Top 10 bí kíp nhỏ nhưng chất cho du học sinh

0

SSDH – Du học nước ngoài là một trong những chặng đường đầy ý nghĩa và thú vị với sinh viên quốc tế. Mỗi khi bước chân sang một quốc gia khác, chắc chắn bạn phải tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán và rất nhiều thứ ở quốc gia bạn sẽ đến. Tuy nhiên, sẽ có những điều nho nhỏ có khi bạn chưa để ý, mời bạn tham khảo top 10 thông tin hữu ích khi đi nước ngoài qua SSDH.

 

Top 10 bí kíp nhỏ nhưng chất cho du học sinh

 

  1. Đảm bảo  hộ chiếu và visa còn hạn theo đúng yêu cầu và có chữ kí của bạn trong đó; điền đủ các thông tin cần thiết lúc lien lạc khẩn cấp.
  2.  Tìm hiều và nắm bắt các thông tin về lãnh sự và những cảnh báo khi đi ra nước ngoài và những chú ý ở những nơi công cộng.
  3. Để lại bản copy lịch trình đi lại, thông tin hộ chiếu và thị thực cho bạn bè và gia đình ở quê nhà để có thể lien lạc trong trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng không quên mang theo một bản lịch trình cho bản thân.
  4. Đảm bảo mua bảo hiểm nhằm trang trải các chi phí y tế cần thiết (nếu không may bị nạn) khi bạn đang ở nước ngoài.
  5. Chuẩn bị tinh thần làm quen và thích ứng với luật pháp và phong tục nước sở tại mà bạn  đến du lịch hoặc học tập.
  6. Không để hành lí khuất tầm mắt ở những nơi công cộng và không bao giờ cầm hộ hành lí, túi xách hay bất kì vật gì của người lạ.
  7. Không uống nhiều đồ uống có cồn, rượu hoặc các loại chất gây nghiện khi đang ở nước ngoài.
  8. Không ăn mặc những trang phục hay đeo phụ kiện trang sức đắt tiền gây chú ý với trộm cắp. Không mang nhiều tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
  9. Chỉ đổi tiền ở những điểm đổi tiền hợp pháp tuy tỉ giá đổi hơi thấp.
  10. Tránh tham gia biểu tình, bạo động hoặc va chạm với người khác

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Tipsforstudent

Share.

Leave A Reply