Thành phần chống lão hóa “chân ái” giúp cải thiện bề mặt da và làm mờ nám

0

Sẵn sàng du học – Axit azelaic thường được khuyên dùng cho các trường hợp bị mụn trứng cá đồng thời điều trị các vấn đề về sắc tố da như sạm, nám, tàn nhang.

Lợi ích của axit Azelaic cho da

Axit azelaic có khả năng ức chế sản sinh melanin giúp điều trị các bệnh về sắc tố da như sạm, nám tàn nhang hay thậm chí sẹo mụn. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy khả năng làm sáng da của 20%  axit azelaic tương đương với việc sử dụng 2-4% hydroquinone – một chất làm trắng sáng da phổ biến và hữu hiệu nhưng gây nên rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn

Ngoài lợi ích về tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm sáng vết thâm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá thì nó còn ức chế tyrosinase – đây là một loại enzyme dẫn đến việc sắc tố (nguyên nhân vây sạm/nám da).

Sử dụng thế nào? 

Đây là thành phần khá lành tính và bà bầu hoàn toàn có thể dùng được, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng 2 lần / ngày vào buổi sáng và tối. Đối với những người có da nhạy cảm, dễ nổi mẩn thì chỉ nên dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối.  Để giúp axit azelaic hấp thụ và hoạt động hiệu quả hơn nữa, bạn nên sử dụng AHA (như glycolic hoặc axit lactic), BHA (axit salicylic), hoặc retinol trước tiên để tạo tiền đề cho da dễ dàng "tiếp thu" axit azelaic. Nên bôi sản phẩm có chứa axit azelaic rồi đến kem dưỡng/ serum và kem chống nắng (nếu dùng vào ban ngày).

Một số sản phẩm hot hit hiện nay

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% - Giá khoảng 200.000 VNĐ: Đây là sản phẩm kem dưỡng giúp làm sáng và đều màu da với thành phần axit azelaic, chất kem dạng gel nhẹ nhàng, thấm nhanh, ko nhờn dính.

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10% – Giá khoảng 200.000 VNĐ: Đây là sản phẩm kem dưỡng giúp làm sáng và đều màu da với thành phần axit azelaic, chất kem dạng gel nhẹ nhàng, thấm nhanh, ko nhờn dính.

First Aid Beauty Skin Rescue Oil-Free Mattifying Gel Moisturizer - Giá khoảng 700.000 VNĐ: Nếu bạn có làn da đặc biệt nhờn hoặc đang tìm cách làm dịu vùng chữ T sáng bóng trong những ngày giao mùa thì đây là sản phẩm kem dưỡng phù hợp. Thành phần là sự kết hợp giữa ceramide và lecithin giúp phục hồi và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn, trong khi chiết xuất rễ cây cam thảo (có đặc tính chống oxy hóa) và axit azelaic giúp làm sáng và dịu da.

First Aid Beauty Skin Rescue Oil-Free Mattifying Gel Moisturizer – Giá khoảng 700.000 VNĐ: Nếu bạn có làn da đặc biệt nhờn hoặc đang tìm cách làm dịu vùng chữ T sáng bóng trong những ngày giao mùa thì đây là sản phẩm kem dưỡng phù hợp. Thành phần là sự kết hợp giữa ceramide và lecithin giúp phục hồi và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn, trong khi chiết xuất rễ cây cam thảo (có đặc tính chống oxy hóa) và axit azelaic giúp làm sáng và dịu da.

HydroPeptide Redefining Serum $132 - Giá khoảng 3,1 triệu VNĐ: Chai serum này có chứa công thức chăm da lý tưởng, axit azelaic, axit salicylic và niacinamide, thêm axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm sâu, làm mềm da, cải thiện bề mặt da và ngăn ngừa nám.

HydroPeptide Redefining Serum $132 – Giá khoảng 3,1 triệu VNĐ: Chai serum này có chứa công thức chăm da lý tưởng, axit azelaic, axit salicylic và niacinamide, thêm axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm sâu, làm mềm da, cải thiện bề mặt da và ngăn ngừa nám.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply