Tình hình Paris sau vụ khủng bố qua góc nhìn du học sinh Việt

0

SSDH – Theo chia sẻ của nhiều du học sinh Việt đang học tập tại Paris, những ngày qua, mặc dù tình hình tại Paris có biến động nhưng công việc học tập, sinh hoạt của mọi người vẫn diễn ra bình thường.

 

Giữa tình hình căng thẳng đang xảy ra tại Paris, cộng đồng du học sinh Việt nói riêng và cộng đồng du học sinh quốc tế nói chung tại đây khá lo ngại nhưng vẫn tiếp tục công việc thường nhật.

 

Tình hình Paris sau vụ khủng bố qua góc nhìn du học sinh Việt

Các gia đình có con đang học, làm việc tại Pháp lo lắng, liên tục gửi tin nhắn hỏi thăm tình hình tại đây.

 

Anh Tạ Minh Trí, Chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, cho biết: Mặc dù lo lắng nhưng mọi người vẫn tiếp tục những công việc, sinh hoạt của mình. Nhiều hoạt động tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng được diễn ra trên toàn nước Pháp. Theo anh, hiện tại Chính phủ Pháp đã nâng báo động lên mức cao nhất.

 

Về phía cộng đồng du học sinh Việt tại đây vẫn giữ liên lạc với gia đình một cách bình thường.

 

Tình hình Paris sau vụ khủng bố qua góc nhìn du học sinh Việt

Hội du học sinh Việt Nam tại Pháp đoàn kết để giữ vững tinh thần trong giai đoạn căng thẳng

 

Hoàng Kim, du học sinh tại Paris nói rằng hiện tại các trường học và khu vực công cộng đều kiểm tra giấy tờ tùy thân, khám người khi ra vào. Nhà trường vẫn tiếp tục các công việc dạy và học.

 

Vì Paris rất rộng lớn nên nhiều vùng khá an toàn, các hoạt động dịch vụ vẫn diễn ra. Cộng đồng du học sinh Việt hiểu rõ và chia sẻ với người dân Paris trong những ngày khó khăn này.

 

Du học sinh Diệp Dương, sinh năm 1993, chia sẻ rằng cô cảm thấy sợ hãi, không muốn đi vào trung tâm Paris nữa vì hiện tại thành phố bị bao trùm trong không khí lo ngại, vắng vẻ. Lực lượng cảnh sát được bố trí dày đặc tại các khu vực tàu điện ngầm.

 

Cô cũng cho biết thêm: “Tình hình căng thẳng nhưng bọn mình đang trong kỳ thi nên sinh viên tại đây vẫn phải đến trường trả bài như thường lệ. Các trường học và địa điểm công cộng đã dán báo động khẩn nhưng hoạt động hành chính vẫn diễn ra bình thường”.

 

Tình hình Paris sau vụ khủng bố qua góc nhìn du học sinh Việt

Các du học sinh Việt gửi lời chia buồn với người dân Pháp, chia sẻ thông điệp “Je suis Charlie” trên mạng xã hội.

 

Bạn Mai Thanh Nga, sinh viên vừa mới tốt nghiệp đang làm việc tại Paris, chia sẻ: “Mọi việc ở đây vẫn ổn, ngoại trừ một số khu vực tàu điện bị phong tỏa không cho người dân đi lại”.

 

Mặc dù không ở Thủ đô Paris, nhưng Nam, sinh viên trường đại học Le Havre (Pháp), khá lo lắng cho các bạn bè của mình ở Paris. Nam cho biết hiện tại trên các trang mạng xã hội, không chỉ cộng đồng du học sinh Việt Nam mà cả cộng đồng du học sinh quốc tế cùng giới trẻ Pháp đã cùng nhau thay avatar (hình ảnh đại diện) thành “Je suis Charlie” (Tôi là Charlie) nhằm thể hiện sự đoàn kết, tưởng nhớ các nạn nhân, cũng cũng như chia sẻ những mất mát trong thời gian qua mà những người Pháp hứng chịu.

 

Tình hình Paris sau vụ khủng bố qua góc nhìn du học sinh Việt

Thông điệp mong muốn hòa bình, ổn định của giới trẻ Pháp được thể hiện trên khắp đường phố.

 

Nhiều bạn du học sinh tại Pháp cũng muốn nhắn nhủ với gia đình ở Việt Nam rằng tất cả mọi việc bên này vẫn ổn định. Công tác an ninh được thắt chặt ở mức cao nhất, luôn đảm bảo an toàn cho mọi người.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply