Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

0

SSDH – Hội SVVN tại Pháp – chi hội Lyon (UEVL) vừa tổ chức buổi họp Đại Hội thường niên UEVL khóa 6 nhằm tổng kết các hoạt động đã diễn ra trong khóa 5, tiến hành bầu Ban chấp hành mới khóa 6 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo (2014-2015).

 

Theo tổng kết, BCH Hội khóa 5 đã nỗ lực tổ chức được rất nhiều dự án và hoạt động quan trọng trải đều trong năm học cho cộng đồng sinh viên tại thành phố Lyon. Hội đã bắt đầu nhiệm kỳ 5 của mình bằng dự án đón tiếp các tân sinh viên Việt Nam đến Lyon học tập ngay khi các bạn vừa đặt chân đến thành phố này (08-09/2013); cũng như giải đáp thắc mắc và giúp đỡ các bạn trong những thủ tục hành chính. Sau đó, các sự kiện văn hóa, âm nhạc nổi bật đã được Hội tổ chức như: Chương trình Trung Thu – Đón sinh viên mới (14/09/2013).

 

Đêm nhạc “Bonsoir Vietnam 4” (08/11/2013) đã rất thành công và thu hút rất nhiều khách đến tham dự, chương trình Gala Tết “Thoáng Xuân Lyon 3” (26/01/2014) đã nhận được sự ủng hộ và tham dự của rất nhiều bạn bè Pháp, đặc biệt năm nay còn có sự góp mặt của ông đồ nên các bạn sinh viên đã được xin chữ thư pháp theo ý muốn thật ý nghĩa cho đầu năm.

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Quang cảnh Đêm nhạc “Bonsoir Vietnam 4” (08/11/2013) với sự tổ chức và tham gia rất thành công của các thành viên hội SVVN tại Pháp – chi hội Lyon khóa 5 (2013-2014)

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Chương trình Gala Tết “Thoáng Xuân Lyon 3” ngày 26/01/2014 đã được tổ chức bởi các thành viên nhiệt tình của BCH hội SVVN tại Pháp – chi hội Lyon nhiệm kì 5, đã được lên thời báo Tiến Bộ (Le Progrès) của Pháp

 

Ngoài ra, để giúp đỡ các bạn sinh viên trong những bước đầu đi xin việc hoặc thực tập, HSSVN Lyon đã tạo điều kiện một buổi hướng dẫn làm sơ yếu lý lịch xin thực tập, xin việc (15/12/2013) và cuộc phỏng vấn thử bởi các bác Việt Kiều có kinh nghiệm sống và làm việc tại đây.

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Quang cảnh buổi hướng dẫn làm sơ yếu lý lịch xin thực tập, xin việc (15/12/2013) và phỏng vấn thử ở Hội Quán Người Việt vùng Rhône Lyon

 

Nhiều hoạt động thể thao đã được tổ chức, trong đó có giải cầu lông OPEN LYON lần 4 (15/03/2014) và giải bóng đá thường niên “Lyon Mở rộng 5” (06/04/2014). Việc duy trì sinh hoạt của các câu lạc bộ thể thao của SV Lyon đã được quan tâm nhằm nâng cao sức khỏe du học sinh.

 

Hội cũng tham gia tích cực vào các lễ hội địa phương nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế như trong Lễ hội cờ hiệu thế giới “Fête des Bannières” (14/06/2014).

 

Những nỗ lực của Hội đã đóng góp tích cực vào việc tạo ra sân chơi, môi trường thuận lợi cho các bạn sinh viên gặp gỡ, trao đổi và tương trợ lẫn nhau để hòa nhập vào cuộc sống địa phương. Đại hội UEVL khóa 5 đã diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng thân thiện, ấm cúng, và dân chủ.

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Quang cảnh Lễ hội cờ hiệu thế giới “Fête des Bannières” diễn ra ngày 14/06/2014 tại quảng trường Bellecour lớn nhất thành phố Lyon

 

Hơn nữa, thời gian vừa qua, Hội UEVL đã cùng với Hội Người Việt Nam tại Pháp, chi hội Rhône Lyon (UGVR) tổ chức cuộc gặp gỡ Hướng về Biển Đông (25/05/2014) tại Hội Quán Người Việt vùng Rhône Lyon, với diễn giả đến từ nhóm ngiên cứu Biển Đông tại Pháp, và các hội đoàn VN tại Lyon. Buổi gặp gỡ này được tổ chức nhằm chia sẻ các kiến thức cần biết về chủ quyền biển đảo Việt Nam và gửi thông điệp phản đối mạnh mẽ đến chính phủ Trung Quốc, cũng như cung cấp thông tin một cách xác thực nhất về tình hình ở Biển Đông đến bạn bè quốc tế, nhất là bạn bè Pháp.

 

Bằng việc làm cụ thể, với mong muốn có thể chuyển tải những thông tin xác thực đến người dân tại Lyon, các bạn sinh viên Việt Nam đã tham gia tích cực vào buổi phát hơn 1800 tờ thông tin, do Hội Người Việt Nam tại Pháp, chi hội Rhône Lyon (UGVR) tổ chức tại quảng trường Bellecour lớn nhất thành phố vào ngày 16/05/2014. Những việc làm này đã góp phần để lại những hình ảnh đẹp về lòng yêu nước của cộng đồng người Việt nơi đây.

 

Bên cạnh đó, ngày 25/06/2014, nhiều thành viên tích cực của HSSVN Lyon đã tham dự  buổi giao lưu, gặp gỡ với phái đoàn cấp cao từ thành phố HCM đến thăm và làm việc tại vùng Rhône-Alpes từ 25-28/6/2014. Đoàn công tác này do ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh dẫn đầu.

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Quang cảnh cuộc gặp gỡ Hướng về Biển Đông ngày 25/05/2014 tại Hội Quán Người Việt vùng Rhône Lyon

 

Rất nhiều thành viên tích cực trong BCH của Hội đã kết thúc chương trình học nên Hội cần thêm nhiều nhân lực mới để duy trì và phát triển các hoạt động. Ở nhiệm kỳ khóa 6 này, sau quá trình thảo luận nghiêm túc và sôi nổi, các bạn sinh viên tham dự trong buổi Đại hội đó đã quyết định bầu anh Lê Bá Tiến, nghiên cứu sinh ngành xây dựng trường Giao Thông Công Chánh (ENTPE), làm tân chủ tịch của Hội UEVL khóa 6.

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

Quang cảnh cuộc Đại hội ngày 13/7/2014 tại Hội Quán Người Việt vùng Rhône Lyon, với sự góp mặt của hơn 30 bạn sinh viên đang sinh sống và học tập tại Lyon và các vùng lân cận

 

Tổng kết một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên Việt Nam tại Lyon

BCH UEVL khóa 6 đã được bầu cử cho năm học 2014-2015 với chủ tịch mới, anh Lê Bá Tiến, nghiêm cứu sinh ngành xây dựng tại trường Giao Thông Công Chánh (ENTPE)

 

Ban chấp hành HSSVN Lyon khóa 6 bước đầu đã hình thành với nhiều thành viên mới, trẻ trung hơn, năng động hơn, khởi sắc hơn ; hứa hẹn sẽ có nhiều sáng tạo và hoạt động mới cho trong năm tới. Các bạn sinh viên nhiệt tình, yêu thích các hoạt động xã hội luôn được chào đón vào BCH của Hội, điều này cũng giúp các bạn sinh viên trẻ có điều kiện thuận lợi để tham gia tổ chức các sự kiện và giúp tạo lớp kế thừa cho Hội.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Dân Trí

 

Share.

Leave A Reply