉa hè, cổng vòm, ban công và quảng trường để tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria và Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Hanukkah – từ ngày 12 – 20 tháng 12

Một kỳ nghỉ nổi tiếng của người Do Thái được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới là Hanukkah. Hanukkah được cử hành để tôn vinh việc giành lại Đền Thánh của anh hùng Maccabee ở Jerusalem vào năm 165 TCN sau sự chiếm giữ của người Syri.

Kỳ nghỉ kéo dài tám ngày đêm và nó được đánh dấu bằng sự thắp sáng tám đèn chiếu liên tiếp. Kỳ nghỉ này đôi khi được gọi là “lễ hội của ánh sáng”. Nó bao gồm việc thắp nến menorah ban đêm (một ngọn nến vàng tám nhánh), những lời cầu nguyện đặc biệt và đồ ăn chiên.

Las Posadas – ngày 16 đến ngày 24 tháng 12

Tại các quốc gia như Mêhicô, Honduras và Guatemala, tháng 12 đem đến một kỳ nghỉ dài một tuần để ở bên bạn bè và gia đình. Las Posadas là một lễ kỷ niệm chín ngày, trong đó câu chuyện về sự giáng sinh của Chúa Giêsu được tái diễn. Từ “posada” có nghĩa là “chỗ ở” hoặc “nhà ở”. Trong chín ngày, mọi người sẽ ăn mặc như Đức Trinh Nữ Maria và Joseph và một ngôi nhà nhất định (thường thì mỗi ngày sẽ là một ngôi nhà khác nhau) sẽ được chỉ định làm “quán trọ” nơi Mary và Joseph đi tìm chỗ trú ẩn trước khi sinh bé Jesus. Một khi đã tham gia vào posada, người tham dự sẽ cầu nguyện quanh cảnh giáng sinh và chia sẻ thời gian trong gia đình. Điều này cũng sẽ liên quan đến thức ăn và thức uống đặc sản khác nhau của khu vực nơi Posada diễn ra.

Ngày Giáng sinh – 25 tháng 12

Đây có lẽ là kỳ nghỉ lớn nhất được tổ chức trên toàn thế giới trong tháng 12. Lễ Giáng sinh được tổ chức vào sáng ngày 25 tháng 12 bằng cách mở những món quà mà ông già Noel hay Thánh Nicholas đã để lại dưới gốc cây Giáng sinh vào đêm trước. Tuy nhiên, ở một số nước công giáo, nhiều người bắt đầu lễ hội vào ngày hôm trước bằng cách kết thúc buổi cầu nguyện Posadas hoặc Novenas vào ban đêm. Sau đó, họ sẽ đợi đến nửa đêm khi đứa trẻ chào đời. Ở những quốc gia này, Chúa Jesus bé là người đưa những món quà và trẻ em sẽ mở quà vào lúc nửa đêm thay vì ngày hôm sau.

Ngày các Thánh Anh Hài – Ngày 28 tháng 12

Kỳ nghỉ lễ được tổ chức ở nhiều nước ở Mỹ Latinh là phiên bản khác của ngày Cá tháng Tư. Trong quyển sách công giáo, nó đánh dấu ngày mà vua Hê-rốt ra lệnh giết tất cả các em bé sơ sinh ở Bethlehem để giết Chúa Giêsu, khi đó cũng mới ra đời. Ngày ban đầu được tổ chức để tôn vinh tất cả những nạn nhân vô tội, tuy nhiên, không có nhiều bằng chứng về sự kiện lịch sử này diễn ra. Thay vào đó, kỳ nghỉ đã biến mất và mọi người coi nó như một ngày để họ có thể chơi trò cáu kỉnh và thủ thuật với nhau.

Ngày và đêm giao thừa 31 tháng 12 và 1 tháng 1

Để kết thúc tháng này, các lễ hội sẽ tiếp tục cho đến ngày cuối cùng của năm. Ở hầu hết các quốc gia, đêm trước năm mới đánh dấu sự bắt đầu của một năm khác và kết thúc của năm trước. Những thành phố như New York có “Ball Drop” nổi tiếng ở Quảng trường Thời Đại. Ở Paris, bầu trời đêm chiếu sáng với màn trình diễn tuyệt vời của pháo hoa xung quanh tháp Eiffel. Ở những quốc gia như Colombia, mọi người sẽ đốt một đồ chơi bù nhìn rơm đại diện cho năm kết thúc.

Có rất nhiều kỳ nghỉ lễ mà bạn có thể chào mừng trên toàn thế giới vào tháng 12. Nếu bạn muốn đi du lịch đến bất kỳ nước nào chúng tôi đã đề cập, một nơi tuyệt vời để tìm các chuyến bay giá rẻ cho sinh viên quốc tế là StudentUniverse. Trong khi học tập ở nước ngoài, chúng tôi luôn khuyên bạn nên tham gia vào các lễ hội của đất nước và tự tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply