Thịt bò + bánh mì khiến bạn lầm tưởng là ngọn nến trên đĩa thức ăn

0

Sẵn sàng du học – Quả là một sự sáng tạo thú vị trong ẩm thực, đầu bếp Wes Park đã chế biến ra ngọn nến làm từ thịt bò vô cùng độc đáo và kỳ lạ.

Vốn dĩ, nến là một thứ dùng để thắp sáng trong nhà. Thế nhưng, đầu bếp Wes Park làm việc tại nhà hàng Il Posto (Hoa Kỳ) đã biến nến trở thành một món ăn. Nghe qua thì không ai muốn tin, nhưng quả thật ý tưởng của anh đã trở thành sự thật.

ssdh-candela

Đầu bếp Wes Park đã từng chia sẻ về những rủi ro ban đầu anh gặp phải khi chế biến món ăn này: "Tôi đã cố gắng tạo ra một ngọn nến làm từ chất béo và mỡ bò vào khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, nó có quá nhiều chất béo và không thể tạo hình được". Sau đó, Wes tiếp tục thử với những chiếc khuôn nhỏ hơn và thêm thắt một chút công thức từ món panna cotta. Vẫn có phần nguyên liệu là chất béo của thịt bò, kết hợp thêm thảo mộc, muối và một ít bơ. Và lần này thì ngọn nến thịt bò đã dần dần được hình thành.

ssdh-candela1

Thực chất, để chế biến ra được món ăn này thì Wes sẽ cho tất cả nguyên liệu chuẩn bị vào trong máy xay và lấy ra một lượng ít trước, giữ nó ở nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không để cho hỗn hợp bị lỏng hay đông đặc lại vì nhiệt độ lạnh. Thế rồi, từ từ đổ hỗn hợp vào khuôn nến và làm tim đèn bằng đậu nành. Sau đó, cất chúng vào trong tủ lạnh.

ssdh-candela2

Công đoạn cuối cùng chính là đợi cho ngọn nến đông cứng lại trong tủ lạnh. Dùng đèn khò để hơ cho ngọn nến tách khỏi khuôn và xếp chúng trên một chiếc đĩa nóng đặt kèm với bánh mì.

ssdh-candela3

Khi muốn thưởng thức món ăn này, các vị khách sẽ phải đốt nến và cứ để cho nến chảy tự nhiên trên đĩa. Chính phần chất lỏng từ ngọn nến tỏa ra sẽ được chấm cùng với bánh mì để từ từ thưởng thức. Còn nếu bạn không đủ kiên nhẫn đợi chờ ngọn nến thịt bò này tan chảy ra thì có thể sử dụng một chiếc dao để cắt nến và ăn ngay. Quả thật, món ăn này có rất nhiều cách để thưởng thức.

ssdh-candela4

Đầu bếp Wes Park còn chia sẻ rằng: "Thật là buồn cười bởi vì tôi còn nhìn thấy có người còn thổi bay ngọn nến thịt bò trên đĩa. Mặc dù, món ăn này cần đốt lửa để làm tan chảy nó. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với hương vị của món ăn này thì nó thật sự rất tuyệt vời".

Qua đó mới thấy, bánh mì ăn kèm cùng nến là một sự sáng tạo trong ẩm thực mà đầu bếp Wes Park đã mang đến cho nhà hàng Il Posto. Món ăn này trong thực đơn của nhà hàng Il Posto có tên là Candela và giá là 9$ (khoảng 205k). Dần dần, nó cũng trở thành một trong những món khai vị rất được yêu thích tại nhà hàng này.

Il Posto

Địa chỉ: 2601 Larimer St, Denver, CO 80205, Hoa Kỳ 

Giờ mở cửa:

Buổi trưa: 11:00 – 14:30 (Thứ 2 – Thứ 6)

Buổi chiều: 17:00 – 22:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

Nghỉ chủ nhật

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply