Tổng thống Obama hô hào cải cách giáo dục

0

SSDH – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đã tới lúc nâng cao các tiêu chuẩn giáo dục của Mỹ trong lúc vực dậy nền kinh tế đất nước.

 

av177

TT Barack Obama phát biểu về giáo dục tại Tòa Bạch Ốc


Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng cải cách giáo dục không phải chỉ là một việc đúng để làm cho các em bé mà còn là việc đúng để làm cho đất nước và cho tương lai. Ông nói rằng đã tới lúc đưa giáo chức trở lại với công việc của họ và nâng cấp các trường học.

Hôm qua, nhà lãnh đạo Mỹ loan báo rằng các tiểu bang sẽ có quyền linh động nhiều hơn để nâng cao tiêu chuẩn giáo dục ngõ hầu giáo viên có thể giúp học sinh học hỏi thay vì dạy cho các em ứng phó với thi cử.

Tổng thống Obama cũng nói rằng dự luật công ăn việc làm mà ông đã trình cho quốc hội sẽ giúp cho nhiều giáo viên trở lại nhà trường và hiện đại hóa ít nhất 35,000 ngôi trường, đồng thời thể hiện nghĩa vụ của đất nước là bảo đảm cho tất cả các trẻ em có được một nền giáo dục có phẩm chất tốt.

 

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Susan Collins nói rằng đảng bà kêu gọi chấm dứt điều mà bà gọi sự thái quá của những luật lệ quản lý của chính phủ.

Bà Collins cho biết phe Cộng hòa đề nghi chính phủ ngưng đưa ra những qui định mới trong vòng một năm.

Bà nói rằng trước khi các qui định mới được chấp thuận, chính phủ nên tiến hành một cuộc phân tích thấu đáo về ảnh hưởng của qui định đối với các doanh nghiệp.

 

Theo VOA

Share.

Leave A Reply