Tổng lãnh sự quán Mỹ sẽ tạm hạn chế cung cấp một số dịch vụ

0

Sẵn sàng du học – Đương đơn xin một số loại thị thực sẽ chỉ có thể đặt hẹn phỏng vấn trong các trường hợp khẩn cấp kể từ ngày 23.10.

thithuc_pyha

Phòng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM vừa thông báo sẽ hạn chế cung cấp một số dịch vụ trong vài tuần trước khi sự kiện ‘Tuần lễ cấp cao APEC 2017’ diễn ra tại Đà Nẵng.
Cụ thể, từ ngày 23.10 đến ngày 15.11, đương đơn xin thị thực loại B1/B2 và K1 chỉ có thể đặt hẹn phỏng vấn trong các trường hợp khẩn cấp, theo thông báo được đăng trên web của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.
“Trong thời gian này, Phòng Lãnh sự vẫn giải quyết cuộc hẹn đối với các loại thị thực khác, gia hạn thị thực không định cư qua đường bưu điện, và hỗ trợ dịch vụ công dân Mỹ như thường lệ”, thông báo viết.

Thị thực B1 dành cho đối tượng cần giải quyết các vấn đề công việc, tham dự hội nghị/hội thảo khoa học, giáo dục, chuyên môn hoặc kinh doanh, dàn xếp tài sản hoặc đàm phán hợp đồng. Thị thực B2 dành cho chuyến đi mang tính giải trí, bao gồm đi du lịch, thăm bạn bè hoặc họ hàng, điều trị y tế và các hoạt động có đặc thù về tình hữu nghị, xã hội hoặc dịch vụ.

Thị thực K1 thì dành cho hôn phu hoặc hôn thê của công dân Mỹ. Thị thực K1 cho phép hôn phu (hôn thê) người nước ngoài của công dân Mỹ đến Mỹ và kết hôn với người bảo lãnh trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply