Thiên tài toán học làm giảng viên đại học khi mới 14 tuổi

0

SSDH – Thiên tài toán học Yasha Asley người Anh sau khi hoàn thành tiểu học đã học vượt lên thẳng đại học. Nhưng vẫn chưa hết, ở tuổi 14, cậu được Đại học Leicester (Anh) thuê làm giảng viên.

Thiên tài toán học Yasha Asley đã trở thành giảng viên Đại học Leicester khi 14 tuổi - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Thiên tài toán học Yasha Asley đã trở thành giảng viên Đại học Leicester khi 14 tuổi – Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Yasha là đứa trẻ 8 tuổi đầu tiên đạt điểm A môn toán trong kỳ thi A-level ở Anh. Đây là chứng chỉ quan trọng để xét tuyển vào các trường đại học nước này, theo Daily Mail.

Cậu bé sau đó trở thành sinh viên của Đại học Leicester. Thành tích này đã giúp Yasha được ghi nhận là sinh viên trẻ nhất từng học ở trường. Giờ đây, Yasha lại xác lập thêm một kỷ lục khác là giảng viên trẻ nhất lịch sử trường.

Yasha hoàn thành cuộc phỏng vấn xin việc khi cậu 13 tuổi. Cậu bắt đầu làm việc có lương và chính thức trở thành giảng viên sau khi vượt qua nhiều ứng viên khác. Yasha là trường hợp đặc biệt vì cậu còn quá trẻ. Do đó, phía nhà trường đã phải nộp đơn lên hội đồng thành phố để xin phép cho cậu được làm việc ở Đại học Leicester.

Trường tuyển Yasha với nhiệm vụ chính là hỗ trợ học tập cho sinh viên ngoài giờ lên lớp. “Em đang có những năm tháng đẹp nhất đời mình. Em thích đến trường đại học và cũng thích công việc giúp đỡ các anh chị sinh viên học tập”, Yasha nói.

Cậu bé đang là sinh viên năm cuối của Đại học Leicester. Cậu dự tính sau đó sẽ học ngay lên tiến sĩ. Ngay từ nhỏ, Yasha đã có niềm đam mê cháy bỏng với toán học.

“Em thích môn toán vì đó là khoa học của sự chính xác. Đó là ngành khoa học mà chúng ta có thể chứng minh những gì mình nói là hoàn toàn chính xác”, Yasha nói.

Người ảnh hưởng lớn đến thành tựu xuất sắc của Yasha là cha cậu, ông Moussa Asley, 53 tuổi. Hai cha ca hiện sống tại nhà riêng ở thành phố Leicester.

Theo: Thanhnien

Share.

Leave A Reply