Thời niên thiếu của ‘chú bọ chét’ dũng cảm Leo Messi

0

Sẵn sàng du học – Cuốn sách mở đầu bằng một cuộc chia tay đầy lưu luyến ở sân bay Barcelona, cậu bé Lionel Messi, khi ấy mới hơn 13 tuổi sắp phải rời xa mẹ của mình.

Người hâm mộ vẫn thường gọi Lionel Messi bằng cái tên thân mật và giản dị là Leo. Không chỉ là tên gọi, nó còn thể hiện được bản lĩnh sân cỏ đầy tự tin của chàng tiền đạo này. Với đội tuyển Argentina, Leo Messi giống như một “con sư tử đầu đàn” dũng mãnh, không ngoa khi nói rằng: anh là linh hồn của đội bóng này trong mỗi giải đấu lớn.

Lúc mới chỉ là một cậu nhóc mẫu giáo, Leo đã dành một tình yêu lớn cho môn thể thao vua. Mọi người đều gọi con trai thứ ba nhà Messi là “thần đồng bóng đá”, nhưng thành công cũng không đứng sẵn ở ngoài cửa, để chờ đợi một ai. Mọi vinh quang đều được đánh đổi bằng nỗ lực. Thời niên thiếu của Leo Messi, do Michael Part chấp bút, là một cuốn tự truyện đầy cảm xúc. Nó tái hiện lại những bước chân đầu tiên trên con đường đến với thành công của danh thủ người Argentina.

Bạn không cao, nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn

Cuốn sách mở đầu bằng một cuộc chia tay đầy lưu luyến ở sân bay Barcelona vào một ngày tháng 3 năm 2001. Cậu bé Lionel Messi, khi ấy mới hơn 13 tuổi sắp phải rời xa mẹ của mình. Từ nay, ở một đất nước xa lạ, chỉ còn bố bên cạnh chàng cầu thủ nhí. Vậy mà khi ông Jorge Messi hỏi đứa con trai thứ ba của mình, xem cậu nhóc có thấy buồn khi sống một mình ở nơi xa? Leo đã trả lời rất dõng dạc “Không phải con một mình đâu ba ạ. Con còn có ba và đội bóng ở bên cạnh cơ mà”. Chỉ cần được sống với niềm đam mê, con người ta sẽ chẳng biết cô đơn là gì.

ssdh-thoi-nien-thieu-cua-leo-messi

 

Hãy quay ngược thời gian, về đầu những năm 90, tại thành phố Rosario, cậu bé Leo Messi khi ấy mới vừa tròn 4 tuổi. Cả nhà đang quây quần bên chiếc bánh kem để chúc mừng sinh nhật Leo. Cậu nhóc rất vui với quả bóng mới mà bà ngoại tặng. Quên cả việc mình là chủ nhân của bữa tiệc, chú bé hiếu động ấy muốn chạy ngay ra sân để đá bóng. Thậm chí, mỗi tối trước khi đi ngủ, Leo vẫn ôm chặt trái bóng trong tay, giống như cái cách mà những đứa trẻ cùng tuổi nâng niu con thú bông yêu thích.

Câu lạc bộ đầu tiên chào đón Messi chính là Grandoli. Nhưng đáng buồn thay, đây lại là đội bóng tệ nhất thành phố. Bà ngoại đã thuyết phục Leo chơi ở đây, vì biết Grandoli đang thiếu người. Đến với họ, cậu bé sẽ không phải cạnh tranh để có một vị trí trên sân. Chưa tính đến chuyện có được đá cho một đội bóng đẳng cấp hay không, với Leo được ra sân và ghi bàn đã là một hạnh phúc.

Ngay từ khi nhìn thấy Leo Messi rê bóng trên sân, huấn luyện viên Aparicio của đội Grandoli đã nhận ra rằng, mình sắp sở hữu một tài năng thực thụ. Thể hình nhỏ con, nhưng bù lại Leo có được năng khiếu trời ban và kĩ thuật vượt xa những người bạn cùng tuổi. Thậm chí, anh chàng này còn vượt trội hơn những đồng đội lớn hơn mình vài tuổi và cao hơn cậu bé một cái đầu.

