Thực tập hưởng lương trong khi du học

0

Sẵn sàng du học – Học đi đôi với hành là định hướng của đa số các trường và ngày càng có nhiều trường tại Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore… đưa ra chương trình thực tập hưởng lương trong khi học: từ 1 đến 2 kỳ học trong khóa học.

Lợi thế của chương trình

  • Sinh viên thực hành lý thuyết đã học, nâng cao kỹ năng- tay nghề để khi ra trường dễ xin việc;
  • Sinh viên tạo dựng các mối quan hệ – có thể làm cơ sở để xin việc- hợp tác sau này;
  • Lương thực tập từ $2.000 – 3.000/ tháng;
  • Nhiều ngành nghề có thực tập – hưởng lương: Kinh doanh, Công nghệ, Truyền thông, Thiết kế, Xây dựng, Kỹ thuật, Cơ khí, Quản trị khách sạn, du lịch, dược…;
  • Gia tăng cơ hội có việc làm và khả năng cạnh tranh cao vào các vị trí hấp dẫn hơn sau khi tốt nghiệp;
  • Ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp: ngay tại nước sở tại hoặc các nước lân cận;
  • Định cư khi đủ điều kiện.

Tham gia chương trình thực tập hưởng lương

Nếu bạn mong muốn tham gia một chương trình thực tập hưởng lương khi du học, bạncó thể tham khảo 3 bước sau:

Bước 1: Trao đổi trực tiếp với trường đại học mà bạn nhắm đến

Mỗi trường đại học có các chương trình thực tập khác nhau. Vì vậy, để tìm được một chương trình thực tập phù hợp, hãy liên hệ và trao đổi với trường đại học mà bạn nhắm đến.

Triển lãm Du học Toàn cầu được tổ chức trung tuần tháng 10, tại TP HCM (ngày 14/10/2017, từ 9h-13h tại KS Grand Sài Gòn, số 08 Đồng Khởi, Q. 1) và Hà Nội (ngày 15/10/2017, từ 9h-13h tại KS Hilton, số 01 Lê Thánh Tông, Q. Hoàn Kiếm) sự kiễn miễn phí cho các phụ huynh, học sinh sinh viên là một gợi ý.

tu-van-du-hoc.jpeg

Tham gia hội thảo du học để săn học bổng.

Bước 2: Lựa chọn các chương trình học phù hợp với đam mê và định hướng nghề nghiệp của bạn

Có rất nhiều các chương trình thực tập trong nhiều lĩnh vực phổ biến như công nghệ thông tin, kinh doanh, kỹ thuật, truyền thông. Hay như Thụy Sỹ, Úc, New Zealand là các nước giữ vị trí hàng đầu để thực tập trong các lĩnh vực như du lịch, thời trang và khoa học môi trường, nơi có rất nhiều cơ hội để các bạn có thể nắm bắt được những kinh nghiệm thực tế quý báu.

Thụy Sỹ – Cái nôi của ngành Khách sạn du lịch:

Có tới hơn một nửa số sinh viên quốc tế tại Thụy Sỹ đang theo học chuyên ngành Quản trị Khách sạn- Du lịch (KSDL).Các em học 6 tháng học lý thuyết/1 năm, 6 tháng còn lại đi thực tập tại các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng với mức lương tối thiểu 2.500 CHF/tháng, thu nhậptrung bình đạt 15.000- 18.000 CHF/ 6 tháng.

Úc và New Zealand – Việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp

Cùng với Thụy Sỹ, Úc và New Zealand cũng được biết đến như là một trong những quốc gia hàng đầu về đào tạo về ngành du lịch khách sạn với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Ngoài ra, sinh viên được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp 1-2 năm và định cư khi đủ điều kiện do Úc và NZ đều có chính sách khuyến khích nhập cư đối với lao động nước ngoài có kỹ năng.

Mỹ, Canadavà Anh – Nổi tiếng với các chương trình Co-op

Co-op là chương trình vừa học vừa làm được lựa chọn số 1 tại Mỹ, Canada và cũng rất được ưa chuộng tại Anh Quốc. Mỗi work term (kỳ làm việc toàn thời gian) có trả lương từ 12-18CAD/giờ tại Canada và từ 13-19USD/giờtại Mỹ,7-12 bảng tại Anh và kéo dài 4, 8 hoặc 12 tháng tùy theo từng chương trình, nhu cầu của nhà tuyển dụng và năng lực của sinh viên. Đây cũng là cơ hội tốt cho các bạn muốn định cư tại Canada, những kinh nghiệm từ chương trình Co-op sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm được việc khi ra trường.

Việc tiêu tiền Bảng đã thành thói quen và cho đến giờ cũng ít ai quy thành tiền Việt lắm, vì mỗi lần quy đổi là xót xa lắm-SSDH

Singapore – Bằng cấp quốc tế với chi phí thấp nhất

So với các nước trên, chi phí du học tại Singapore là thấp nhất, chỉ khoảng 12.000 – 24.000 SGD/năm (tương đương 200- 400 triệu VNĐ) trong khi bạn vẫn lấy được bằng của các trường Đại học Anh, Úc, Mỹ.Một ưu điểm nữa của du học Singapore là không cần chứng minh tài chính,sinh viên cũng có thể dễ dàng xin visa sang các nước lân cận từ Singapore.

Bước 3: Quyết định và nộp hồ sơ

Sau khi xác định được trường và chuyên ngành học phù hợp, bạn nên apply sớm để giữ chỗ vì những trường tốt thường hết chỗ rất nhanh. Bạn nên bắt đầu chuẩn bị mọi việc liên quan đến hồ sơ du học ít nhất 5 tháng trước khi bắt đầu khóa học dự kiến.

Một bộ hồ sơ xin học thông thường bao gồm: 

  • Bằng của cấp học cao nhất;
  • Học bạ của 2 năm gần nhất;
  • Chứng chỉ tiếng Anh- nếu đã có;
  • Hộ chiếu;
  • Các thành tích học tập và nghiên cứu khác nếu nhắm học bổng.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vietnamnet

Share.

Leave A Reply