Thông báo về học bổng du học tại Liên bang Nga 2020

0

Sẵn sàng du học – Căn cứ chương trình hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa các trường Đại học Liên bang Nga và Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Quốc Tế; Căn cứ vào kết quả tuyển sinh thông báo số 12/2020/TB-VNCGDQT ngày 02/01/2020; Căn cứ vào quyết định gia hạn thêm thời gian tiếp nhận hồ sơ diện học bổng của phía Nga ngày 13/4/2020; Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Quốc Tế thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ dự tuyển học bổng diện tài trợ bán phần đi học tại Liên bang Nga năm 2020 chi tiết như sau.

ssdh-du-hoc-nga-russia

1. Chế độ tài trợ: Ứng viên trúng tuyển được hỗ trợ từ 50% đến 80% gồm các chi phí: học phí, học bổng hàng tháng và chỗ ở trong ký túc xá theo tiêu chuẩn học bổng quy định bởi các trường Đại học Nga.

2. Đối tượng và điều kiện dự tuyển:

2.1. Đối tượng:

– Học bổng Đại học: Học sinh đang học lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp THPT có kết quả 03 năm học THPT đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương);

– Học bổng Thạc sĩ: Người tốt nghiệp Đại học trước 31/7/2020 có kết quả học tập đạt loại khá trở lên;

– Học bổng Tiến sĩ: Người tốt nghiệp Đại học hệ 05 năm hoặc tốt nghiệp Thạc sĩ trước 31/7/2020 với kết quả học tập đạt loại khá trở lên.

2.2. Điều kiện:

– Yêu cầu về ngoại ngữ: Các ứng viên dự tuyển nếu chưa biết tiếng Nga sẽ được tham gia học 01 năm dự bị tiếng tại Liên bang Nga.
– Yêu cầu về sức khỏe: Các ứng viên dự tuyển cần có đủ sức khỏe để học tập ở nước Ngoài, không mắc các bệnh truyền nhiễm theo quy định cấm của phía Nga.

3. Thời gian đào tạo:

3.1. Thời gian đào tạo dự bị tiếng Nga: 01 năm.

3.2. Thời gian đào tạo chuyên ngành:

– Chương trình Cử Nhân: 04 năm học;
– Chương trình Kỹ Sư/Chuyên Gia: 05 năm học;
– Chương trình Thạc Sĩ: 02 năm học;
– Chương trình Tiến sĩ: 03-04 năm học.

4. Các khối ngành đào tạo:

stt Ngành đào tạo
1 Khối ngành Kinh tế (kế toán – kiểm toán, tài chính, ngân hàng, quản lý, QTKD…)
2 Khối ngành Kỹ thuật (cầu-đường, địa chất, dầu khí, đường sắt, cơ khí, ôtô, năng lượng, công nghệ, xây dựng, công nghệ thông tin, hàng không…)
3 Khối ngành Du lịch – Nhà Hàng – Khách sạn (du lịch, quản trị  khách sạn, lễ tân, quản trị nhà hàng…)
4 Khối ngành Y – Dược (bác sĩ đa khoa, Nha khoa, Dược sĩ…)
5 Khối ngành Sư phạm (ngôn ngữ, các môn Tự nhiên-Xã hội…)
6 Và các khối ngành khác

– Mỗi ứng viên dự tuyển chỉ được đăng ký 01 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học sau khi đã đăng ký dự tuyển.

5. Quy trình nộp hồ sơ: Ứng viên dự tuyển nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://tuyensinh.iier.edu.vn và chỉ nộp bổ sung hồ sơ giấy theo hướng dẫn khi có thông báo vượt qua vòng sơ tuyển trực tuyến (xem hướng dẫn đính kèm thông báo này). Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ nộp đủ các giấy tờ và trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh. Hồ sơ nộp muộn chỉ được xem xét bổ sung khi vẫn còn chỉ tiêu học bổng và đáp ứng các yêu cầu của Thông báo tuyển sinh.

6. Thời hạn nhận hồ sơ: từ ngày 15/05/2020 đến hết ngày 15/06/2020.

7. Lệ phí dự tuyển: miễn phí.

8. Hình thức tuyển sinh: xét tuyển hồ sơ, ưu tiên các ứng viên có các thành tích tốt trong quá trình học tập và rèn luyện, nghiên cứu khoa học, có giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia hoặc có văn bản tiếp nhận của các cơ sở đào tạo tại Liên bang Nga.

9. Thời gian nhập học: từ ngày 01/10/2020 đến hết ngày 15/11/2020.

Cá Domino (SSDH) – Theo iier.edu

Share.

Leave A Reply