Tìm hiểu các chính sách visa Anh Quốc

0

SSDH – Chính sách Visa Sinh viên Anh Quốc được Cục Biên giới và Di trú Anh đưa ra và toàn bộ hồ sơ xin xét Visa Sinh viên sẽ do nhân viên Cơ quan Quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Vương Quốc Anh xử lý, quyết định. Hiện tại, Visa Sinh viên Anh Quốc có 3 loại chính như sau:

Các loại visa Anh Quốc

1.  Visa Tier 4 (General)

Đây là loại Visa phổ biến nhất, dành cho các bạn sinh viên trên 16 tuổi đi học các khóa đào tạo chính quy tại Anh Quốc (A-level, Dự bị đại học, Cao đẳng, Đại học, Sau Đại học,…).

– Lệ phí xin Visa: 328£

– Đối tượng áp dụng:

  • Học sinh trên 16 tuổi, tham gia khóa học có độ dài từ 6 tháng trở lên.
  • Nhận được CAS (Certificate of Acceptance for Studies) từ một tổ chức Giáo dục được phép tuyển sinh sinh viên quốc tế.
  • Bắt buộc phải có trình độ tiếng Anh tốt: Khóa học dưới NQF6 (Dự bị, Cao đẳng,..): tương đương trình độ B1 (IELTS 4.5). Khóa học từ NQF6 (Đại học, Thạc sĩ,..): tương đương trình độ B2 (IELTS 5.5).
  • Nếu học sinh xin Visa cho khóa học tiếng Anh, phải đảm bảo khóa học đó được giảng dạy tối thiểu 15h/tuần vào ban ngày bởi 1 tổ chức Giáo dục được công nhận trong danh sách Tier 4 và được chấp chứng chỉ/bằng cấp đạt chuẩn sau khi học. Nếu không đáp ứng được điều kiện này, học sinh phải xin Student Visitor Visa.

– Yêu cầu tài chính:

  • Với khóa học từ 12 tháng trở xuống: Tại London : Học phí toàn bộ khóa học + 1,020£/tháng x độ dài khóa học. Ngoài London : Học phí toàn bộ khóa học + 820£/tháng x độ dài khóa học.
  • Với khóa học trên 12 tháng: Tại London: Học phí năm đầu tiên + 9,180£ phí sinh hoạt. Ngoài London: Học phí năm đầu tiên + 7,380£ phí sinh hoạt.

– Người thân đi theo: người thân (vợ/chồng/con dưới 18 tuổi) được phép đi theo nếu học sinh tham gia khóa học từ Thạc sĩ trở lên (độ dài tối thiểu 12 tháng) tại một trường đại học được công nhận.

bang-anh

Các loại visa Anh Quốc – Nguồn Internet 

2. Visa Tier 4 (Child)

Đây là diện Visa dành cho các em học sinh dưới 17 tuổi, tham gia học các khóa đào tạo chính quy tại Anh Quốc (Tiểu học, Trung học, GCSE, A-levels, Tú tài Quốc tế)

– Lệ phí xin Visa: 328£

– Đối tượng áp dụng: 

  • Học sinh từ 4-17 tuổi.
  • Được chấp nhận vào học tại trường được phép tuyển sinh học sinh quốc tế.
  • Có sự sắp xếp cụ thể về nơi ăn ở, người bảo trợ,… tại Anh Quốc.
  • Không yêu cầu ngoại ngữ.

– Yêu cầu tài chính: 

  • Với học sinh ở tại trường nội trú: Học phí + Phí sinh hoạt nội trú năm đầu tiên (theo trường).
  • Với học sinh 16 -17 tuổi ở riêng: Tại London : Học phí toàn bộ khóa học + 920 GBP/tháng x 9 tháng học. Ngoài London : Học phí toàn bộ khóa học + 715 GBP/tháng x 9 tháng học.

3. Student Visitor

– Phí xin Visa: 

  • 89£ cho Visa khóa học dưới 6 tháng.
  • 170£ cho Visa khóa học từ 6 đến 11 tháng.

– Đối tượng áp dụng: 

  • HS từ 18 tuổi trở lên. 
  • Tham gia khóa học ngắn hạn có độ dài tối đa 11 tháng.
  • Chứng minh đủ nguồn tài chính cho khóa học của mình.

Một số lưu ý về visa Anh Quốc

1. Thời hạn Visa

Từ ngày 6/4/2015, Chính phủ Anh Quốc đã có quyết định mới về thời hạn và hình thức Visa Sinh viên Anh Quốc. Theo đó, Visa sẽ không được dán cho thời hạn cho toàn bộ khóa học mà chỉ có thời hạn 1 tháng kể từ ngày cấp Visa. Trong 1 tháng đó, sinh viên cần sắp xếp bay tới Anh để lấy thẻ nhập cư. Thẻ nhập cư (Biometric Residence Permits – BRP). Thẻ BRP này sẽ được coi như chứng minh thư của sinh viên, thay thế Visa cũ trong suốt khóa học.

visa-anh

Các lưu ý về visa Anh Quốc – Nguồn Internet

2. Điều kiện ngoại ngữ

Với diện Visa Tier 4 (General), sinh viên sẽ cần điều kiện ngoại ngữ IELTS 4.5 – 5.5 tùy vào bậc học. Tuy nhiên, từ ngày 6/4/2015, Chính phủ Anh Quốc đã không còn chấp nhận chứng chỉ IELTS Academic thông thường mà bắt buộc sinh viên Việt Nam thi IELTS UKVI – một loại bài kiểm tra IELTS theo mẫu riêng để du học Anh Quốc.

3. Chứng minh tài chính

  • Số tiền được nêu trong mỗi diện Visa nói trên là số tiền dự kiến cần cho học sinh trong suốt thời gian học. Tuy nhiên, ngoài việc có sổ tiết kiệm khoản tiền cụ thể, sinh viên sẽ cần chứng minh nguồn tài chính dựa trên giấy tờ (giấy ĐKKD, thuế, xác nhận công việc, sổ đỏ,…); đặc biệt với các em học sinh dưới 16 tuổi muốn xin Visa du học Anh Quốc theo diện Tier 4 (Child).
  • Các học sinh từ 16 – 17 tuổi có thể lựa chọn xin theo Visa Tier 4 (Child) hay Tier 4 (General). Nếu theo diện Tier 4 (Child), sinh viên sẽ không cần chứng chỉ ngoại ngữ, nhưng thủ tục chứng minh tài chính và xin bảo trợ tại Anh Quốc sẽ có phần phức tạp hơn.

4. Phỏng vấn xin Visa

Khi xin Visa Du học Anh Quốc, sinh viên sẽ được hẹn tới Đại Sứ Quán Anh để lấy vân tay và phỏng vấn với nhân viên của Cục Di trú Anh Quốc. Cuộc phỏng vấn thường sẽ được thực hiện qua video call hoặc điện thoại.

5. Làm thêm khi du học

Hiện tại, chính phủ Anh chỉ cho phép sinh viên tham gia học tập tại các trường chất lượng cao, nằm trong danh sách của Cục Di trú được phép đi làm thêm tối đa 20h/tuần (với diện Visa Tier 4 General) và 10h/tuần (với diện Visa Tier 4 Child, học sinh trên 16 tuổi). Toàn bộ học sinh, sinh viên học tại các trường không nằm trong danh sách này sẽ không được phép đi làm thêm.

Thái Hải (SSDH) – Theo New Ocean

Share.

Leave A Reply