Tóm lại là du học Mỹ tốn chừng này tiền…

0

Sẵn sàng du học – Mỹ là một quốc gia rộng lớn và điều này ảnh hưởng đến sự đa dạng về chi phí cuộc sống ở các tiểu bang khác nhau. Mỗi trường Đại học lại có một dấu ấn riêng, vì thế mỗi người sẽ có những kinh nghiệm du học khác nhau nếu học tại những ngôi trường khác nhau. Tuy học phí ở Mỹ được đánh giá là khá đắt đỏ, chi phí cuộc sống lại được cho là khá rẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn về mức hầu bao mình phải dành riêng cho sinh hoạt phí.

ssdhduhocmy

Nhà ở

Cuộc sống sinh viên ở Mỹ tập trung rất nhiều và khu học xá, đặc biệt là đối với sinh viên bậc cử nhân. Hầu hết các trường đại học (trừ các trường quá nhỏ), các trường tư thục hay trường chuyên biệt đều có khu nhà ở cho sinh viên. Chi phí nhà thuê phụ thuộc rất lớn vào ngôi trường và thành phố mà bạn lựa chọn. Hầu hết các trường đặt tại ngay bên trong hoặc ngay gần các đô thị đắt đỏ sẽ tốn kém hơn nhiều.

Khi thuê nhà ở trong ký túc, bạn sẽ được “bao trọn” các tiện ích, thậm chí còn có thể đã bao gồm cả tiền ăn. Chẳng hạn như Cornell University có mức phí là US$ 9,180 cho một năm học, với loại phòng đơn đã bao gồm tiện ích; trong khi đó sinh viên Pennsylvania State University lại chỉ phải đóng US$ 2,595/ học kì cho một phòng ở chung và US$ 3,060 cho một căn hộ hai phòng (dùng chung phòng tắm).

Nếu bạn muốn tránh xa cuộc sống học xá, hãy tìm đến trường đại học để nhờ tìm nhà ngoài (chia nhà hay chia căn hộ). Lưu ý dành cho các sinh viên cử nhân đó là bạn tận hưởng được cuộc sống sinh viên Mỹ nhiều nhất khi được chia sẻ nền văn hóa này với các bạn bè khác – thế nên, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm này.

Giá thuê nhà ngoài phụ thuộc vào loại nhà và tiểu bang mà bạn sẽ sinh sống cũng như khoảng cách của ngôi nhà đó với trung tâm thành phố. Ví dụ, nếu bạn có thể phải trả US$1,800/ tháng cho một căn hộ studio ở New York, nhưng lại chỉ tốn chừng $1,040 ở ngay trung tâm thành phố Colorado.

Bạn cần tìm đến các trang tin về nhà thuê của tiểu bang mình hoặc hỏi nhà trường để có định hướng đúng đắn.

Nếu không sống ở ký túc xá, thật khó để đoán trước bạn sẽ tốn khoảng bao nhiêu tiền thuê nhà. Hotcourses chỉ có thể đưa tin về các tiện ích phổ biến khác:

Internet: US$50/tháng

T-mobile, không giới hạn cuộc gọi, tin nhắn, lướt web, gói 500MB: US$ 50

Tiện ích điện, nước trung bình: US$ 162

Phương tiện đi lại

Mỗi tiểu bang ở Mỹ lại có một hệ thống giao thông công cộng riêng, với mức phí khác nhau. Thường thì các khu học xá đều nằm cách xa trung tâm thành phố nên bạn sẽ phải dùng các phương tiện này mỗi ngày. Dưới đây là một số so sánh về chi phí di chuyển trung bình.

Tàu điện ngầm hay bus cho một chiều ở New York: US$ 2.50

Thẻ tàu điện ngầm không giới hạn số chuyến (Unlimited Ride MetroCard) trong một tháng ở New York (đã giảm giá cho sinh viên): US$ 56

Vé tàu, xe bus hay xe điện ở Utah: US$ 2.50

Thẻ 30 ngày dành cho sinh viên ở Utah: US$ 62.75

City Pass cho sinh viên, trong một học kì, ở Philadelphia: US$ 327.60

Ăn uống

Có rất nhiều kênh siêu thị ở Mỹ cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như Wal-Mart và Target. Dưới đây sẽ là một số giá thành cho các mặt hàng phổ biến trong đời sống hàng ngày:

Sữa, 2.3L: US$ 2

Túi bánh mì sandwich, 624g: US$ 1.30

Một lát ức gà, 680g: US$ 9.49

Spaghetti, 454g: US$ 1.48

Coca-cola, 2L: US$ 1.90

Gạo trắng, 907g: US$ 1.49

1 tá trứng: US$4

Dầu oliu, 482ml: US$ 8

Big Mac (hamburger): US$ 4.20

Chi phí khi đi ăn uống, hẹn hò bên ngoài

Một cốc bia ở bar, nhà hàng: US$ 3.25

Cappuccino trong một quán café: US$ 3.50

Chai nước 300ml: US$ 1.30

Một bữa ăn đầy đủ ba phần khai vị, món chính, tráng miệng: US$ 25

Một chai rượu trong nhà hàng: US$25

Vé xem phim (chưa có giảm giá cho sinh viên): US $ 8.40

Giờ thì bạn đã có thể hình dung về chi phí du học ở Mỹ, tại sao không bắt đầu tìm kiếm khóa học mình ưng ý?

Thu Phương (SSDH) – Theo hotcourses.vn

Share.

Leave A Reply