Thưởng thức “ngọn núi” ngọt mát chỉ có tại Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Trông cứ như một ngọn núi xanh sừng sững nhưng hóa ra đây lại là món tráng miệng đầy hấp dẫn đang được yêu thích tại xứ sở kim chi đấy.

Dường như mọi thứ ở đất nước Hàn Quốc luôn được biến hoá trong những hình dáng dễ thương, đáng yêu. Đặc biệt là với món tráng miệng, chúng luôn là nguồn cảm hứng của nhiều ý tưởng trang trí. Và dạo gần đây, cứ lướt Instagram là bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một "ngọn núi" nhỏ nhắn được nhiều bạn trẻ Hàn check-in.

ssdh-mountain-matcha

Thật ra, đây là một chiếc bánh ngọt đấy, bạn tin được không?

Được trang trí trong hình dáng một ngọn núi nhỏ, chiếc bánh Mountain Matcha của tiệm coffee Merci Neco có hương vị chính là trà xanh. Cốt bánh là lớp bông lan matcha ẩn mình bên trong phần kem whipping dẻo mịn. Nhưng nghệ thuật là bột được rây rất tinh tế tạo nên một "ngọn núi" xanh với những đường vân lúc đậm, lúc nhạt.

ssdh-mountain-matcha1

Bên cạnh đó, lớp kem được trét theo kiểu tạo khối làm cho "khung cảnh thiên nhiên" trở nên hùng vĩ và rất chân thực. Bên dưới "chân núi" là vụn bánh quy phủ đều xung quanh, vừa đánh lừa thị giác, vừa như những viên sỏi đá cũng lại có công dụng góp hương thêm vị cho món ăn. Nhìn chiếc bánh xinh xắn và tỉ mỉ trong từng chi tiết khiến bạn chỉ muốn chiêm ngưỡng mãi chứ không dám chạm dĩa vào thử.

Trông vẻ ngoài bắt mắt là một chuyện nhưng muốn tạo được ấn tượng với thực khách thì hương vị mới là yếu tố quyết định. Thôi thì sau khi "chụp choẹt" mọi góc, "cúng" Instagram, Facebook xong xuôi thì cũng nên khám phá xem liệu "gỗ có tốt như nước sơn" không nhỉ?

Xắn nhẹ bánh thì để lộ bên trong là lớp bông lan trà xanh tỏa ra một mùi hương thơm mát, kèm theo đó là những hạt đậu đỏ được nấu mềm. Trà xanh – đậu đỏ luôn là một "cặp bài trùng" trong các món tráng miệng bởi sự kết hợp giữa cái bùi bùi và vị ngọt thanh ăn ý. Lại thêm lớp kem tươi bên ngoài tiếp thêm chút béo thơm. Đừng lo ăn cả "núi bánh" như thế sẽ mau ngán, còn vụn bánh giòn giòn tiếp vị nữa cơ mà.

ssdh-mountain-matcha3

Ngoài món ăn này thì Merci Neco còn là nơi đem đến những chiếc bánh ngọt được trang trí tỉ mỉ và cầu kì như soufflé pancake, fruit tart…

Với không gian ấm cúng, nhỏ xinh, đây là điểm hẹn hò tráng miệng được nhiều bạn trẻ ở Hàn yêu thích. Mỗi phần bánh Mountain Matcha có giá 6.000 won (khoảng 120k), cũng hợp lý để chia sẻ vị ngọt cùng bạn bè đấy nhỉ?

Địa chỉ: 368-44 Hapjeong – dong, Mapo – gu, Seoul (Hàn Quốc)

Giờ mở cửa: 13h – 22h

GIá: 6.000 won (khoảng 120k)

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply