Tối nay ăn gì: Cà tím bung đậu thịt

0

Sẵn sàng du học – Món cà tím bung đậu thịt chuẩn kết hợp từ thịt ba chỉ với cà tím và đậu phụ, điểm thêm vị mắm tôm tạo nên vị dân dã ngon không lẫn đi đâu được, rất hợp ăn cùng cơm trong bữa tối.

ssdh-ca-tim-bung-dau-thit

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 150 gram thịt ba chỉ

– 3 quả cà chua

– 2 quả cà tím

– 2 bìa đậu phụ

– 1 ít hành lá, lá lốt, tía tô

– 1 thìa mắm tôm, 1 thìa nước mắm, 1 củ tỏi, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa cà phê đường, muối, bột nêm, dầu ăn, nước dùng hoặc nước sôi.

Hướng dẫn cách làm: 

– Cà tím bạn mua về rửa sạch, cắt bỏ núm sau đó thái miếng vát chéo rồi ngâm cà vào âu nước muối loãng 15 phút, vớt cà ra rửa lại một lần nữa cho sạch.

– Thịt ba chỉ bạn cạo sạch bì rồi rửa sạch, thái miếng vừa ăn, cà chua rửa sạch cắt bỏ núm, thái múi cau. Tỏi băm nhỏ, hành lá thái khúc ngắn, lá lốt với tía tô nhặt lấy lá non rửa sạch và thái nhỏ.

– Đặt chảo dầu lên bếp đun cho dầu sôi rồi bạn gắp đậu vào chiên, khi đậu vàng mới lật đậu chiên tiếp mặt còn lại tới khi miếng đậu chuyển màu vàng thì vớt ra để ráo dầu.

– Đổ bớt phần dầu vừa chiên ra bát chỉ để lại khoảng 2 thìa là đủ, sau đó bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho thịt ba chỉ vào xào cùng cho thịt săn lại mới cho bột nghệ vào đảo đều để thịt lên màu vàng đẹp.

– Tiếp theo cho 1/2 chỗ cà chua vào xào cùng, nêm chút mắm tôm, nước mắm, bột nêm, đường và cho đậu phụ vào cùng, xào cho nguyên liệu dậy mùi thơm thì cho nước dùng hoặc nước sôi xâm xấp mặt nguyên liệu là được.

– Đậy vung lại và om cho tới khi nguyên liệu chín mềm thì cho nốt chỗ cà chua còn lại vào cùng, nước rút cạn bớt và bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị sau đó cho lá lốt, hành lá, tía tô và đảo đều là tắt bếp.

Múc ra tô để thưởng thức thôi nào, cà tím bung đậu thịt nóng hổi vừa thổi vừa ăn, thơm ngon ai ăn cũng thích, ăn kèm cơm trong bữa tối thì còn gì bằng.

ssdh-ca-tim-bung-dau-thit1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply