Tìm hướng đi bền vững cho sự nghiệp tại hội thảo du học các nước

0

Sẵn sàng du học – Học sinh, sinh viên sẽ được tư vấn chọn ngành, trường và lộ trình học tập phù hợp giúp tạo nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp.

Theo Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam, mỗi năm người Việt chi khoảng 2 tỷ USD cho việc du học, mục đích để cải thiện các kỹ năng sống, tiếp thu nhiều điều mới, gia tăng cơ hội nghề nghiệp. Thực chất tìm hướng đi bền vững cho sự nghiệp chính là chọn điểm đến cũng như lộ trình du học phù hợp với bản thân, bao gồm:

Ngành học phù hợp

Việc chọn ngành phải dựa trên các tiêu chí: tính cách, năng lực, sở thích, định hướng phát triển nghề nghiệp. Học sinh, sinh viên cần nghiêm túc đánh giá bản thân để biết mình đáp ứng bao nhiêu phần trăm yêu cầu đối với ngành chọn học.

Chọn ngành mình yêu thích, học tốt ngành mình chọn, tích cực rèn luyện bản thân sẽ giúp bạn nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp khi ra trường.

Khoảng 70% quyết định du học của giới trẻ đều nghĩ đến sự nghiệp.

Khoảng 70% quyết định du học của giới trẻ đều nghĩ đến sự nghiệp.

Trường đào tạo phù hợp

Môi trường đào tạo cần phù hợp với năng lực học tập của học sinh, sinh viên và điều kiện tài chính gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng phải xem xét các yếu tố khác như điều kiện học tập tại trường, cấu trúc chương trình đào tạo, cơ hội thực tập. Một trường đào tạo tốt không phải lúc nào cũng có xếp hạng cao trên bản đồ học thuật thế giới mà quan trọng là có đáp ứng các yêu cầu của bạn hay không.

Lộ trình du học phù hợp

Bất kỳ học sinh, sinh viên nào khi du học đều phải xác định rõ năng lực của bản thân (gồm trình độ học vấn, điều kiện tài chính) để chọn lựa khóa học phù hợp nhất với khả năng, đảm bảo sự liền mạch trong quá trình du học. Mặt khác, xác định và xây dựng lộ trình học tập còn giúp bạn giảm thiểu rủi ro, không làm phát sinh thêm chi phí, nâng cao cơ hội xin visa.

Nếu muốn du học Anh, Australia, Mỹ, Canada nhưng tài chính chưa đủ mạnh để chi trả cho toàn bộ chương trình nếu học tại quốc gia đó, bạn có thể chọn học tại Singapore hay Malaysia và chuyển tiếp sang nước mong muốn với thủ tục visa thuận lợi. Đây đều là những yếu tố quan trọng giúp bạn tìm ra hướng đi bền vững cho sự nghiệp trong tương lai.

Trên thế giới hiện có rất nhiều quốc gia cung cấp chương trình đào tạo ở mọi ngành nghề, bậc học cho du học sinh. Việc tìm hướng đi phù hợp để xây dựng sự nghiệp vững bền là điều không dễ dàng. Hiểu rõ điều đó, Du học INEC tổ chức "Hội thảo du học các nước – Tìm hướng đi bền vững cho sự nghiệp".

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 9h Chủ Nhật, ngày 28/10 tại Khách sạn Eastin Grand Saigon, 253 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Hội thảo mang đến các nội dung: tổng quan về các quốc gia du học nổi tiếng; cập nhật chính sách visa du học các nước, chi phí, điều kiện đầu vào, học bổng du học hiện có. Bên cạnh đó là những tư vấn lộ trình du học phù hợp với năng lực và nguyện vọng; tư vấn chọn ngành, trường phù hợp với tài chính và có cơ hội việc làm cao; chia sẻ miễn phí tài liệu mới nhất về du học các nước.

Nhiều phụ huynh và học sinh sinh viên tìm hiểu thông tin du học trong hội thảo của INEC.

Nhiều phụ huynh và học sinh sinh viên tìm hiểu thông tin du học trong hội thảo của INEC.

Với hơn 12 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực tư vấn du học, Du học INEC đang là đại diển tuyển sinh của hàng trăm trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học phổ thông tại Australia, Mỹ, Canada, Hà Lan, Phần Lan, Singapore, Anh Quốc, Thụy Sĩ, Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, New Zealand, Philippines, Áo, Thụy Điển, Italy… Với việc cung cấp dịch vụ tư vấn du học 16 quốc gia nên Du học INEC có nhiều lộ trình học tập phù hợp với trình độ và khả năng của từng học sinh, sinh viên.

Đơn cử Đỗ Trọng Phát – cựu sinh viên Đại học Quản lý Singapore (SMU). Tuy gặp trở ngại về tài chính và một số điều kiện đầu vào nhưng với ý chí, nghị lực cộng với sự hỗ trợ từ Du học INEC, Trọng Phát đã thành công bước vào SMU – một trong ba trường đại học công lập danh tiếng của Singapore. Sau khi tốt nghiệp SMU năm 2011, Trọng Phát đã thành lập công ty về y tế của riêng mình tại Singapore để đưa bệnh nhân từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á sang điều trị. Anh đồng thời là đối tác của một tập đoàn về công nghệ gen, chống lão hóa của Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply