Tổng hợp tài liệu luyện thi IELTS đầy đủ 4 kỹ năng

0

SSDH – Cô Ngọc Cúc, giảng viên IELTS Fighter giới thiệu một số sách, tài liệu luyện thi hay, giúp bạn ôn tập IELTS hiệu quả.

Một số cuốn sách trang bị kiến thức nền tảng

Có 3 phần kiến thức bạn cần củng cố khi học tiếng Anh nói chung, học IELTS nói riêng, đó là Vocabulary (từ vựng), Grammar (ngữ pháp) và Pronunciation (phát âm). Dưới đây là một số sách, tài liệu bạn có thể sử dụng:

tieng-anh-giao-tiep2.jpg

Tổng hợp tài liệu luyện thi IELTS đầy đủ 4 kỹ năng – Nguồn VnExpress

Tự học phát âm khó hơn nhiều so với việc có giáo viên hướng dẫn. Tuy nhiên, hiện trên các kênh youtube, website tiếng Anh có nhiều clip hay dạy phát âm bạn có thể học theo. 

Sách phát âm

Ngoài ra, bạn nên tìm đọc các cuốn sách: English Pronunciation in Use phù hợp với người thích phát âm giọng Anh – Anh; American Accent Training hoặc Pronunciation Workshop phù hợp với người thích phát âm giọng Anh – Mỹ.

Sách từ vựng

Bạn nên học từ vựng đồng thời với việc tham khảo các cuốn sách English Vocabulary in Use (Elementary – Intermediate – Advanced), Vocabulary for IELTS, Cambridge Vocabulary for IELTS – Pauline Colleen, Check your vocabulary for IELTS, Academic Vocabulary in Use. Chúng sẽ giúp vốn từ của bạn cải thiện đáng kể trong thời gian ngắn.

Sách ngữ pháp

Để học ngữ pháp, các bạn có thể tham khảo một số cuốn: English Grammar in Use (được cho là cuốn sách gối đầu giường của bất cứ người học tiếng Anh nào), Grammar for IELTS (Cambridge), A Practical English Grammar – A. J. Thomson & A. V. Martinet, Collins Grammar for IELTS.

Lưu ý: Khi học từ vựng, ngữ pháp và phát âm tiếng Anh, bạn không thể nóng vội, cần cho mình lượng thời gian học nhất định để tiếp nhận và ghi nhớ chúng hiệu quả.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply