Thưởng thức ‘tiệc trà’ giá bình dân giữa mùa mưa Sài Gòn

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đã chán ngấy với những hương vị trà sữa, đá xay ngọt lịm hay đơn giản là muốn tìm một không gian yên tĩnh giữa thành phố ồn ào, một quán trà là sự lựa chọn hoàn hảo.

Camellia Tea (hẻm 120 đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM) có không gian yên tĩnh, tách biệt với khói bụi hay những tiếng ồn ào của Sài Gòn ngoài kia.

Buổi "tiệc trà" đơn giản chỉ với trà mứt.

Buổi “tiệc trà” đơn giản chỉ với trà mứt.

Thực đơn của quán khá đa dạng nhưng chủ yếu là các loại trà, từ những cái tên quen thuộc như trà hoa hồng, trà hoa lài, trà hoa lavender… đến những loại trà được mang về từ xứ sở khác như trà Sakura, trà gạo sữa Nhật, trà hoa lưu ly (forget me not). Mỗi loại mang lại cho thực khách cảm nhận riêng tùy theo tâm trạng. Dưới mỗi bình trà là một chậu nến nhỏ để đảm bảm lúc nào trà không bị nguội lạnh.

Bên cạnh ấm trà, quán còn cho thêm phần mứt ngào đường gồm có vỏ quýt và mứt gừng, để thực khách có thể vừa uống trà vừa nhâm nhi mứt cho đỡ buồn miệng, cũng là một cách tăng thêm hương vị của trà.

Mứt được quán tặng kèm với mỗi ấm trà.

Mứt được quán tặng kèm với mỗi ấm trà.

Thực khách đến đây thường chọn trà gạo sữa Nhật vì hương vị của món này khá đặc biệt, là trà nhưng không đắng mà ngọt thanh, thơm mùi gạo,rất dễ uống. Ngoài ra, trà sakura cũng là một trong sự lựa chọn đáng kể vì trong bình trà rất bắt mắt với những cánh hoa anh đào nhỏ trong ấm. Trà có mùi thơm rất đặc trưng, vị chua nhẹ.

Trà gạo sữa Nhật và trà sakura luôn được thực khách ưu chuộng.

Trà gạo sữa Nhật và trà sakura luôn được thực khách ưu chuộng.

Quán còn có những loại trà có tên khá đặc biệt như trà quý phi, trà dũng sĩ, trà ngũ hoa… Nguyên liệu là những loại cây có vị thuốc như sơn trà, hà thủ ô, đương quy có tác dụng làm giảm căng thẳng.

Bánh ngọt là một trong những món ăn được ưu chuộng tại quán. Nếu những ấm trà mang đậm hương vị châu Á thì các loại bánh lại mang hơi thở của phương Tây với các loại bánh như tiramisu, chesse, mouse hay red velvet.

Bánh ngọt làm phong phú cho buổi trà chiều.

Bánh ngọt làm phong phú cho buổi trà chiều.

Những ngày cuối tuần hay ngày thời tiết Sài Gòn trở nên khó chịu thì một ấm trà, vài miếng bánh cùng bạn bè sẽ rất tuyệt vời. Nếu bạn đi từ 2-4 người, giá sẽ khá “hạt dẻ”. Thay vì chọn những tiệc trà đắt đỏ thì thưởng thức những tách trà đơn giản cũng làm bạn giảm bớt căng thẳng.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply