Tin chính thức: Visa CES chỉ còn hiệu lực đến ngày 30/06/2018

0

Sẵn sàng du học – Nếu có ý định đi du học tại Canada, chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì đối với chương trình visa CES. Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ Lãnh sự quán Canada công bố, chương trình visa không yêu cầu chứng minh tài chính này sẽ chỉ có hiệu lực đến hết ngày 30/06 sắp tới. Chương trình thay thế là visa SDS sẽ sớm bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/03/2018.

ssdh-visa-canada

Chương trình visa SDS là gì?

SDS (Study Direct Stream) là một chính sách xét duyệt visa du học Canada nhằm đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa cho du học sinh có khả năng ngoại ngữ tốt (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) mong muốn theo học tại các trường cao đẳng, đại học được kiểm định* tại Canada.

* Các trường này phải nằm trong danh sách DLI (Designated Learning Institutions). Đây là các cơ sở giáo dục Canada được chính quyền bang hoặc chính quyền vùng cho phép tuyển học sinh quốc tế.

Theo đó, chương trình visa SDS sẽ giúp giảm đáng kể thời gian xử lý và xét duyệt visa du học tại Canada: Chỉ còn 45 ngày (thay vì 60 ngày như visa CES hoặc visa thông thường) đối với sinh viên có trình độ IELTS 6.0 trở lên.

Chương trình visa CES được chính phủ Canada áp dụng thử nghiệm tại 4 quốc gia là Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Ấn Độ. Sau đó, có thể được nhân rộng tại nhiều nước khác trên khắp thế giới.

ssdh-sinh-vien

Cần điều kiện gì để đi du học Canada theo chương trình visa SDS?

Điều kiện tiếng Anh: Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

Yêu cầu về tài chính: Giấy chứng nhận mua bảo hiểm đầu tư đảm bảo Canada (GIC) với số tiền 10.000 CAD (giống như visa CES); cần thanh toán học phí cho năm học đầu tiên;

Điều kiện về sức khỏe: Khám sức khỏe trước khi xin visa.

Kế hoạch học tập (Study plan): Không yêu cầu

ssdh-sinh-vien1

Canada – “Miền đất hứa” cho sinh viên Việt Nam

Trước khi chương trình visa SDS ra đời, CES là chính sách xét duyệt visa du học Canada rất phổ biến tại Việt Nam. Chỉ riêng tại TP. HCM trong năm 2017, đã khoảng 4.500 du học sinh Việt Nam ứng tuyển visa du học Canada theo diện CES, với tỷ lệ thành công rất cao ở mức 82% (trong khi tỷ lệ đỗ visa thường là 72%).

Trong những năm gần đây, Canada đang ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. Tính đến cuối năm 2017, số lượng sinh viên Việt Nam tại Canada đạt trên 14.000 người (tăng gần gấp đôi so với năm 2016 và tăng hơn 5 lần so với năm 2010).

Kết quả ấn tượng trên đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 về số lượng du học sinh tại Canada (chỉ đứng sau các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Pháp). Hai tỉnh bang Ontario và British British Columbia tiếp tục là 2 điểm đến yêu thích nhất của du học sinh Việt Nam với tỷ lệ 54% và 24%.

Hy vọng rằng, khi chương trình visa SDS đi vào thực tiễn, Canada sẽ tiếp tục là điểm đến yêu thích của du học sinh Việt Nam, đặc biệt là những học sinh có khả năng ngoại ngữ tốt và mục tiêu học tập nghiêm túc. “Xứ sở lá phong” chắc chắn vẫn luôn rộng mở với muôn vàn cơ hội học tập – làm việc – định cư với nhiều bạn trẻ!

Cá Domino (SSDH) – Theo duhoctoancau

Share.

Leave A Reply