Thi Speaking IELTS: Tips để chiến thắng

0

SSDH – Không giống với kì thi đầu vào đại học, khi tham dự kì thi IELTS bạn sẽ được phỏng vấn trực tiếp bởi giám khảo giàu kinh nghiệm. Dưới đây là một vài lưu ý và những mẹo hữu ích giúp bạn hoàn thành bài thi speaking:

 3.jpg

 

  • Tránh dùng cách trả lời cụt lủn (Yes/no), thay vào đó bạn nên mở rộng câu trả lời của mình.
  • Nói to, rõ ràng, và tự tin. Điều này không chỉ làm phát âm của bạn dễ nghe hơn mà còn giúp bạn gây được ấn tượng tốt với giám khảo.
  • Sử dụng đa dạng các từ diễn tả quan điểm, ý kiến như: “In my opinion”, “I think”, “I feel”…
  • Đừng học tủ câu hỏi bởi nếu câu hỏi thay đổi chỉ một chút xíu, bạn sẽ gặp khó khăn để diễn đạt những gì bạn đã chuẩn bị một cách trôi chảy,tự nhiên, chưa nói đến việc bạn có thể quên câu trả lời đã học thuộc.
  • Để nâng cao điểm phát âm của mình, ngoài phát âm to và rõ ràng, bạn nên chú ý đến ngữ điệu (Intonation) và ngữ âm. Tránh nói với giọng đều đều.
  • Đừng ngại yêu cầu giám khảo nhắc lại câu hỏi. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng câu: ‘Could you repeat the question please?’

 

IELTS là gì?

 

IETLS (International English Language Testing System) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế, một kỳ thi được thiết kế để đánh giá khả năng ngoại ngữ của những công dân thuộc một đất nước không nói tiếng Anh. Để được xét vào đại học cũng như một số chương trình học/ dự án… qua kì thi là một trong các điều kiện cơ bản. Thang điểm của IELTS được đánh giá dựa trên 4 kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

 

Những ai nên tham gia kì thi IELTS?

 

Có hai phiên bản của kì thi IETLS. Một là bài thi mang tính chất học thuật (Academic Module), dành cho những học sinh muốn học đại học tại một đất nước nói tiếng Anh bản xứ. Phiên bản thứ hai mang tính chất khái quát (General Training Module), dành cho những ai có dự định học cấp 2, hệ đào tạo nghề và những chương trình học không mang nặng tính chất học thuật.

 

Đông Đức (SSDH) – Được soạn thảo bởi Hội Đồng Anh tại Singapore

 

Share.

Leave A Reply