Tips giúp bạn lựa chọn trường khi du học

0

SSDH – Trường đại học nổi tiếng không có nghĩa là tất cả các chuyên ngành được giảng dạy đều tốt. Mỗi trường có một thế mạnh riêng trong giảng dạy.

 

Khi chúng ta càng có nhiều lựa chọn trong việc du học, chúng ta càng mất nhiều thời gian để nhắc các lựa chọn phù hợp cho mình. Đương nhiên ai cũng muốn học tập tại một trường đại học danh tiếng, hay những trường đại học tọa lạc tại những thành phố xinh đẹp. Tuy nhiên đó không phải là những yếu tố hàng đâu khi bạn cân nhắc những lựa chọn du học của mình. Bạn nên tìm hiểu cả những yếu tố rất quan trọng khác nữa như ngành học, cơ hội thực tập, việc làm hay chi phí…

 

Trường đại học nổi tiếng không phải là tất cả

 

Trường đại học nổi tiếng không có nghĩa là tất cả các chuyên ngành được giảng dạy đều tốt. Mỗi trường có một thế mạnh riêng trong giảng dạy vì thế khi bạn biết được mục tiêu học tập của mình là gì, bạn sẽ dựa theo đó để tìm một trường giảng dạy những chuyên ngành đó tốt nhất.

 

Cần đặt ra các tiêu chí lựa chọn trường phù hợp

 5.jpg

 

Với mỗi sinh viên, họ đặt ra những chỉ tiêu hàng đầu trong việc lựa chọn các trường đại học tùy theo nguyện vọng và mong muốn của bản thân. Một số người quan tâm hàng đầu là danh tiếng của trường đại học, sau đó là chi phí học tập và sinh hoạt, rồi mới tới chuyên ngành họ muốn theo đuổi. Một số khác lại cho rằng danh tiếng của trường rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định do họ muốn tìm một trường có uy tín trong chuyên ngành mà họ đang theo đuổi. Đặc biệt là đối với các sinh viên cao học hay nghiên cứu sinh tiến sĩ, việc tìm hiểu về chuyên ngành quan trọng hơn là danh tiếng tổng thể của trường. Các bạn có thể tham khảo các bảng xếp hạng theo môn học/ngành học để có khái niệm về xếp hạng chuyên ngành của các trường.

 

Theo nhận định chung của các nhà tư vấn về du học thì trước khi đặt chân đến đất nước du học, bạn nên tìm hiểu kỹ về địa lý, khí hậu, con người cũng như ngôi trường mà bạn theo học. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về văn hóa, và thói quen sinh hoạt của người dân bản địa để tránh “sốc văn hóa”.

 

Nên chọn trường theo thế mạnh của ngành mà bạn muốn theo học

 

Họ cũng khuyến cáo rằng thay vì lựa chọn các trường đại học vì danh tiếng, các sinh viên của chúng ta nên chú trọng vào các trường mà thế mạnh của họ là những chuyên ngành các bạn tìm kiếm. Hơn nữa nếu bạn cố gắng ghi danh vào một trường đại học rất nổi tiếng nhưng sức học của bạn không thể theo kịp thì sẽ có những kết quả không tốt cho việc học tập của bạn. Cũng như việc cạnh tranh trong học tập tại các trường danh tiếng thường rất khốc liệt, nên bạn cần cân nhắc kỹ càng.

 

Mỗi trường đại học đều có thế mạnh riêng, bạn cần lựa chọn kỹ càng để có môi trường tốt nhất phát triển bản thân cũng như tiết kiệm tiền bạc và thời gian của bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Đông Đức – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply