The Global SHEPRE Network – cộng đồng dành cho những nhà khoa học trẻ tuổi trong lĩnh vực STEM

0

Sẵn sàng du học – Mới đây, một nhóm các cơ sở giáo dục của Mỹ đã hợp tác thực hiện một dự án cơ sở dữ liệu online với mục đích thúc đẩy học sinh, sinh viên tham gia vào các ngành nghề thuộc nhóm STEM.

stem

Chương trình Mạng lưới toàn cầu SPHERE là nơi để các em học sinh ham học hỏi, có hứng thú với khoa học được tiếp xúc và làm việc với các chuyên gia, cố vấn – những người sẽ giúp đỡ các em trong việc thực hiện nghiên cứu của mình. Bằng cách này, SPHERE muốn đem đến một môi truờng rộng mở, dồi dào hơn cho những người trẻ tuổi đam mê khoa học bằng cách tạo ra một mạng lưới các tổ chức, chương trình chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Theo ông Raja GuhaThakurta – người sáng lập của The Global SPHERE network nhận định: “Đây là một cộng đồng hành động”, “là nơi khuyến khích mạnh mẽ các nghiên cứu của các em học sinh trong lĩnh vực STEM”.

Chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2017, cơ sở dữ liệu của SPERE hiện đang sở hữu 19 chương trình và đang cố gắng tiến tới con số 50 trong những năm tiếp theo.

SPHERE hiện đang tìm thêm các chương trình quốc tế để bổ sung vào hệ thống của mình.

Điều này sẽ cho phép SPHERE hoàn thành hai mục đích: thu hút nhiều sinh viên hơn từ mọi khía cạnh nghiên cứu và mở rộng chương trình trên khắp thế giới, cũng theo ông GuhaThakurta.

Các nhà giáo dục quốc tế có thể sử dụng các chương trình được liệt kê trong cơ sở dữ liệu để có được cái nhìn sâu sắc và thiết thực về từng lĩnh vực từ đó tự mình thiết kế các chương trình nghiên cứu đa dạng hơn.

Hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới cũng nằm trong danh sách đồng sáng lập của The Global SPHERE Network có thể kể đến như University of California Santa Cruz, SIP (Science Intership Program), UC Berkeley (University of California Berkeley), Harvard – Smithsonian Center for Astrophysics, American Museum of Natural History…

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply