Tìm hiểu những phương pháp giảng dạy sáng tạo tại EA 2018

0

Sẵn sàng du học – Vai trò của giáo viên trong những kết quả tốt của học sinh và cộng đồng cũng như các phương thức giảng dạy mới và sáng tạo là những tâm điểm của buổi hội thảo Anh-Úc tại Sydney.

brett-blacker-860x375

Buổi hội thảo với chủ đề Phát triển trong thời đại thay đổi, được hơn 250 đại biểu tới tham dự, đã đưa ra một cái nhìn về sự quan trọng của lĩnh vực ELICOS tại Úc. Ông Jonathan O’Dea, đại biểu quốc hội New South Wales, khẳng định rằng khả năng tiếng anh là một điều vô cùng cần thiết cho các học sinh quốc tế cũng như các người dân di cư, tị nạn để có thể thành công trong học tập, làm việc và từ đó sẽ tạo nên những thành tích tốt cho lĩnh vực quốc tế của giáo dục Úc.

Trong bài diễn thuyết của mình, bà Wendy McCarthy, nữ doanh nhân và cựu giáo viên, phát biểu rằng vai trò của giáo viên là vô cùng lớn trong việc giúp thiết lập cho học sinh một cuộc đời học tập. Bà nhấn mạnh: “bạn có thể mất đi của cải, bạn bè, mối quan hệ nhưng giáo dục sẽ luôn đi cùng bạn đến cuối con đường”. Về tâm điểm của bài diễn thuyết, việc thay đổi phương thức giảng dạy, Bà McCarthy nhắc nhở các đại biểu rằng mọi thứ đều phải xoay quanh việc nâng cao kết quả của học sinh, đặc biệt trong các trường hợp nhạy cảm. Giáo viên phải vượt qua các rào cản văn hoá để giúp học sinh mở lòng, chia sẻ về những điều quan trọng trong cuộc sống. “Thay đổi chỉ để có sự khác biệt là việc vô cùng mất thời gian, hãy thay đổi vì cộng đồng cần và muốn có sự thay đổi đó”, bà McCarthy nói.

Theo như Denise Metzger, quản lý giáo dục ngôn ngữ toàn cầu và đào tạo của UNSW Global, việc gia tăng tỉ lệ thành công của học sinh dựa vào cách họ được giáo viên chuẩn bị tinh thần ra sao. Bà Metzger nhấn mạnh rằng giáo viên cần phải xoá bỏ khái niệm về trí thông minh tự nhiên. Đây là một khái niệm được phác hoạ rất nhiều trong văn hoá hiện đại với ý nghĩa rằng trí thông minh của mỗi người là bẩm sinh và không thay đổi được. Điều này dẫn đến việc sự cố gắng và nỗ lực của cá nhân bị lờ đi và nhiều học sinh sẽ bị coi là kém thông minh. Thay vào đó, giáo viên nên động viên học sinh tìm các sự trợ giúp và tìm cách để phát triển kiến thức của bản thân.

Antonia Clare, chuyên gia viết ELT, nói rằng thời gian và sự sáng tạo là cần thiết để học sinh học một ngôn ngữ mới. “Chúng ta bị quá nhiều áp lực từ sự tiêu chuẩn hoá và các chương trình học. Với tư cách là giáo viên, chúng ta cần phải cẩn thận để không quá hạn chế quá trình học tập bằng cách liên tục khám phá những điều mới”.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply