The Northwest School – trường nội trú hàng đầu Washington, Mỹ

0

Sẵn sàng du học – The Northwest School (NWS) thành lập năm 1980, là trường trung học cấp hai và cấp ba dành cho cả nam và nữ sinh, số lượng khoảng 500 học sinh.

Tọa lạc trong khu downtown Seattle, NWS là trường duy nhất tại Seattle có chương trình nội trú dành cho nam sinh và nữ sinh quốc tế. Trường có danh tiếng là một cộng đồng trí thức mạnh mẽ và đã được công nhận bởi Bộ Giáo dục Mỹ với giải thưởng "Blue Ribbon School of Excellence". Địa điểm của trường đồng thời giúp học sinh khám phá được nhiều khía cạnh văn hóa và cuộc sống của Mỹ.

Cơ sở vật chất hiện đại

Trường nằm trong khu lịch sử Capitol Hill của Seattle, là một trong những thành phố đẹp nhất Mỹ và là trụ sở chính của hãng Microsoft, Starbucks, Boeing, Amazon, Expedia, Costco, cùng nhiều công ty nổi tiếng thế giới khác. Khuôn viên trường chỉ cách một vài phút đi bộ đến bờ biển Pacific Ocean, Pike Place Market nổi tiếng, tiệm cà phê Starbucks đầu tiên, Paramount Theater, Pacific Science Center, Space Needle và nhiều địa danh văn hóa và các hoạt động giải trí khác tạo cho các sinh viên nhiều cơ hội để học tập và giải trí trong thời gian học tại đây.

Khuôn viên rộng lớn của trường chiếm một block của thành phố. Tòa nhà chính của trường xây năm 1905 và là nơi có tên trong Sổ bộ Quốc gia về địa danh lịch sử. Ngoài các phòng học và văn phòng, tòa nhà chính có những phòng nghệ thuật, đồ gốm, khiêu vũ, khu vực công cộng, thư viện, rạp hát black-box và phòng rửa hình. Kế tòa nhà chính là khu trường học mới xây có phòng ăn, rạp hát 175 chỗ ngồi, và một thao trường cỡ thường có sân chơi bóng rổ / bóng chuyền, phòng tập thể dục. Trên mái của tòa nhà là một sân rộng và phòng quan sát thiên văn.

The-Northwest-School

Ký túc xá an toàn, đầy đủ tiện nghi

Ký túc xá tọa lạc trong khuôn viên trường và chứa khoảng 60 học sinh trung học cấp ba ở trên các tầng lầu (chia theo giới tính). Học sinh thường ở chung hai người một phòng. Các khu vực công cộng gồm phòng nghỉ ngơi là nơi học sinh có thể đến xem TV, chơi bóng bàn, đá banh bàn; có nhà bếp, phòng giặt quần áo; phòng có máy điện toán và phòng học bài.

Các học sinh ở trong ký túc xá có thể sử dụng sân bóng rổ, bóng chuyền và phòng tập thể dục trong nhà. Các cố vấn tại trường thường luôn có mặt tại ký túc xá để đảm bảo học sinh an toàn và vui vẻ. 

Sĩ số lớp học nhỏ

Trường có khoảng 500 học sinh – 150 học sinh cấp hai và 350 học sinh cấp ba. Trong số này, 74 học sinh trung học cấp ba là học sinh quốc tế. Các học sinh của trường The Northwest School đến từ Australia, Trung Quốc, Canada, Đức, Ethiopia, Mã Lai, Đại Hàn, Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Nhật, và một số quốc gia khác. Tỷ lệ học sinh so với ban giảng huấn là 1:9 và sĩ số học sinh trong lớp trung bình là 16 người.

Chương trình học đa dạng

Trường The Northwest School có chương trình học liên ngành độc đáo, bao gồm chương trình kết hợp nhân văn, toán học ứng dụng, khoa học, ngôn ngữ, học hỏi về trình diễn nghệ thuật và mỹ thuật, và thi thể thao.

– Chương trình nhân văn kết hợp cuộc nghiên cứu về Lịch sử, Anh văn, Triết học, Văn học nghệ thuật, và Văn chương vào một khóa học ba năm kết hợp tín chỉ kép (double-credit). Các lớp sẽ học mỗi tuần 9 lần theo các hình thức giảng bài, thảo luận nhóm nhỏ, và dạy kèm môn viết văn cho ba đến bốn học sinh.

– Các lớp học Toán bao gồm các khóa học về Đại số I và II, Hình học, Toán sơ cấp, Phân tích Toán học, Tích phân vi phân, Thống kê, và Tích phân vi phân bậc cao. Học sinh có thể chọn tham gia kỳ thi Tích phân vi phân AP để được nhận tín chỉ đại học. Các học sinh bậc cao nhất sẽ được mời tham dự kỳ thi Toán học Mỹ.

– Chương trình Khoa học gồm các khóa học về Khoa học Vật lý, Sinh sọc, Hóa học, Sinh vật học động vật linh trưởng, Hóa học bậc cao, và Vật lý. Cơ hội về nghiên cứu thực địa trong Sinh vật học động vật linh trưởng và Hóa học cũng được bao gồm.

