Tìm nhà ở gần trường học Mỹ

0

SSDH – Đối với sinh viên quốc tế Mỹ việc tìm được một nơi ăn chốn ở thuận tiện là điều kiện rất tốt làm bàn đạp cho quá trình học tập tốt. Các học sinh Việt Nam, vốn có một tâm lí thích tiện lợi vì ở quê nhà mọi thứ thật tiện lợi, đầy đủ và đôi khi rất lười đi bộ hay đi phương tiện công cộng. Nhưng khi bước chân sang một đất nước khác, chắc hẳn bạn sẽ phải thay đổi ý định đó, bạn sẽ thích đi bộ và việc đi lại bằng xe đạp hay phương tiện công cộng không còn là vấn đề đáng quan tâm. SSDH giới thiệu với bạn một số bí kíp tìm nhà gần trường học giúp bạn đi trạm, xe đạp hay đi bộ đều tiện lợi nhé!

 

Tìm nhà ở gần trường học Mỹ

 

Chắc chắn nơi nào có trường đại học gần đó sẽ có nhà ở. Giá nhà thuê tại Mỹ không rẻ, hãy bình tĩnh tìm nhà ưng ý đừng nóng vội, bạn có thể nhờ các công ty sắp xếp nhà ở giúp bạn 3 hoặc 4 tuần đầu ở homestay sau đó trong thời gian này bạn tìm nhà thích hợp hơn để ở. Nếu chưa được bạn có thể ở tạm nhà nghỉ vài tuần và tìm nhà ưng ý với giá cả phải chăng gần trường dễ đi lại.

 

Nên cố gắng tìm nhà gần trường hoặc trong trường. Khu vực nhà ở cho sinh viên quốc tế luôn luôn gần với trường, nơi đây có một cộng đồng sinh viên quốc tế đa văn hóa giúp bạn thỏa mái giao lưu học hỏi những điều mới lạ. Bạn hãy gỡ bỏ ngay ý tưởng phải ở với người nhà, với bạn cùng đất nước, điều đó có thể tốt cho tâm lí ban đầu nhưng nếu sống giữa những bạn ở nước khác, thực sự bạn sẽ khám phá nhiều điều tuyệt vời mà bạn chưa bao giờ biết tới.

 

Nếu trường đại học có kí túc xá, nhất định cố gắng ở trong đó, sinh viên Mỹ bao giờ cũng có chỉ tiêu ở trong năm đầu tiên. Họ có thể ở lại kí túc xá hoặc từ chối nếu nhà gần, vì vậy bạn gần như chắc chắn có một suất ở trong KTX. Sống trong môi trường này, có thể sẽ khó khăn trong những ngày đầu nhưng sau đó bạn sẽ thấy thật hữu ích.

 

Đăng kí tham gia các hoạt động của lớp của trường, bạn sẽ tìm được nhiều bạn bè và sẽ tìm được người ở chung rất thú vị. Tham gia vào mạng xã hội, kết bạn với các bạn sinh viên trong và ngoài trường, sự liên kết này giúp mở rộng mối quan hệ và có nhiều mối để chuyển đổi nơi ở hơn.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Usnew

Share.

Leave A Reply