Thêm cơ hội du học Australia cho học sinh Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Việt Nam đã tăng một hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di trú Australia từ ngày 27-9. Theo các chuyên gia tư vấn du học, với thay đổi này, các học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa du học tại hầu hết các trường của Australia.

ssdh-melbourne-bussiness

Bên cạnh đó, yêu cầu về bằng cấp tiếng Anh cũng không bắt buộc. Ứng viên chỉ cần đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của trường (thông qua bài kiểm tra đầu vào hoặc bổ sung điểm IELTS). Nếu chưa đủ yêu cầu tiếng Anh, ứng viên có thể học thêm khóa tiếng Anh tại trường.

Theo các chuyên gia của Công ty Giáo dục IDP, chương trình SSVF được áp dụng từ 1-7-2016 với quy trình đơn giản hóa visa được áp dụng cho tất cả các bậc học. Ứng viên chỉ cần nộp đủ giấy tờ cần thiết sẽ nhận được visa du học Australia trong vòng 2-4 tuần.

Việc chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ rủi ro trong hồ sơ của ứng viên, dựa vào việc ứng viên chọn trường nào và đến từ quốc gia nào. Theo đó, những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có rủi ro cao (Assessement Level 3) sẽ phải cung cấp nhiều bằng chứng hơn những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có tỷ lệ rủi ro thấp (Assessment Level 1 hoặc 2).

Trên trang web chính thức của Bộ Nội Vụ Australia (Department of Home Affairs) cung cấp danh sách những giấy tờ cần thiết mà ứng viên phải hoàn thiện. Học sinh, sinh viên có thể cập nhật thông tin mới về các loại visa và thay đổi từ phía chính phủ liên quan đến vấn đề này mỗi 6 tháng hoặc liên hệ các văn phòng IDP để được tư vấn và hỗ trợ làm hồ sơ du học Australia hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, học sinh sẽ được nhà trường theo dõi sát sao quá trình học để bảo đảm hoàn thành khóa học. Đối với học sinh dưới 18 tuổi, nhà trường sẽ sắp xếp bảo đảm đủ phúc lợi xã hội trong thời gian học tập và sinh sống tại Australia. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về chỗ ở hoặc người giám hộ, học sinh cần phải thông báo cho nhà trường.

Học sinh, sinh viên cập nhật thông tin mới nhất về chính sách và cơ hội du học Australia dễ dàng tại Ngày hội du học được tổ chức trong tháng 10 tại bốn thành phố, với đại diện hơn 70 trường đại học, cao đẳng và trung học hàng đầu của Australia, Canada, Anh, Mỹ và New Zealand cùng chuỗi hội thảo định hướng chọn ngành phù hợp khi du học và nâng cao kỹ năng IELTS.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nhân Dân

Share.

Leave A Reply