Tỉ phú Mỹ hứa trả nợ 40 triệu USD cho gần 400 tân cử nhân

0

Sẵn sàng du học – Tại lễ tốt nghiệp cuối tuần qua, 396 tân cử nhân của trường Morehouse ở thành phố Atlanta thuộc bang Georgia (Mỹ) bất ngờ được tỉ phú Robert F. Smith hứa trả hết các khoản nợ mà họ đã vay cho việc học.

Các tân cử nhân vui mừng khi được tỉ phú Robert F. Smith hứa sẽ giúp họ trả hết các khoản vay sinh viên

Các tân cử nhân vui mừng khi được tỉ phú Robert F. Smith hứa sẽ giúp họ trả hết các khoản vay sinh viên

“Gia đình chúng tôi sẽ cấp tiền để xóa nợ sinh viên của các bạn”, ông Smith, một tỉ phú Mỹ gốc Phi, tuyên bố trước các tân cử nhân và được hưởng ứng nhiệt liệt, theo AFP.

Sau khi nghe được lời hứa của tỉ phú Smith, nhiều tân cử nhân của Morehouse, trường đại học tư thục dành cho nam sinh người Mỹ gốc Phi, không thể tin nổi. “Tôi không còn lời nào để diễn tả niềm vui của mình”, tân cử nhân Jonathan Epps (22 tuổi), chia sẻ và cho hay có khoản nợ vay sinh viên 35.000 USD.

Tỉ phú Robert F. Smith phát biểu trước các tân cử nhân của trường Morehouse ngày 19.5

Tỉ phú Robert F. Smith phát biểu trước các tân cử nhân của trường Morehouse ngày 19.5

Tổng số tiền mà ông Smith hứa trả nợ cho số tân cử nhân nói trên ước tính lên tới 40 triệu USD (gần 937 tỉ đồng).

Trước đó, ông Smith tuyên bố sẽ quyên góp cho trường Morehouse 1,5 triệu USD để cấp học bổng và phát triển một công viên mới, nhưng lời hứa trả nợ nói trên vẫn gây bất ngờ cho các cán bộ của trường. Một phát ngôn viên Morehouse cho hay đây là món quá lớn nhất trong lịch sử của trường.

Ông Smith hiện là chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của Vista Equity Partners, công ty tư nhân đầu tư vào các công ty phần mềm. Ông được xếp đứng thứ 355 trong danh sách tỉ phú năm 2019 do tạp chí Forbes công bố, với tài sản ước tính 5 tỉ USD. Ông Smith là người gốc Phi giàu nhất ở Mỹ.

Trước đó vào năm 2016, tỉ phủ Smith cam kết quyên góp 50 triệu USD cho Đại học Cornell để hỗ trợ trường kỹ thuật sinh học phân tử và hóa học thuộc đại học này. Đến năm 2017, ông Smith ký “Cam kết Cho đi”, chiến dịch do hai tỉ phú Warren Buffett và Bill Gates phát động nhằm thuyết phục người Mỹ giàu có cho đi một nửa tài sản.

Tỉ phú Smith cho hay ông sẽ dành phân nửa tài sản của mình vào những việc hỗ trợ bình đẳng cho người Mỹ gốc Phi và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, vợ của ông, người mẫu Hope Dworachot Smith, sẽ tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply