Tiến sĩ trẻ Việt Nam được vinh danh ở Úc

0

SSDH – Với đề tài nghiên cứu về các yếu tố tác động đến sự phát triển và mô hình của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào VN, Lê Thanh Hòa đã hoàn thành trước hạn chương trình tiến sĩ luật tại ĐH RMIT (Úc) và được trao giải thưởng nghiên cứu sinh tiến sĩ xuất sắc năm 2016 (ảnh).

 

Tiến sĩ trẻ Việt Nam được vinh danh ở Úc

 

Tháng 7.2012, khi đang công tác tại Sở Tư pháp Cần Thơ, Lê Thanh Hòa được Ban Tổ chức T.Ư cử đi nghiên cứu sinh đào tạo tiến sĩ tại ĐH RMIT (Úc), 4 năm (từ 2012 – 2016). Tuy nhiên, chỉ mới sau hơn 2 năm rưỡi, nhờ quá trình nghiên cứu được đánh giá đặc biệt xuất sắc, Hòa được xét duyệt cho miễn báo cáo giữa khóa, thay vào đó được trực tiếp bảo vệ hoàn thành chương trình trước hạn. Đề tài nghiên cứu về các yếu tố tác động đến sự phát triển và các mô hình của các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào VN được hội đồng giáo sư phản biện đánh giá xuất sắc. Việc Hòa hoàn thành chương trình trước thời hạn đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ít nhất 33.440 USD (tương đương 737 triệu đồng).

 

Sau khi về nước công tác với cương vị Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp Sở Tư pháp TP.Cần Thơ, tháng 11 vừa qua, tiến sĩ Hòa được ĐH RMIT mời trở lại tham dự buổi trao tặng giải thưởng nghiên cứu sinh tiến sĩ năm 2016.

 

Theo Giáo sư Xinghuo Yu, Phó hiệu trưởng ĐH RMIT, giải thưởng được trao tặng cho nghiên cứu sinh xuất sắc nhất trong suốt quá trình hoàn thành chương trình đào tạo tại ĐH RMIT. Trước đó, năm 2014, tại hội thảo quốc tế về kinh tế và thông tin tổ chức tại Osaka (Nhật Bản), một phần luận án nghiên cứu của Lê Thanh Hòa cũng được các giáo sư là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu bình chọn khen thưởng là nghiên cứu khoa học xuất sắc từ 498 nghiên cứu của hơn 1.000 giáo sư, nghiên cứu sinh và nhà khoa học đến từ 40 quốc gia trên thế giới…

 

Giáo sư Janneke Blijlevens, quản lý chương trình tiến sĩ tại ĐH RMIT, đánh giá luận án của Hòa là một trong số các tài liệu được tải nhiều nhất trong kho tài liệu của ĐH RMIT. Luận án này cũng được 4.616 nhà khoa học dùng làm tài liệu tham khảo, đặc biệt là VN, Úc, Mỹ và Anh. Giáo sư Janneke Blijlevens cũng nhận xét, nghiên cứu của Hòa có ý nghĩa cho thực tiễn quản trị và kinh doanh quốc tế, cũng như đề xuất những quan điểm sáng tạo cho việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại VN và có thể vận dụng ở các nước đang phát triển khác.

 

Nguồn: Thanh Niên

Share.

Leave A Reply