Tối nay ăn gì: Cá diếc kho nghệ

0

Sẵn sàng du học – Cá diếc kho nghệ là món ăn thơm ngon bổ dưỡng, sau khi hoàn thành có màu nghệ vàng ươm đẹp mắt, khi ăn đưa cơm nên thường được lựa chọn làm món chính trong bữa cơm tối.

ssdh-ca-diec-kho-nghe

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 4 con cá diếc tươi

– 5 củ nghệ tươi, 1 thìa bột nghệ, 1 củ tỏi

– 1,5 thìa đường, 2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê muối

– Vài cọng gốc hành trắng, vài quả ớt cay (nếu không ăn cay có thể bỏ qua),

– 3 thìa dầu ăn.

Hướng dẫn cách làm:

– Cá diếc khi mua bạn nên chọn cá còn tươi ngon, mang cá còn đỏ tươi là cá tươi, rồi bạn đem đánh vảy, bỏ mang, chặt bỏ vây cá, sơ chế cho thật sạch sẽ rồi để ráo nước.

– Nghệ rửa sạch rồi đem đập dập, bạn có thể để nguyên vỏ mà không cần gọt vỏ cũng được. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, gốc hành trắng thái khúc.

 Ướp cá: Bạn cho cá vào 1 chiếc tô rồi thêm nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu, đường, nghệ tươi rồi trộn đều và ướp cá ít nhất 30 phút hoặc 1-2 tiếng trong tủ lạnh sẽ càng ngon.

– Rán cá: Bạn cho 3 thìa dầu ăn vào chảo rồi đợi dầu nóng và cho tỏi băm vào phi thơm sau đó tắt bếp và thêm bột nghệ vào đảo đều để tạo màu đẹp cho món cá kho. Tiếp theo, bạn gắp từng con cá xếp vào chảo, rán cho cá xém vàng 2 mặt, như vậy món cá kho sẽ thơm ngon hơn.

– Kho cá: Cho nước sôi hoặc bạn có thể cho nước súp gà hay nước dừa tươi để kho cá thì càng ngon, đổ nước vừa sâm sấp mặt cá là được, thêm vài quả ớt, gốc hành trắng lên trên sau đó bạn đổ phần nước ướp cá vào cùng để kho. Sau đó bạn đun cho sôi rồi hạ lửa nhỏ, đậy vung và kho khoảng 20-30 phút cho cá chín nhừ, lượng nước rút cạn là có thể tắt bếp.

– Món cá kho nghệ có màu sắc bắt mắt, cá vàng ruộm, khi ăn có hương vị đặc trưng của nghệ, miếng cá chắc thịt và đậm đà thơm ngon. Lưu ý khi kho cá, bạn chỉ nên cho nước dùng hoặc nước sôi thêm vào, đừng cho nước thường vì cá sẽ tanh, ngoài ra nên để lửa nhỏ liu riu cá sẽ thấm gia vị hơn.

ssdh-ca-diec-kho-nghe1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply