Thuê nhà sinh viên quốc tế sống như thế nào?

1

SSDH – Không dễ dàng gì để có được một phòng trong kí túc xá sinh viên. Hơn nữa, dùng chung phòng tắm với khoảng 20 sinh viên khác thật chẳng thú vị gì. Nếu bạn muốn có một nơi của riêng mình, thì đã đến lúc bạn nên tìm cho mình một nơi ngoài trường đại học. Thật dễ dàng phải không?

 

Thuê nhà sinh viên quốc tế sống như thế nào?

 

Bạn cần đưa ra quyết định chắc chắn và có nhiều việc phải làm như: lắp cab truyền hình, lắp internet, giặt rũ, nấu nướng. Sau đây là một vài bí kíp cho các sinh viên không sống trong kí túc xa:

 

Tìm bạn cùng phòng

 

Trừ phi bạn có đủ khả năng tài chính để thuê một nơi ở riêng, nếu không thì bạn sẽ phải tìm ai đó để sống cùng. Sống bên ngoài trường là một cơ hội tuyệt vời để bạn tự lập và trưởng thành, đó cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn và bạn cùng phòng cùng nhau thực hiện điều đó. Thường thì càng nhiều bạn cùng phòng, chi phí cho nơi ở của bạn càng được giảm xuống.  Hơn nữa, mọi người đều có thể có cơ hội có phòng riêng hay thậm chí là phòng tắm riêng.

 

Hai mươi sinh viên có nguy cơ chia sẻ phòng tắm với bạn có lẽ cũng đang tìm kiếm cho mình một nơi ở riêng, vì vậy bạn cần tìm phòng càng sớm càng tốt. Chủ nhà thường có phòng trống từ tháng hai đến tháng 3. Và có thể cho thuê từ tháng 5. Bạn có thể bắt đầu tìm kiếm trên internet, những công ty như CORT có thể giúp bạn tìm một ngôi nhà gần trường. Trường của bạn cũng có thể giới thiệu một số chủ nhà hay chung cư gần đó cho bạn lựa chọn.

 

Nhà hay Căn hộ cao cấp

 

Sống trong một ngôi nhà tuyệt vời cũng đồng nghĩa với việc gắn theo rất nhiều trách nhiệm. khi bạn sống ở trường , số tiền bạn phải trả đã bao gồm tất cả các chi phí tiền phòng và quản lý. Trường sẽ sắp xếp cho bạn bữa ăn, đồ dùng, nội thất và nơi ở. Tuy nhiên khi ở bên ngoài bạn sẽ phải suy nghĩ đến các vấn đề khác như:

 

Bạn muốn chịu bao nhiêu phần trách nhiệm về ngôi nhà

 

Ngôi nhà có thể gây cho bạn nhiều tốn kém hơn khi bạn phải trang trải cho việc điều hòa nhiệt độ. Nếu bạn ở phía Bắc, có thể bạn phải dọn tuyết mỗi ngày. Trong một ngôi nhà, các tiện ích thường bao gồm nước, điện, khí đốt và nước thải. Một căn hộ có thể sẽ rẻ hơn vì nó thường bao gồm nước và nước thải trong tiền thuê, và tất cả những gì bạn phải trả là tiền điện. Và đừng quên tính cả chi phí mắc internet.

 

Liệu bạn có đủ bạn bè để thuê cả một ngôi nhà?

 

Hãy nhớ rằng chủ nhà sẽ chỉ cho thuê nhà với một người thuê, vì vậy nếu một người bạn của bạn dọn ra ngoài đồng nghĩa với những người còn lại phải bù vào chi phí đó.

 

Bao xa từ trường đến nhà của bạn?

 

Bạn sẽ nhận ra rằng xung quanh trường, nhà sẽ rẻ hơn và chủ yếu đó là khu phức hợp căn hộ. Vì vậy hãy lựa chọn bạn sẽ đi xe đạp hay lái xe tới trường. Và hãy luôn tính tới yếu tố thời tiết, đạp xe dưới trời lạnh có lẽ không mấy vui!

 

Liệu bạn có muốn một ngôi nhà rộng?

 

Một ngôi nhà có thể rộng rãi hơn và tiện dụng với sân riêng. Trong khi căn hộ tất cả những gì ngăn cách bạn với hàng xóm chỉ là một bức tường. Tuy nhiên ngôi nhà sẽ cần nhiều chi phí bảo trì hơn như là cắt cỏ hay dọn máng nước. Trong khi căn hộ thường là chủ nhà hoặc văn phòng cho thuê sẽ chịu chi phí bảo trì bên ngoài tòa nhà.

 

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Tạp chí sinh viên

Share.

Leave A Reply