– Chương trình nghệ thuật có 57 khóa học được giảng dạy bởi các nghệ thuật gia chuyên nghiệp trong môn Khiêu vũ, Âm nhạc, Sân khấu, và Mỹ thuật. Học sinh các lớp nghệ thuật học trong 2 năm.

Nhiều hoạt động ngoại khóa 

Trường có 30 đội gồm bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, việt dã, điền kinh, và ném đĩa. Trường luôn ủng hộ những vận động viên có mong muốn tham gia các đội của vùng hoặc thành phố trong các môn thể thao như golf, chèo thuyền, và chèo kayak. Trường đồng thời tạo nhiều cơ hội cho học sinh học hỏi môi trường thiên nhiên bên ngoài thành phố, qua các cuộc vui chơi như chèo thuyền kayak, leo núi, trượt tuyết, đi bộ đường dài, đi xe đạp và cắm trại. 

Học sinh NWS được nhận vào các trường đại học danh giá

Mỗi năm có các đại diện từ hơn 100 trường đại học và viện đại học ở khắp Mỹ đến thăm trường để tuyển học sinh của NWS. Tất cả học sinh của NWS đều được nhận vào các trường đại học và viện đại học. Điểm SAT giữa 50% của khóa tốt nghiệp 2015 là 1.760-2.050. Danh sách các trường học có học sinh tốt nghiệp từ NWS tại đây.

Chương trình học dành cho học sinh quốc tế

Những học sinh quốc tế nào đáp ứng đủ điều kiện về trình độ Anh văn có thể học các lớp thông thường không cần học ESL.

Những học sinh quốc tế nào cần học ESL được học từ từ thêm nhiều khóa học chung với những học sinh Mỹ mỗi năm. Trong lớp 9, học sinh học bốn môn (Nhân văn, Văn phạm vỡ lòng, và Sân khấu là giao tiếp), có học ESL và học chung môn toán, Thể dục thể thao và nghệ thuật với những học sinh Mỹ. Trong lớp 10 và 11, học sinh học hai lớp có ESL (Nhân văn và Anh văn) và học tất cả các lớp khác với học sinh Mỹ. Trong lớp 12, tất cả học sinh quốc tế học trọn học trình của lớp 12. Ngoài ra, các em học lớp Luận văn Anh ngữ bậc cao để củng cố khả năng Anh văn.

Mỗi học sinh trong trường được chỉ định một người cố vấn. Người cố vấn sẽ giúp các em đặt ra mục tiêu dựa vào các đánh giá, và trợ giúp trong việc chọn khóa học trong các giai đoạn ghi danh.

Chương trình Người bạn gia đình của trường nối kết những học sinh sống trong ký túc xá với gia đình của những học sinh học ban ngày tại trường. Điều này cho phép học sinh quốc tế có một mái ấm khi xa nhà, được học hỏi về Seattle, và mở rộng cơ hội cho sự trao đổi văn hóa. Ngoài ra, nhóm đại diện phụ huynh quốc tế gồm các phụ huynh học sinh địa phương, thường xuyên gặp mặt với mỗi học sinh quốc tế và tạo mối liên kết giữa ban quản trị nhà trường và các gia đình học sinh tại quê nhà.

Việc tuyển học sinh quốc tế vào trường có tính cạnh tranh và không phụ thuộc vào một yếu tố duy nhất nào. Ủy ban giảng huấn và ban điều hành xem xét những thông tin sau đây như: đơn ghi danh, học bạ, đánh giá của giáo viên, sự giới thiệu cá nhân, điểm thi (TOEFL, IELTS, iTEP-SLATE, hoặc EIKEN), phỏng vấn tại trường, và tài năng, phong cách, phẩm chất lãnh đạo của một học sinh.

Hạn chót ghi danh vòng đầu tiên là tuần hai của tháng 12. Hạn chót ghi danh vòng thứ hai là tuần đầu của tháng hai. Sau tháng hai, các đơn ghi danh quốc tế được chấp nhận theo cách tuần tự tùy thuộc vào sự có chỗ trong trường và ký túc xá hay không.

Trại hè quốc tế hàng năm

Đã hơn 20 năm, trường The Northwest School có chương trình hè hấp dẫn và thu hút cho thanh thiếu niên tuổi từ 10-16 ở khắp Seattle, Mỹ và trên thế giới. Lấy hình mẫu từ học trình nghệ thuật tự do của trường, các trại viên chọn từ một loạt môn học hấp dẫn, bao gồm các lớp Anh văn, trình diễn nghệ thuật và mỹ thuật, thể thao, khoa học, và nhiều hơn nữa. Với kinh nghiệm giáo dục liên văn hóa, các giáo viên của trường được chuẩn bị để giúp cho các học sinh có được một trình độ Anh văn bao quát và học hỏi phong cách đồng thời vẫn duy trì một học trình thú vị và thách thức.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply