Thầy giáo gốc Việt 27 tuổi đoạt giải thưởng giáo dục uy tín nhất nước Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Một thầy giáo gốc Việt 27 tuổi ở bang Nevada, Mỹ vừa được trao tặng giải thưởng Milken Educator Award 2019 trị giá 25.000 USD vì những cống hiến trong việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu về robot trong khu vực.

Ben Nguyễn hiện là giáo viên dạy khối 9 – 12 tại Trường Trung học Sunrise Mountain (thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ) vừa nhận được giải thưởng Milken Educator Awards 2019.

Năm nay, giải thưởng được trao cho 40 giáo viên trên toàn nước Mỹ. Thầy giáo gốc Việt được trao giải thưởng này vì những đóng góp trong việc tạo môi trường cho học sinh tiếp xúc với khoa học máy tính, robot và công nghệ kỹ thuật.

Theo ban tổ chức trao giải Milken Educator Awards, thầy Ben Nguyễn đã nỗ lực hướng dẫn các học sinh trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, gọi tắt là STEM, tại một câu lạc bộ ngoài giờ do thầy thành lập.

Hiện, Ben cũng đang xây dựng phòng thí nghiệm chế tạo robot tại một trường trung học địa phương tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận với ngành robot trong tương lai.

“Ben đã trang bị cho học sinh kiến thức công nghệ, sự phát triển linh hoạt và toàn diện để có thể cạnh tranh trong thế kỷ 21”, đại diện tổ chức trao giải Milken Educator Awards nhận xét.

Thầy Ben Nguyễn trong buổi trao giải Milken Educator Award tại Las Vegas. Buổi trao giải có sự tham dự của ông Steve Sisolak, Thống đốc bang Nevada.

Thầy Ben Nguyễn trong buổi trao giải Milken Educator Award tại Las Vegas. Buổi trao giải có sự tham dự của ông Steve Sisolak, Thống đốc bang Nevada.

Thống đốc bang Nevada, ông Steve Sisolak nhấn mạnh: “STEM sẽ đại diện cho tương lai lực lượng lao động của chúng ta, đặc biệt là ở Nevada.

Thành công trong lĩnh vực giáo dục của Ben đã được minh chứng qua vô số giờ học mà anh ấy giúp học sinh nhận ra tiềm năng thực sự của mình. Ben xứng đáng nhận giải thưởng này.

Sự khác biệt của Ben là đã có những ý tưởng vượt ra ngoài lớp học. Những điều này thực sự góp phần làm thay đổi nền giáo dục của chúng ta”.

Ben Nguyễn là người gốc Việt đã làm việc tại trường Sunrise Mountain được 6 năm. Tốt nghiệp Đại học Dartmouth danh giá với hướng đi ban đầu là trở thành bác sĩ, nhưng Ben Nguyễn quyết định tham gia Teach for America – tổ chức tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học và đưa họ vào những lớp học khó khăn nhất.

Anh được xếp công tác tại trường trung học Sunrise Mountain – nơi từng được coi là có thành tích thấp nhất trong tiểu bang Nevada với tỷ lệ tốt nghiệp năm 2012 chỉ 36%, nhưng năm nay đã tăng lên thành 93%. Tại đây, Ben dạy STEM và robot.

Với Ben, "dạy học là công việc của tâm hồn". Bố mẹ anh từng hoài nghi về ngả rẽ của con trai nhưng những gì Ben đã làm được khiến gia đình ngày càng tin tưởng và ủng hộ.

Cách đây 6 năm, kể từ khi làm việc ở Sunrise Mountain, thầy Ben đã đầu tư hàng nghìn giờ và bỏ tiền phát triển câu lạc bộ robot nhỏ sau giờ học thành chương trình robot lớn mạnh.

Nỗ lực của Ben thu hút sự chú ý của Lowell Milken, đồng sáng lập và Chủ tịch Quỹ Gia đình Milken (Milken Family Foundation), khiến ông quyết định trao giải Milken Educator Awards cho anh.

“Ben Nguyễn là nhà giáo dục tận tâm, phi thường của trường Sunrise Mountain. Anh thông minh và sẵn sàng cống hiến vì lợi ích của học sinh”, ông Milken đánh giá.

"Những gì tôi làm ở đây không phải chỉ là giáo dục học sinh mà còn giúp các em hiểu và có thể kiểm soát được cuộc sống. Kinh tế, xã hội ở tiểu bang Nevada ngày càng phát triển với sự xuất hiện của nhiều công ty công nghệ. Tôi hy vọng học sinh của mình có thể tham gia vào sự vận động, phát triển đó", Ben nói.

Hiện, Ben cũng đang xây dựng phòng thí nghiệm chế tạo robot tại một trường trung học địa phương

Hiện, Ben cũng đang xây dựng phòng thí nghiệm chế tạo robot tại một trường trung học địa phương

Với giải thưởng 25.000 USD và không phải chịu ràng buộc khi sử dụng, Ben Nguyễn dự định dùng để đầu tư cho chương trình robot, tổ chức ăn uống cùng học sinh và ủng hộ cho một số học sinh khó khăn.

Giải thưởng Milken là giải thưởng dành cho các nhà giáo dục trên toàn nước Mỹ, bắt đầu từ năm 1987. Giải thưởng được trao bất ngờ cho tối đa 40 giáo viên mỗi năm.

Trong 30 năm qua, giải thưởng này đã đến tay của 2.700 giáo viên khắp nước Mỹ. Ngoài thầy Ben Nguyễn, một giáo viên khác ở Nevada cũng được trao giải thưởng danh giá này trong năm nay.

Cá Domino (SSDH) – Theo Nevada Independent, Las Vegas Sun

Share.

Leave A Reply