Tối nay ăn gì: Cánh gà sốt bơ mật ong

0

Sẵn sàng du học –  Món ăn với cách làm đơn giản nhưng vị ngon kết hợp của mật ong ngọt ngào với dai giòn của cánh gà, béo ngậy của bơ tạo nên hiệu quả bất ngờ với cả gia đình bạn.

ssdh-canh-ga-sot-bo-mat-ong

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 6-7 chiếc cánh gà

– 1 thìa cà phê muối, 2 thìa bơ, 100 ml mật ong, 2 thìa tương ớt, 1 thìa cà phê sa tế.

Sơ chế nguyên liệu và cách làm: 

– Rửa cánh gà – cánh gà sau khi mua về bạn đem rửa sạch sẽ với 1 thìa giấm, 1 thìa muối và bóp kỹ sau đó rửa lại vài lần với nước cho thật sạch. Tiếp theo chặt cánh gà làm 3 đoạn theo các khớp của cánh gà.

Nấu hỗn hợp sốt mật ong: 

– Bạn cho 2 thìa bơ vào nồi cùng muối, mật ong, tương ớt, sa tế rồi bật bếp vừa nấu vừa khuấy đều cho hỗn hợp bơ mật ong hòa tan.

– Khi hỗn hợp sốt bơ mật ong hòa tan thì cho cánh gà vào cùng và đảo đều, rim khoảng 8-10 phút cho cánh gà chín đều và ngấm gia vị, cánh gà chuyển màu vàng là tắt bếp.

Chuẩn bị nướng sơ cánh gà: 

– Bạn bật lò nướng 180 độ trước 10 phút cho lò nóng lên, sau đó bạn xếp cánh gà vào khay nướng, đem nướng khoảng 10 phút cho cánh gà ra bớt mỡ, khi ăn sẽ không bị ngấy, cánh gà chuyển màu vàng hấp dẫn là có thể lấy ra thưởng thức.

– Cánh gà sốt bơ mật ong thơm lừng mùi vị của bơ, lớp vỏ ngoài chín vàng ruộm bắt mắt, beo béo và có vị ngọt nhẹ của mật ong, phần thịt bên trong mềm ngon hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với dưa góp, xà lách, đồ muối chua mà không hề ngán ngấy.

ssdh-canh-ga-sot-bo-mat-ong1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply