Tìm hiểu về Bằng cấp Cử nhân cấp tốc

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn muốn học một văn bằng đại học nhưng không có nhiều thời gian hay sự kiên nhẫn trong ba đến bốn năm, tại sao bạn không thử học bằng Cử nhân cấp tốc?

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep

 

Loại bằng đại học này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một đến hai năm, mà còn có thể giúp bạn cắt giảm chi phí tài chính khi tiêu tốn vào việc thuê nhà hay chi phí học tập.

Một số văn bằng Cử nhân cấp tốc cũng có lịch học linh hoạt. Ví dụ, một số trường đại học cung cấp các bằng cấp nhanh này trực tuyến và trực tiếp, và một số hoá học sẽ phù hợp với lịch trình cá nhân của bạn.

Trên thực tế, chỉ hai năm trước, một lời kêu gọi mở rộng các dịch vụ cấp bằng cấp tốc ở Anh đã được Bộ Giáo dục Vương quốc Anh và Sam Gyimah, cựu Bộ trưởng Đại học Vương quốc Anh thực hiện. Ông Gyimah cho biết trong một thông cáo báo chí, loại bằng cấp này không chỉ giúp thế hệ sinh viên tiếp theo có thể tiếp cận giáo dục đại học và những lợi ích tài chính nhanh hơn mà còn mang lại cho các ngành học một cái nhìn năng động hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Cựu Trưởng phòng Giáo dục và Chính sách Kỹ năng tại Tổ chức Giáo dục (EEF), bà Verity Davidge đồng ý với những lợi thế mà một lộ trình học tập cấp tốc có thể mang lại. “Những bằng cấp này cũng sẽ hấp dẫn người học, dẫn đến sự gia tăng rất cần thiết trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp”, bà nói.

Nếu bạn đang đọc những dòng này và tự hỏi liệu khóa học Cử nhân cấp tốc có phù hợp với bạn không, trước tiên hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Loại bằng cấp này sẽ đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp của bạn hay không?
  • Bạn có thể học tập liên tục mà không nghỉ giữa kỳ không?
  • Liệu rằng giảm đi 1-2 năm có giúp bạn tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp hay không?
  • Bạn có thể tự duy trì tài chính trong suốt chương trình Cử nhân cấp tốc không? Hay sẽ cần tìm kiếm một cơ hội học bổng?

Hãy nhớ rằng, một văn bằng đại học cấp tốc đòi hỏi sự tập trung cao độ của bạn, ngay cả khi nó phù hợp với lịch trình học tập cá nhân của bạn.

Sẽ có gấp đôi số lượng kiến thức cần học so với các chương trình cử nhân thông thường, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể tự lực và theo kịp các yêu cầu của khóa học. Nếu không, bạn có thể bị nguy cơ tụt lại phía sau và phải học lại thêm 1 năm, điều này có thể trì hoãn các mục tiêu nghề nghiệp của bạn và đưa bạn về vị trí ban đầu.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply