Tổng kết xu hướng du học của học sinh Việt nửa đầu năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Xu hướng du học nửa đầu năm 2018 của du học sinh Việt đã thay đổi như nào hãy cùng SSDH tìm hiểu nhé!

Sau những chính sách thay đổi trong việc du học và du học định cư của các nước Châu Âu và Châu Á đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định du học của học sinh và phụ huynh. Xu hướng du học nửa đầu năm 2018 của du học sinh Việt đã thay đổi như nào hãy cùng Sẵn sàng du học tìm hiểu nhé!

1. Xu hướng lựa chọn vùng thưa dân để học

Sinh viên quốc tế du học thường quan tâm như ở các nước châu Âu, đặc biệt là tại các khu vực thưa dân cư. Tại các khu vực dân cư thưa, ít cộng đồng người Việt Nam, thì học phí dành cho sinh viên quốc tế có sự khác biệt khá lớn so với các thành phố tại Úc. Học phí trung bình tại các khu vực thưa dân cư khoảng 19,000 – 25,000 AUD/năm, khá thấp so với mức học phí trung bình tại Úc 30,000 AUD/năm. Trong Top 50 trường có mức học phí thấp nhất tại Úc chủ yếu thuộc khu vực thưa dân cư. Chi phí sinh hoạt của du học sinh quốc tế tại thành phố thưa dân cư bang rẻ rất nhiều so với các thành phố lớn Sydney, Mebourne, London, New York… Đối với du học sinh nước ngoài, lựa chọn các thành phố có cơ hội định cư cao, chi phí du học thấp và có nhiều trường đại học tốt là điều bổ ích.

Du học sinh hoàn toàn có thể tham gia thị trường lao động đầy sôi động nơi đây. Chính phủ các nước châu Âu thường cho phép sinh viên làm việc 40h/2 tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Đây vừa là điều kiện để các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng, tăng cường mối quan hệ, trải nghiệm môi trường làm việc, kiếm thêm thu nhập vừa là giải pháp hoàn hảo để bù đắp lao động thời vụ, lao động bán thời gian với chi phí thấp.

 2. Xu hướng ngành môi trường

Tại Việt Nam, nhu cầu về nhân sự quản lý môi trường là cực lớn nhưng số lượng trường đào tạo sinh viên đúng chuyên ngành trong nước hiện nay rất ít. Đa số các sinh viên theo học ngành này đều lựa chọn được học chuyển tiếp sang các nước châu Âu – nơi có rất nhiều các trường đại học, đào tạo chuyên sâu về ngành môi trường. Úc, Anh, Mỹ , Canada là trong những quốc gia đặc biệt khi nói đến đào tạo ngành quản lý môi trường. Đất nước này có nguồn tài nguyên phong phú về mỏ dầu, khoáng sản và khí đốt, nhưng lại thiếu nước ngọt. Thành ra, việc nghiên cứu về quản lý môi trường là điều cần thiết cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái và vấn đề kinh tế của đất nước. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên và phong phú, nước Úc sẽ mang lại cho sinh viên du học  ngành môi trường cái nhìn cận cảnh về thiên nhiên thế giới qua việc đào tạo các ngành học địa chất và khoa học môi trường. Ở đây, học đi đôi với hành, sinh viên có thể vừa học lý thuyết trên trường lại vừa tận mắt khám phá thiên nhiên với rừng sa mạc đỏ, rừng rậm…

Sinh viên quốc tế du học thường quan tâm như ở các nước châu Âu, đặc biệt là tại các khu vực thưa dân cư.

Sinh viên quốc tế du học thường quan tâm như ở các nước châu Âu, đặc biệt là tại các khu vực thưa dân cư.

3. Xu hướng chọn Anh, Mỹ, Úc: các quốc gia du học hàng đầu với chất lượng giáo dục không thể bàn cãi

Hệ thống giáo dục uy tín nhất thế giới với những trường Đại học nổi tiếng như: ĐH Harvard, ĐH Stanford, ĐH Oxford, ĐH Cambridge, ĐH Quốc gia Úc, Đại học Melbourne,… Môi trường học thuật chuẩn mực với cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giảng dạy được công nhận trên toàn thế giới. Bằng cấp từ các trường Cao đẳng, Đại học có giá trị toàn cầu và được thừa nhận bởi các công ty, tổ chức quốc tế. Chính sách khuyến khích du học sinh quốc tế với các suất học bổng lên tới 100% học phí, rất nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, thực tập hưởng lương,…

Sinh viên được ở lại làm việc từ 1-3 năm sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm tại môi trường quốc tế, các công ty, tập đoàn nổi tiếng. Đa dạng các chương trình giảng dạy cho nhiều bậc học khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên,… Anh, Mỹ và Úc là điểm đến thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế tốt, muốn trải nghiệm chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới, đa dạng các lĩnh vực ngành nghề và có được tấm bằng danh giá bậc nhất, giúp sinh viên có thể xin việc tại bất kì đâu trên thế giới và trở thành công dân toàn cầu.

4. Xu hướng Cơ hội du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Hiện nay, xu hướng du học tại Canada ngày càng tăng do những chính sách khuyến khích du học và định cư của chính phủ nước này:

– Chương trình visa ưu tiên CES (Canada Express Study): du học không cần chứng minh tài chính, các bạn học sinh, sinh viên sẽ được ưu tiên trong xét duyệt thị thực (visa) khi theo học tại một trường thuộc Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan). 90% sinh viên ở Canada tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được ở lại Canada từ 1-3 năm sau tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm. Các chính sách định cư Canada vô cùng thoáng cho du học sinh quốc tế: chỉ với 2 năm du học, sinh viên quốc tế đã có thể định cư tại Canada (kèm theo một số điều kiện như xét điểm tốt nghiệp, 01 năm đi làm toàn thời gian,…). Du học không cần chứng chỉ IELTS với những chương trình học vô cùng đa dạng tại hệ thống tất cả các trường Đại học, cao đẳng của Canada Canada là môi trường thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu định cư tại nước ngoài, gặp khó khăn trong việc chứng minh tài chính cũng như tìm kiếm môi trường học tập chất lượng, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu.

Xu hướng cơ hội du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

Xu hướng cơ hội du học định cư cao tại một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới

5. Xu hướng du học giá rẻ. Du học tại châu Âu bằng tiếng Anh và Tiếng Ý với học phí chỉ 12,5 triệu VNĐ/năm

Ý là một điểm đến du học khá mới, nhưng được đông đảo các bạn trẻ săn đón vì những ưu điểm trên cả tuyệt vời: Học phí chỉ từ 12,5 triệu VNĐ/năm với nhiều bậc học khác nhau. Đảm bảo nhận học bổng 100% học phí từ trường Đại học Ý. Cơ hội nhận học bổng hỗ trợ tài chính của chính phủ Ý lên tới 5192 EUR/năm (~135 triệu/năm). Cơ hội chuyển tiếp học tại một nước châu Âu khác sau một năm học tại Ý với học phí không đổi. So với các nước tại châu Âu thì chi phí sinh hoạt khi du học Ý thấp hơn hẳn các nước như Hà Lan, Thụy Sỹ, Đức, các nước thuộc khu vực Bắc Âu,… Là 1 trong 4 nước sáng lập ra “giáo dục bậc cao Châu Âu” (hiệp định Sorbonne/1998) với quy trình đào tạo, hệ thống tổ chức cực kì chuyên nghiệp và bằng tốt nghiệp Đại học của Italy được công nhận toàn cầu

Chất lượng giáo dục của Ý nằm trong top đầu thế giới với nhiều trường Đại học lâu đời và uy tín nhất châu Âu. Với những ưu điểm trên, các gia đình với khả năng tài chính chỉ ở mức trung bình, muốn tiết kiệm tối đa chi phí du học nhưng vẫn muốn con em mình được học tập tại các quốc gia châu Âu có nền giáo dục phát triển thì Ý chính là một lựa chọn tuyệt vời. Đồng thời Ý là điểm đến mới nên sự cạnh tranh cũng bớt khắc nghiệt hơn các nước Anh, Úc, Mỹ, cơ hội du học và nhận được học bổng là cực kỳ cao.

Du học Anh Quốc không cần IELTS như Đại học Brighton, Đại học Ulster, Trường Birmingham lại không bắt buộc

Du học Anh Quốc không cần IELTS như Đại học Brighton, Đại học Ulster, Trường Birmingham lại không bắt buộc

6. Xu hướng du học không cần thi Ielts

Tiếng Anh được xem là một trong những yếu tố tiên quyết giúp quyết định việc bạn có đi du học được hay không. Nếu như coi chi phí, học vấn là “điều kiện cần” thì ngoại ngữ (mà ở đây cụ thể là tiếng Anh) chính là “điều kiện đủ” để học sinh sinh viên bắt đầu hành trình du học Anh Quốc. Thế nhưng, du học Anh Quốc không cần IELTS như Đại học Brighton, Đại học Ulster, Trường Birmingham lại không bắt buộc, thay vào đó bạn có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh với trường. Tuy nhiên, nhìn chung để con đường du học, hòa nhập, tiến độ học tập trở nên thuận lợi thì bạn vẫn phải có được vốn tiếng Anh nhất định. Và bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn những lý do nên và cần có IELTS khi đi du học.

Có thể nói IELTS là một trong những cấp độ ngoại ngữ khá cao nên không có gì là khó hiểu khi hầu hết các trường tại Anh đều yêu cầu IELTS là bắt buộc nếu bạn muốn học tập tại đây. Có IELTS nhiều điểm nhiều chấm không đồng nghĩa với việc bạn không bị sốc ngôn ngữ nơi xứ người. Thực tế cho thấy, có nhiều bạn dù IELTS 6.5 hay IELTS 7.0 khi du học Anh vẫn bị “choáng” như thường, vì nghe tiếng Anh của người bản xứ không quen, vì họ nói quá nhanh, vì có quá nhiều tiếng lóng… Chính vì vậy, trang bị cho mình nền tảng Anh ngữ vững chắc cũng như theo học một khóa tiếng Anh ngắn hạn tại trường sẽ học chính là lựa chọn tối ưu cho bạn trong trường hợp này. Du học Anh Quốc không cần IELTS có thể không bắt buộc nhưng lại cần thiết để bạn hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới, với cuộc sống mới, để tận hưởng mọi khoảnh khắc tuyệt vời ở vương quốc Anh. Đừng để ngôn ngữ là rào cản làm bạn cảm thấy khó khăn, tự ti mà bỏ lỡ nhiều điều hay ho khác.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply