“The Judgement”: Khi nạn nhân bị cưỡng hiếp lại là mục tiêu chế giễu của MXH

0

Sẵn sàng du học – Là một series phim xoay quanh những vấn đề của giới trẻ, "The Judgement" (tạm dịch: Phán Xét) khai thác một góc nhìn tăm tối hơn: cưỡng hiếp.

The Judgement (tạm dịch: Phán Xét) là một series phim được chiếu trên Netflix với nội dung được khai thác ở giới trẻ. Có rất nhiều những chủ đề đã được biến tấu và đưa lên màn ảnh ở lứa tuổi này, tuy nhiên Phán Xét lại có nội dung tuy gai góc nhưng thật: nạn cưỡng hiếp.

Phán Xét xoay quanh cô sinh viên Lookkaew (Mild Wiraporn) sống cùng cha mình và mẹ kế, Lookkaew vốn dĩ là một nữ sinh nổi bật khi vừa xinh đẹp, học giỏi và thân thiện. Aud (Jaiyen Thanabordee) – một cậu bạn trong đội bóng rổ điển trai đang tán tỉnh Kaew tuy nhiên cô nàng chỉ xem cậu là bạn. Sau khi bố của Lookkaew gặp tai nạn và vốn vẫn giữ sự nghi ngại đối với mẹ kế nên Kaew đồng ý tham gia một buổi tiệc tại nhà Aud. Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi Aud lợi dụng khi Kaew say và cưỡng hiếp cô, đồng thời chụp ảnh lại.

ssdh-the-judgement1

Vô tình, những tấm ảnh Aud chụp bị lọt ra ngoài khiến cuộc sống Lookkaew trở nên đảo lộn. Việc bị cưỡng bức và lộ ảnh nóng tưởng như đã tồi tệ nhất nhưng không lâu sau một đoạn video ngắn quay lén cả hai bị lộ ra khiến Lookkaew trở nên hoảng sợ tột độ.

ssdh-the-judgement

Bộ phim đã đưa ra một cái nhìn chân thực khi nạn nhân của vụ việc cưỡng hiếp này là Lookkaew đáng lẽ phải nhận được sự đồng cảm thì lại chịu những lời dè bỉu, bàn tán. Một nhân vật khác trong bộ phim cũng chịu tình trạng tương tự là Som (Nara Thepnupa) – một cô gái có lối sống phóng khoáng hơn. Mặc dù Som không để ý nhiều đến những lời đồn đại của người ngoài nhưng việc video nhạy cảm của mình bị đăng lên mạng xã hội và nỗi đau tinh thần không phải là một điều có thể chấp nhận ngay được.

ssdh-the-judgement2

Bên cạnh đó, đề tài người đồng tính còn e ngại về việc "come out" cũng được lồng ghép qua cặp đôi Jamie (Fifa Premanan) – Namnhao (Mond Tanutchai).

ssdh-the-judgement3

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, mạng xã hội là con dao hai lưỡi có thể tổn thương bất cứ ai. Việc nạn nhân của những vụ cưỡng bức phải chịu sự xa lánh, đồn đoán không còn gì mới lạ. Và đó cũng chính là lý do tại sao ngay từ tập đầu tiên, Lookkaew đã tuyên bố rằng tất cả mọi người đều là những kẻ ích kỉ, là những người dồn người khác vào đường cùng bằng lời nói của mình.

Phán Xét là một bộ phim với đề tài cũ nhưng vô cùng mới lạ, khai thác rất mạnh mẽ một khía cạnh nhạy cảm trong thời đại con người nói chuyện cùng nhau bằng ngón tay qua màn hình hơn là bằng miệng.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply