Thủ khoa xinh đẹp tốt nghiệp điểm tuyệt đối của Học viện Tài chính

0

Sẵn sàng du học – Nữ sinh Hương Thảo là một cô gái trẻ đáng ngưỡng mộ. Em chẳng những có điểm học tập đứng đầu toàn trường, lại có tài nhảy múa và rất xinh đẹp. Thảo còn tiết lộ rằng, em là người thứ 2 trong gia đình là Thủ khoa HV Tài chính.

Hương Thảo (bên phải ảnh) là Thủ khoa tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối của Học viện Tài chính

Hương Thảo (bên phải ảnh) là Thủ khoa tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối của Học viện Tài chính

Thành tích của Ngô Thị Hương Thảo:

+ Là Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2017 của Học viện.

+ Bốn năm đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học do Giám đốc học viện tặng.

+ Có 02 công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhì và giải Ba cấp học viện.

+ Có 02 bài báo đăng trên Tạp chí nghiên cứu tài chính kế toán

+ Có 08 bài báo đăng trên nội san sinh viên nghiên cứu khoa học.

+ Có 03 bài hội thảo khoa học và 01 công trình nghiên cứu khoa học dự thi Eureka do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức

+ Nhận giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

+ Tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội của lớp của trường: giải Ba cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai – CFO, Á quân cuộc thi tài năng sinh viên Hosta, top 10 hội thi chung kết sinh viên thanh lịch do Đoàn trường tổ chức.

+ Là Đảng viên.

Cô không chỉ học giỏi mà còn rất xinh đẹp

Cô không chỉ học giỏi mà còn rất xinh đẹp

Ngô Thị Hương Thảo (sinh năm 1995, tại Hà Nội) là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, Học viện Tài chính. Sau 4 năm học, điểm học tập của Thảo là 4.0/4.0. Với điểm số tuyệt đối này, Thảo trở thành Thủ khoa hiếm có của Học viện Tài chính.

Năm nay, Thảo góp mặt trong số 84 Thủ khoa xuất sắc của các trường đại học, học viện được thành phố Hà Nội tuyên dương. Em là sinh viên duy nhất có điểm tốt nghiệp tuyệt đối.

Đọc hồ sơ và bảng thành tích của Thảo, mọi người đều hình dung Thảo là hình mẫu nữ sinh “chuyên tâm học hành và nghiên cứu” tới mức say sưa, thậm chí với những thành tích đạt được, Thảo có thể không có thời gian dành cho những hoạt động giải trí.

Thế nhưng Hương Thảo thực tế lại khác hoàn toàn với những gì người ta hình dung. Em rất xinh đẹp và cuốn hút. Vẻ cuốn hút của em rạng ngời sức sống và sôi động.

Hỏi ra mới biết, Hương Thảo còn từng tham gia cuộc thi Sinh viên thanh lịch Học viện Tài Chính, lọt vào tới top 10 chung cuộc. Nhan sắc và tài năng văn nghệ của Thảo được kiểm chứng qua cuộc thi này và nhiều chương trình cấp trường. Theo đó, Thảo có khả năng múa và nói trước đám đông khá tốt.

Ảnh thẻ của Hương Thảo

Ảnh thẻ của Hương Thảo

Bên cạnh đó, Hương Thảo còn là một lớp trưởng năng nổ, được bạn bè tín nhiệm. Em chia sẻ: “Trong 4 năm đại học em giữ chức vụ lớp trưởng của cả lớp niên chế và lớp tín chỉ. Ngay từ đầu khi bước chân vào trường, em nghĩ bản thân mình phải thay đổi để năng động hơn nên đã xung phong để làm vị trí này. Sau năm đầu tiên nhờ được sự tín nhiệm của khoa và các bạn nên em tiếp tục giữ chức vụ này đến khi ra trường.

Làm lớp trưởng thực sự đem đến cho em rất nhiều trải nghiệm. Em rèn luyện được sự chủ động và tính sáng tạo khi điều hành các hoạt động của lớp. Em rèn cho mình được cách chịu đựng áp lực khi deadline của các công việc dồn đến. Đồng thời em cũng được tiếp xúc nhiều hơn với các thầy cô, rèn cho mình được tác phong chững chạc hơn rất nhiều. Em cho rằng khi mình đã yêu thích điều gì đó thì nó sẽ không trở nên quá khó khăn”.

Việc giữ chức vụ lớp trưởng chiếm khá nhiều thời gian của Thảo vì phải chịu trách nhiệm cho cả tập thể chứ không chỉ riêng cá nhân mình, đồng thời phải đứng ra tổ chức và tham gia các cuộc họp của khoa và học viện. Tuy nhiên điều đó lại đi kèm với sự yêu mến và tín nhiệm của bạn bè, cũng đi kèm với nhiều kỉ niệm vui buồn đáng quý của thời sinh viên đối với Thảo.

Khác với phần lớn các bạn sinh viên khác khi mới bước chân vào môi trường đại học, học viện, Thảo không mang tâm lý là phải chơi và tận hưởng mà cố gắng học và tích lũy điểm số ngay từ năm học đầu, tập trung vào các môn cơ sở ngành vì em cho rằng đó là tiền đề để có thể học tốt các môn chuyên ngành.

Ngoài ra, nữ sinh 9x cũng bám sát giáo trình do các thầy cô của Học viện đã biên soạn, chú ý nghe giảng vì kiến thức và kinh nghiệm của các thầy cô phần lớn được truyền thụ trong quá trình truyền đạt chứ không phải trên những con chữ khi đọc – chép trên bài vở.

ssdhngothihuongthao3

“Trước mỗi kì thi em đều chủ động đến nghe các buổi học phụ đạo, tổng hợp kiến thức của nhiều thầy cô khác nhau trong bộ môn, đồng thời chủ động tìm tòi và thắc mắc những điều chưa hiểu rõ. Đồng thời để có kiến thức thực tế em thường dành thời gian theo dõi những chương trình trên tivi như “CEO chìa khóa thành công”, “Khởi nghiệp”…

Em cũng chịu khó đọc báo điện tử chính thống về những tin tức kinh tế xã hội để cập nhật nhanh nhất. Khoa Tài chính doanh nghiệp của em hàng năm có tổ chức cuộc thi CFO giám đốc tài chính tương lai. Đây là 1 cuộc thi rất thú vị và bổ ích, tạo điều kiện cho chúng em được tiếp xúc và đi đến thực tế tại các doanh nghiệp, từ đó học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế”, Thủ khoa Học viện Tài chính 2017 tiết lộ bí quyết để học giỏi một cách linh hoạt chứ không chỉ “ôm kiến thức sách vở”.

Dù biết rõ điểm số của mình nhưng khi nhận được tin báo trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Khoa và Học viện, Hương Thảo vẫn cảm thấy rất bất ngờ và vui. Kèm theo đó, em cảm thấy hơi lo lắng một chút vì thành công luôn đi kèm với kỳ vọng. Em băn khoăn và trăn trở liệu thời gian tới mình có thể làm được những gì để xứng đáng với danh hiệu này.

Mặt khác, Thảo cũng rất tự hào mà khoe rằng em là người thứ 2 trong gia đình em, tiếp nối chị gái em trở thành Thủ khoa tốt nghiệp của Học viện Tài chính. Chị gái của em học khóa 42, còn em học khóa 51.

Với thành tích xuất sắc như đã nêu trên, Hương Thảo được các công ty săn đón sau khi tốt nghiệp. Em cho biết: “Em đã nhận được nhiều thư mời phỏng vấn của Vpbank, Saccombank, VNP Group, VinGroup.. nhưng trước mắt em vẫn muốn dành thêm thời gian luyện tập và trau dồi kiến thức thêm”.

Đối với câu hỏi về chuyện bằng cấp có quan trọng khi bước vào làm việc thực tiễn hay không, Hương Thảo chia sẻ: “Em cho rằng trong tình hình thực tế ở Việt Nam hiện nay, bằng cấp vẫn là một tiêu chí để đánh giá khi tham gia vào cơ quan tổ chức sự nghiệp.

Tuy nhiên đối với em, thực lực và khả năng mới là điều quan trọng nhất. Đó mới là điều để đồng nghiệp đánh giá được mình trong quá trình làm việc. Vì vậy hiện tại em vẫn đang theo học để trau dồi kĩ năng mềm, ngoại ngữ và tin học.

Trước khoảng thời gian nhận bằng tốt nghiệp em đã xin đi làm ở một số nơi, tuy nhiên khi nộp hồ sơ em cũng từ chối nộp bảng điểm với lý do cá nhân bởi em không muốn công ty đánh giá năng lực của mình qua việc nhìn thấy kết quả học tập 4 năm đại học, em muốn chứng minh bản thân bằng năng lực và hiệu quả công việc thực tế”.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply