Thế giới bàng hoàng sau vụ tấn công ở London

0

SSDH –  Vụ tấn công liên hoàn tại London đã gây chấn động tới người dân và các nhà lãnh đạo trên thế giới.

khung bo london

Vụ tấn công tại London ngày 22/3/2017- Nguồn Getty, Facebook

Thủ tướng Anh Theresa May mô tả vụ việc là “bệnh hoạn và suy đồi”. Tuy nhiên, bà động viên người dân London “tiếp tục công việc của mình như thường lệ “để chống lại chủ nghĩa khủng bố, theo Standard.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền của ông sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ toàn diện với Anh để ứng phó với cuộc tấn công tại Westminster, theo Telegraph. Ông cũng đánh giá cao “phản ứng hữu hiệu của lực lượng an ninh và những người ứng phó đầu tiên”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình của họ.

“Người Mỹ xin gửi tâm tư và những lời cầu nguyện của mình tới người dân Anh. Chúng tôi lên án những hành động bạo lực khủng khiếp này, và dù chúng được tiến hành bởi cá nhân nào gặp khó khăn hay những kẻ khủng bố, thì các nạn nhân đều không biết đến sự khác biệt”, ông nói.

Tổng thống Pháp François Hollande đã gọi điện tới Thủ tướng May và “truyền đạt tình đoàn kết của Pháp trong hoàn cảnh bi thảm này”, theo một tuyên bố từ Điện Elysée.

Trong khi đó, Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp, đã được tắt bớt đèn trong đêm 22/3 để chia buồn với các nạn nhân của vụ tấn công.

Nước Pháp cũng từng trải qua một số hành động khủng bố trong suốt hai năm qua, bao gồm vụ việc ở Nice vào tháng 7 năm ngoái khi một tay súng lái xe tải hạng nặng đâm vào đám đông đang ăn mừng ngày Bastille, khiến 86 người chết và nhiều người bị thương.

khung bo tai anh

Một nạn nhân của vụ tấn công ở London ngày 22/3/2017 – Nguồn Getty

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà đã sốc trước thông tin về vụ tấn công, nhấn mạnh rằng Đức đứng về phía nước Anh trong vấn đề chống khủng bố.

“Mặc dù nền tảng cho những vụ việc này vẫn cần được làm sáng tỏ, tôi khẳng định thay cho nước Đức và người dân Đức rằng chúng tôi đứng về phía Anh một cách vững vàng và kiên định khi đối phó với bất kỳ hình thức khủng bố nào”, bà cho biết trong một tuyên bố qua thư điện tử, theo Telegraph.

Các lãnh đạo của Hà Lan, Úc, Canada, Italy, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v. cũng gửi lời chia buồn tới người dân Anh Quốc và lên án vụ tấn công.

Thái Hải(SSDH) – Theo daikynguyen.com

Share.

Leave A Reply