Với Messi đến CLB Barcelona chính là khởi đầu cho những giấc mơ.

Với Messi đến CLB Barcelona chính là khởi đầu cho những giấc mơ.

Trước khi con trai nhà Messi vào sân, huấn luyện viên Aparicio lo ngại rằng những cầu thủ với thân hình như hộ pháp của mình sẽ “nuốt chửng” chú nhóc nhỏ thó này. Nhưng không, Leo thực sự rất nhanh nhẹn và khéo léo, cậu bé tranh cướp bóng đến cùng và chẳng ngán một ai. Huấn luyện viên Aparicio đã ví nhân tố mới của mình giống như một “chú bọ chét” nhỏ bé và tinh khôn. Từ đó, “bọ chét” trở thành biệt danh mới của Leo Messi.
Chúa luôn có quà cho những ai biết nỗ lực

Từ nhỏ, Messi đã thần tượng Diego Maradona. Anh ấy không phải là một người đàn ông có thể hình cao to. Đặc biệt, với một cầu thủ bóng đá, thì chiều cao chưa đến 1,7 m là quá khiêm tốn. Nhưng điều đó không ngăn cản được việc cầu thủ vùng Buenos Aires trở thành một huyền thoại bóng đá. Năm lên sáu, khi được chơi bóng cùng với thần tượng của mình và nghe chính Diego Maradona gọi mình là “thần đồng bóng đá” Leo Messi đã tin rằng: Cậu có thể trở thành một cầu thủ xuất sắc, dù nhỏ con đi chăng nữa.

Năm lên tám, Bọ Chét đã có bản hợp đồng đầu tiên với câu lạc bộ Newell’s Old Boy, đội bóng được coi là xuất sắc nhất thành phố. Thế nhưng, rắc rối mới lại ập đến trước khi cả nhà kịp vui mừng. Bác sĩ đã kết luận Leo bị thiếu hormone tăng trưởng. Để cải thiện tình trạng này, cách duy nhất là bổ sung hormone liên tục, trong nhiều năm. Đáng buồn là chi phí điều trị quá lớn so với khả năng tài chính của bố mẹ cậu. Ban đầu, có một quỹ an sinh xã hội nhận giúp đỡ cậu bé. Đáng tiếc là họ lại bỏ cuộc giữa chừng.

Gia đình Messi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng và rối bời, nếu họ bỏ cuộc, giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của cậu con trai thứ ba sẽ tan thành mây khói. Nhưng chi phí điều trị đắt đỏ và kéo dài thực sự là một gánh nặng mà vợ chồng ông Jorge không thể đảm đương nổi. Đúng lúc đó, ánh sáng xuất hiện ở cuối đường hầm. Gaspar, vị tuyển trạch viên của câu lạc bộ Barcelona gõ cửa nhà Messi vào một buổi tối nhiều bất ngờ, khi cha mẹ cậu còn đang tranh cãi nên làm gì để giúp đỡ con trai.

Thế nhưng, hành trình đến với Barca của cậu bé người Argentina chẳng mấy dễ dàng. Tài năng của Messi là điều không phải bàn cãi. Nhưng lúc đó CLB Barcelona cần một cầu thủ 18 tuổi và trông tràn đầy năng lượng, chứ không phải là một chú nhóc 13 tuổi nhỏ thó. Gaspar phải dùng uy tín nghề nghiệp của mình để thuyết phục ban lãnh đạo câu lạc bộ. Những gì Messi làm được dưới màu áo Barcelona nói lên tất cả.

Thời niên thiếu của Leo Messi không chỉ là cuốn tự truyện của một cầu thủ nổi tiếng. Nó là một khúc ca đầy tự hào dành cho những ai dám theo đuổi đam mê tới cùng. Nếu Chúa quên tặng bạn một chút may mắn, hãy nỗ lực để tự tạo nên kì tích.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply