“Thanh Xuân Ơi, Chào Em” – Bộ phim về thời thanh xuân tươi đẹp không thể bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – Sau những Our Times, You Are the Apple of My Eyes thì Thanh Xuân Ơi, Chào Em chính là tác phẩm đáng chú ý tiếp theo của dòng phim thanh xuân vườn trường nổi tiếng của Đài Loan.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng thì Thanh Xuân Ơi, Chào Em đã chính thức đổ bộ các rạp chiếu Việt Nam vào hôm nay (29/6). Tại sao tác phẩm điện ảnh Đài Loan này lại được đón chờ đến vậy? Dưới đây là 4 lí do để bạn không thể bỏ lỡ bộ phim của cặp đôi Lưu Dĩ Hào và Tống Vân Hoa.

1. Câu chuyện nhiều cung bậc cảm xúc, thông điệp giàu ý nghĩa

ssdh-thanh-xuan-oi-chao-em

Xuyên không về quá khứ tưởng chừng như đã là một mô-típ cũ kĩ, thế nhưng dưới bàn tay đạo diễn Thanh Xuân Ơi, Chào Em, cuộc du hành trở về thanh xuân lại trở nên hấp dẫn, uyển chuyển và lôi cuốn hơn nhiều. Được trao cơ hội quay ngược thời gian, nam chính Uông Chính Tường (Lưu Dĩ Hào) phải tìm mọi cách để cứu lấy cô bạn thân Lý Ân Bội (Tống Vân Hoa) trong tương lai. Tuy nhiên, đó là một cuộc chạy đua với thời gian nghẹt thở, khiến anh phải nhiều lần trải qua những đấu tranh nội tâm giằng xé.

ssdh-thanh-xuan-oi-chao-em1

 

Xuyên suốt Thanh Xuân Ơi, Chào Em là câu chuyện tình yêu đầu đầy trong sáng, mộc mạc của hai nhân vật chính. Nhưng bên cạnh đó, ta cũng cảm nhận được tình bạn thân thiết, sự động viên khích lệ tinh thần lẫn nhau giữa họ. Khi cả thế giới nói với Lý Ân Bội rằng cô ấy sẽ không thành công, người bạn tri kỉ Uông Chính Tường vẫn luôn khẳng định: "Cậu là đỉnh nhất!". Đôi khi, chỉ một lời khích lệ có thể thay đổi cả một đời người.

Thông điệp của Thanh Xuân Ơi, Chào Em được truyền tải qua rất nhiều tầng ý nghĩa. Nhưng tóm lại, đó là lời khuyên về việc hãy trân trọng những người thân yêu bên cạnh mình hiện tại, và cố gắng sống trọn vẹn mỗi phút giây.

2. Âm nhạc, âm nhạc và âm nhạc!

ssdh-thanh-xuan-oi-chao-em3

 

Âm nhạc là một "gia vị" đậm đà của Thanh Xuân Ơi, Chào Em. Trong tác phẩm này sẽ xuất hiện ít nhất 5 bài hát cùng những tiết mục trình diễn âm nhạc sôi động. Tất cả các bài hát đều là những sáng tác của cố nhạc sĩ Đài Loan nổi tiếng Trương Vũ Sinh. Một số khán giả may mắn được xem trước bộ phim trong buổi chiếu thử cho fan chia sẻ rằng họ đã "nổi da gà" khi bộ phim tái hiện lại cảnh biểu diễn ca khúc Don’t Wanna Say Goodbye của ông; đến nỗi khi về nhà, họ liền tra cứu ngay tên bài hát này trên mạng và nghe hoài không chán.

3. Cặp diễn viên chính triển vọng

ssdh-thanh-xuan-oi-chao-em2

Lưu Dĩ Hào và Tống Vân Hoa là hai gương mặt trẻ của điện ảnh xứ Đài. Tống Vân Hoa được nhiều khán giả Việt yêu thích qua bộ phim Our Times trước đó, còn Lưu Dĩ Hào thì nổi bật lên với sự điển trai cùng nụ cười ấm áp làm đốn tim biết bao fan nữ. Sự kết hợp hoàn hảo của hai diễn viên này trong Thanh Xuân Ơi, Chào Em khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa vì sự đẹp đôi của họ. Diễn xuất của cặp đôi trong phim cũng đầy tự nhiên như thể họ đang sống cuộc đời của mình vậy. Được biết, hai diễn viên ngoài đời cũng vô cùng thân thiết. Trong phim, nhân vật Uông Chính Tường do Lưu Dĩ Hào thủ vai sẽ chăm sóc cho nữ chính hết mình, như chở nàng đi học bằng xe đạp, nấu ăn, rồi băng bó vết thương,… Ấy thế mà, cậu bạn nam này vẫn bị bạn nữ xếp vào dạng "friend zone" suốt 20 năm cơ đấy!

4. Một tác phẩm của Đài Loan – nơi nổi tiếng với dòng phim thanh xuân vườn trường

ssdh-thanh-xuan-oi-chao-em4

 

Sau rất nhiều cái tên nổi bật như Our Times, You Are the Apple of My Eyes thì Thanh Xuân Ơi, Chào Em chính là tác phẩm đáng chú ý tiếp theo của dòng phim thanh xuân vườn trường nổi tiếng của Đài Loan. Từng mảng màu quá khứ, từng góc phố hoài cổ cho đến trang phục, những vật dụng mà các nhân vật sử dụng trong phim đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm tái hiện khung cảnh 1997 chân thực nhất có thể.

Bên cạnh bối cảnh thì những câu chuyện về tháng năm rực rỡ của tuổi trẻ, những kỉ niệm đáng yêu của tuổi học trò cũng được tái hiện đầy đẹp đẽ trong Thanh Xuân Ơi, Chào Em. Những trò nghịch ngợm hết chỗ nói của nhóm học sinh cấp ba trong khu trò chơi, những pha oanh tạc đường phố bằng… xe đạp điện, hay đủ mọi chiêu trò chọc ghẹo bạn bè của đám "nhất quỷ nhì ma",… Chắc chắn rằng, khán giả sẽ tìm thấy bản thân mình đâu đó trong bộ phim này, cũng như phì cười và nhớ lại đám bạn đã cùng ngồi trên ghế nhà trường năm ấy.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply