Thành lập Liên hiệp hội sinh viên tại London

0

SSDH – Liên hiệp hội sinh viên London VUL (Vietnamese Union of London) được thành lập nhằm mục đích tạo ra sân chơi mới lành mạnh và kết nối cộng đồng sinh viên.

Theo số liệu ước lượng của Tổng hội du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK), mỗi năm có khoảng 12.000 sinh viên Việt Nam học tập và sinh sống tại Anh. Trong đó, gần 1/5 là học tập tại các trường đại học của thủ đô London.

Đây cũng là khối sinh viên đã tổ chức được nhiều các hoạt động văn hóa, nghê thuật đa dạng như đêm diễn nghệ thuật thường niên LSE Show thu hút hơn 1.000 khán giả mỗi năm; Hội chợ ẩm thực Vietfest thu hút rất đông khách quốc tế đến thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Liên hiệp hội sinh viên London ra đời là nhằm phát huy và mở rộng hơn nữa những hoạt động ý nghĩa này. 

 Solisca2

Liên hiệp hội sinh viên London VUL (Vietnamese Union of London) được thành lập trên cơ sở Hội sinh viên Việt Nam của 8 trường đại học hàng đầu London, bao gồm: University of Westminster, London School of Economics and Political Science (LSE), Imperial College London, University College London (UCL), City University London, BPP University, Greenwich University và University of Bedfordshire. Đây cũng là những trường có thứ hạng cao tại Vương quốc Anh và có rất nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học.

Solisca

Hoạt động đầu tiên của Liên hiệp hội sinh viên Việt Nam tại London là tổ chức Trại hè Solisca tại rừng quốc gia New Forest. Bên cạnh các hoạt động như dã ngoại, cắm lửa trại, tại trại hè còn diễn ra cuộc thi “Solisca Treasure Hunt” (Săn tìm kho báu); được lấy cảm hứng từ chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng “The Amazing Race” (Cuộc đua kì thú), được lên ý tưởng và chuẩn bị kĩ lưỡng, với phần thưởng thú vị dành cho đội thắng cuộc.

Toàn bộ lợi nhuận của Trại hè sẽ được gửi tặng cho các quỹ từ thiện trong nước.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tin Tức

Share.

Leave A Reply