Thông báo hạn chót đăng ký dự thi Học bổng Singapore 2012

0

SSDH – Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội thông báo hạn chót nhận hồ sơ của sinh viên Việt Nam xin đăng ký dự thi Học bổng Singapore là ngày 23/12/2011.

 

tt512113
Hồ sơ nộp muộn hoặc không đầy đủ sẽ không được xem xét.

 

Học bổng Singapore dành cho các khóa học đại học chính quy tại một trong 3 trường ĐH sau của Singapore: Trường ĐH Công nghệ Nanyang, ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Quản trị Singapore. Sinh viên (SV) xin học bổng có thể đăng ký bất kỳ ngành học nào, trừ ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật.

 

Học bổng Singapore bao gồm học phí cho suốt quãng thời gian học, trợ cấp sinh hoạt phí 4.300 đô la Singapore/năm, trợ cấp chỗ ở trong các kỳ học tính theo giá phòng ở mỗi trường ĐH và vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Singapore và ngược lại.

 

Thời gian học có thể kéo dài 3 hoặc 4 năm tùy từng ngành. Ngoài chương trình học ĐH chính khóa, SV sẽ phải học thêm một khóa dự bị 1 năm nếu cần.

 

Các ứng cử viên dự thi Học bổng Singapore phải đáp ứng được các yêu cầu sau: là công dân của các nước ASEAN (trừ Singapore); có thành tích học tập xuất sắc; hiện là sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai tại các trường ĐH ở Việt Nam; trình độ tiếng Anh tốt. Đồng thời, ứng cử viên phải đáp ứng được các tiêu chí tuyển sinh của 3 trường ĐH nói trên.

 

Hồ sơ của SV xin đăng ký dự thi học bổng Singapore phải được Bộ GD-ĐT Việt Nam đóng dấu. Hồ sơ gửi về: Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT, 21 Lê Thánh Tông, Hà Nội, để xét duyệt và đóng dấu. Hạn chót để Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội nhận được hồ sơ đã đóng dấu đầy đủ là ngày 23/12/2011.

 

Để biết thêm thông tin về Học bổng Singapore, SV có thể liên hệ Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TPHCM. Mẫu đơn và thông tin học bổng có thể lấy từ website:http://www.mfa.gov.sg/scp.

 

Học bổng Singapore được công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 6 diễn ra vào tháng 12 năm 1998. Mục đích của học bổng này là giúp giảm bớt những khó khăn trong việc giáo dục giới trẻ ở các nước ASEAN do cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực gây ra.

 

Theo Giáo Dục

Share.

Leave A Reply