Thiếu hụt sinh viên ngành hóa tham gia lực lượng pháp y ở Queensland

0

SSDH – Phòng giám định pháp y hàng đầu của Queensland hy vọng sẽ có thêm nhiều sinh viên quan tâm tới lĩnh vực hóa học đầu quân cho ngành này.

 

Thiếu hụt sinh viên ngành hóa tham gia lực lượng pháp y ở Queensland

Trung tâm John Tongue khích lệ sinh viên theo ngành hóa học. (Nguồn hình: ABC News)

 

Trung tâm John Tongue tại Brisbane là nhà của nhiều chuyên gia pháp y hàng đầu Australia. Tuy nhiên mức độ phủ sóng rộng rãi của các chương trình truyền hình như CSI hay Breaking Bad dường như không tạo được hiệu ứng tích cực cho lĩnh vực này.

 

Giám đốc khoa học và pháp y của Queensland Health, Greg Shaw cho biết nhiều học sinh hứng thú với khoa học pháp y, tuy nhiên lưỡng lự trước hướng học chuyên sâu về hóa học.

 

Theo ông Greg Shaw, CSI có tác động lớn tới nhận thức của công chúng về ngành nghề này.

 

“CSI gây ra một số vấn đề cho chúng tôi bởi dường như công chúng nghĩ rằng chúng tôi đều sở hữu hàm răng trắng sáng, mặc áo choàng trắng trong phòng thí nghiệm và chúng tôi có thể hoàn thành mọi thứ chỉ trong vòng 45 phút,” ông nói.

 

“Có rất nhiều người quan tâm tới khoa học pháp y, nhưng điều chúng tôi cần hiện tại là những người đam mê hóa học nói riêng. Số lượng nhà hóa học chúng tôi tuyển vào cũng tương đương như các nhà khoa học pháp y.”

 

 Ông Shaw cảm thấy biết ơn khi những chương trình truyền hình nổi tiếng không hề ảnh hưởng tới hành xử của những nhà khoa học pháp y ở Brisbane.

 

Nguồn: ABC News

 

Share.

Leave A Reply