“To All the Boys I’ve Loved Before”: Viên kẹo ngọt lừ từ Netflix

0

Sẵn sàng du học – Tác phẩm hài-tình cảm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được mong chờ nhất năm nay ‘’To All the Boys I’ve Loved Before’’ (Những Chàng Trai Năm Ấy) đã chính thức được chào sân trên Netflix đồng thời nhận được vô vàn lời khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

2018 là một năm khởi sắc của Netflix khi "ông lớn" tỏ ra khá mát tay trong vai trò sản xuất các bộ phim thuộc đề tài rom-com (hài-tình cảm) và coming-of-age (tuổi trưởng thành) khi cho ra đời một loạt những cái tên gây sốt như The Kissing Booth, The End of the F***ing World hay Set It Up. To All the Boys I’ve Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy) là đứa con tiếp theo được Netflix chăm chút và trình làng ngay trong thời điểm mà Crazy Rich Asians – bộ phim Hollywood lãng mạn với dàn diễn viên châu Á đang làm mưa làm gió trên khắp thị trường Bắc Mỹ.

Cùng chung một thể loại, lại cùng lấy nhân vật chính là một cô gái người Mỹ gốc Á, nghiễm nhiên hai tác phẩm đã được bắt lên bàn cân và thu hút biết bao sự chú ý. Nhưng không vì thế mà To All the Boys I’ve Loved Before tỏ ra kém cạnh mà ngược lại đang khiến rất nhiều tín đồ của Netflix đổ gục trước sự ngọt ngào của mình.

Một bộ phim mà ai cũng có thể đồng cảm

ssdh-to-all-the-boys-i've-loved-before

 

Bất kì khán giả nữ nào của To All the Boys I’ve Loved Before cũng có thể tìm một phần nào đó những năm tháng trung học của mình với cô nàng Lara Jean (Lana Condor) và câu chuyện tình dở khóc dở cười của. Lara Jean từng cảm nắng 5 cậu bạn tất cả, Peter (Noah Centineo)-bạn trai của bạn thân cũ, Kenny từ trại hướng đạo sinh, Lucas (Trezzo Manhoro) ở buổi dạ tiệc, John Andrews ở UN và Josh (Israel Boussard) – cậu bạn thân hàng xóm, cũng là người yêu của chị gái cô nàng.

Mỗi lần rơi vào lưới tình là Lara Jean lại viết một bức thư bày tỏ tình cảm của mình đối với các chàng trai nhưng thay vì gửi nó đi, cô lại giấu kín không cho ai biết. Một ngày nọ, những bức thư ấy bị lộ ra ngoài và đi thẳng đến tay các chàng trai cô từng yêu. Để bảo vệ bí mật của mình, Lara Jean đã nhờ Peter giả làm người yêu của mình để không phải đối mặt với các anh chàng khác, đặc biệt là Josh, người mà cô không nên có tình cảm với.

Trong những năm tháng tuổi học sinh, chắc hẳn ai cũng từng thầm thương trộm nhớ cậu bạn trai nào đó. Người ấy có thể là cậu bạn thân tưởng chừng như cực kì ngốc nghếch của bạn, cũng có thể là anh chàng hotboy trường học hay là người đầu tiên mời bạn nhảy cùng trong những đêm lửa trại của trường. Dù kết quả của mối tình đơn phương có trở nên trọn vẹn hay chỉ là một nỗi nuối tiếc thì tình cảm ngây thơ ấy vẫn mãi là một kỉ niệm đẹp đáng giá và không thể quên được.

To All the Boys I’ve Loved Before khắc họa đầy đủ và tinh tế những cung bậc cảm xúc của một cô gái mới lớn. Nữ chính của chúng ta luôn nghĩ rằng chẳng ai thích mình nhưng chỉ cần có một bạn nam tỏ tình thì lại dè chừng từ chối. Lara Jean luôn thích tự tưởng tượng ra các câu chuyện tình yêu mà mình làm nữ chính nhưng cô lại cho rằng "Càng để một người bước vào cuộc đời mình thì càng dễ để họ biến mất.’’ khi nghĩ về chuyện tình cảm của chính mình. Từng suy nghĩ, lời nói, hành động, sự ghen tuông, sự nhớ nhung của Lara Jean đều khiến người xem bật cười trộm nghĩ:"Ôi giống mình ghê.’’

Một dàn diễn viên quen thuộc, dễ mến

Nữ chính Lana Condor không còn lạ lẫm gì với khán giả khi xuất hiện lần đầu với vai diễn Jubilee trong chuỗi phim siêu anh hùng X-Men. Nữ diễn viên gốc Việt còn được biết đến với cái tên Trần Đồng Lan, dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, lối diễn xuất tự nhiên đã tái hiện Lara Jean Covey không khác nào bước ra từ trang sách của tác giả Jenny Han trong bộ truyện gốc của phim.

ssdh-to-all-the-boys-i've-loved-before1

Peter Kavinsky, người được miêu tả trong truyện là "giống như một phép màu với mái tóc màu đen. Cậu ấy đẹp đến mức đáng lẽ ra phải có một bản nhạc bật lên khi cậu bước đi.’’ do Noah Centineo thủ vai cũng không hề làm bất kì người hâm mộ nào thất vọng với đường nét khuôn mặt vừa góc cạnh. Noah hòa mình vào vai diễn Peter dễ dàng khiến cho nhân vật này trở nên thật đáng nhớ: một anh chàng có vẻ ngoài đểu cáng nhưng trái tim ấm áp từng chịu nhiều mất mát.

Israel Broussard thì được đón nhận thông qua bộ phim kinh dị Happy Death Day khá ăn khách trong mùa Halloween vừa rồi nay trở lại trong vai cậu bạn hàng xóm Josh với nụ cười tỏa nắng đến đốn tim người xem. Một loạt các nhân vật phụ trong phim như cô em gái Kitty (Anna Cathcart) tinh nghịch, chị gái Margot (Janel Parrish) ân cần, cô bạn thân Chris (Madeleine Arthur) cá tính và cả ông bố tâm lý của 3 chị em gái do John Corbett thủ vai đều khiến người xem có đôi chút ghen tị vì xung quanh Lara Jean toàn là những người thân tuyệt vời đến vậy.

Một bộ phim ngọt ngào như viên kẹo

Đã là phim tình cảm thì đặc sản không thể thiếu chắc chắn phải là những khoảnh khắc thân thiết của cặp đôi nam-nữ chính rồi. Peter chắc chắn phải được đề cử cho danh hiệu bạn trai quốc dân khi dù chỉ là "bạn trai trong hợp đồng" nhưng cậu bạn không ngừng thể hiện tình cảm của mình với Lara Jean bằng những hành động từ cùng nàng xem bộ phim yêu thích, đặt hình nàng làm hình nền điện thoại, khoe với cả thế giới rằng hai bạn đang trong một mối quan hệ lâu dài, bảo vệ nàng trước những tin đồn không hay, mỗi ngày đều gửi nàng một bức thư tình, đặt tay vào túi để ôm nàng vì nàng mong muốn điều ấy, đi xung quanh thành phố để mua cho nàng loại thức uống nàng thích… Sự ngọt ngào của Peter khi ở cạnh cô gái mình yêu sẽ làm người ta tiểu đường không biết chừng!

To All the Boys I’ve Loved chính xác là một cơn mưa rào mùa hè mát lạnh đầy sảng khoái mà Netflix gửi tặng đến cho khán giả. Hãy cùng thư giãn với những giây phút đầy đáng yêu mà bộ phim mang lại sau những bộn bề, mệt mỏi xung quanh ta nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply