Top 10 công việc hàng đầu của Canada trong năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada hiện đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều các bạn sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam. Bên cạnh chất lượng giáo dục hàng đầu, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, sinh viên du học Canada sau khi tốt nghiệp sẽ được phép ở lại và làm việc tại Canada trong vòng từ 2 – 3 năm và được cấp thẻ xanh sau khi ký được hợp đồng làm việc 1 năm.

ssdh-canada

Dưới đây là 10 công việc “hot” nhất tại Canada trong năm 2018.

Nền kinh tế Canada trong giai đoạn hiện nay. Tỷ lệ thất nghiệp đã đạt mức thấp mới ở mức 5,7%. Đây là mức thấp nhất mà nền kinh tế đã nhìn thấy trong 40 năm qua.

1. Người lao động phổ thông

Người lao động phổ thông từ nay có thể yên tâm hơn về việc làm khi chính phủ Canada đang thực hiện việc mở tuyển dụng tối đa, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp.

Lao động phổ thông chủ yếu làm những công việc liên quan đến hậu cần và các lĩnh vực sản xuất, các công việc có tải trọng nặng trong kho hàng hoặc lắp ráp bánh ngọt gấp lại… Những công việc này được cung cấp trên cơ sở hợp đồng.

Mức lương của ngành này được tính theo giờ, giao động từ $ 15.90 và $ 18.39. Những người lao động có kinh nghiệm hoặc có tay nghề cao sẽ được ưu tiên khi tuyển dụng.

2. Giám đốc Dự án CNTT

Giám đốc công nghệ thông tin (tiếng Anh: Chief Information Officer (CIO)) hoạch định chiến lược, cũng như điều hành những hoạt động công nghệ thông tin (IT) của một công ty. Thường thì Giám đốc IT phải tường thuật cho tổng giám đốc điều hành (CEO) hay giám đốc tài chính (CFO).

Công việc của một người quản lý dự án CNTT yêu cầu chuyên môn trong lĩnh vực này vì người quản lý chịu trách nhiệm quản lý nhóm gồm các nhà phân tích, nhà phát triển và các chuyên gia công nghệ cao. Người quản lý dự án cần phải am hiểu về công nghệ và phải có khả năng hoàn thành dự án trong thời hạn. Đội ngũ và quản lý ngân sách là một phần của công việc này. Và giám đốc dự án CNTT nhận được từ $ 92,000 đến $ 114,000.

3. Quản lý Dự án Kỹ thuật

Ngành cơ sở hạ tầng đang bùng nổ vào thời điểm này do sự thúc đẩy của chính phủ đối với 9phát triển và do sự gia tăng nhu cầu về các cơ sở nhà ở. Đảm bảo các dự án xây dựng chạy trơn tru và hoàn thành mà không có trục trặc là nhiệm vụ của những nhà quản lý dự án kỹ thuật. Công việc chủ yếu bao gồm việc giám sát việc xây dựng cầu, cao ốc căn hộ hoặc hồ chứa. Mức lương bao gồm từ 74.000 USD đến 92.000 USD.

4. Kỹ sư phần mềm

Trong những năm gần đây, “độ nóng” của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) không còn như trước, nhưng không có nghĩa là ngành CNTT không còn sức hấp dẫn nữa. Lập trình phần mềm còn được đánh giá là một trong số ít nghề có khả năng “miễn dịch” với khủng hoảng kinh tế hiện nay. Theo hãng tin CNBC đánh giá: “Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không, nhìn chung những lập trình viên máy tính chịu rất ít tác động.

Kỹ sư phần mềm – công việc được coi là sáng tạo và khó khăn bậc nhất – cũng là những “con át chủ bài” của các hãng công nghệ lớn trên thế giới trong việc khẳng định tên tuổi của mình.

Các kỹ sư phát triển các ứng dụng web, ứng dụng cho điện thoại thông minh và phần mềm cho máy tính để bàn. Số hóa của từng ngành đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về các kỹ sư phần mềm có kinh nghiệm và được đào tạo. Mức lương cho các vị trí cấp trung trong ngành phát triển phần mềm là từ 83.000 USD đến 99.000 USD.

5. Lắp ráp

Với sự phát triển của các dây truyền sản xuất như hiện nay, công việc lắp ráp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và là 1 phần không thể thiếu. Mặc dù xu hướng hiện nay đang chuyển dần sang tự động hóa, máy móc thay thế con người tuy nhiên, xu hướng này đã không bắt kịp ở Canada đó là lý do tại sao việc mở công việc cho các nhà lắp ráp đang gia tăng. Các ứng viên có kỹ năng vận hành nhiều loại máy móc hạng nặng được ưa thích.

ssdh-sinh-vien4

6. Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi họ bước chân vào nhà hàng. Vì thế, họ cũng chính là “bộ mặt” của mỗi nhà hàng – khách sạn, có nhiệm vụ làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Sự tiếp đón niềm nở và thái độ thân thiện của nhân viên lễ tân sẽ tạo nên thiện cảm của mỗi khách hàng và thu hút họ trở lại nhiều lần.

Ngoài nhiệm vụ này, nhân viên lễ tân còn phải có một số kỹ năng công nghệ để vận hành máy tính và hệ thống điện thoại. Điều này làm cho chính quyền được sắp xếp hợp lý hơn.

7. Máy gia công

Công việc của nhà chế tạo là để đảm bảo rằng các máy được sử dụng trong quá trình sản xuất chạy trơn tru và được sử dụng tối ưu. Sản xuất bao gồm việc sử dụng máy móc đắt tiền và phức tạp. Các ứng viên có kỹ năng để vận hành thiết bị này hiệu quả và hiểu biết về công nghệ có thể áp dụng cho công việc của các nhà chế tạo. Năm 2018, các nhà máy có kỹ năng lập chương trình máy tính điều khiển số rất nhiều nhu cầu.

8. Điều khiển máy và thiết bị

Thợ máy điều khiển thiết bị công nghệ cao, thiết bị nặng, liên hợp các thiết bị nặng, thiết bị nặng công nghệ cao – thợ hàn, các thiết bị di động nặng khai thác mỏ – kỹ thuật dịch vụ, các thiết bị cơ học loại nặng, điều hành công cụ máy móc – máy móc kim khí, công nhân điều khiển máy móc vi thiết bị – máy nghiền, máy tiện, thợ hàn chế tạo, kỹ thuật viên trong ngành thiết bị kỹ thuật động lực học và thợ chế tạo khuôn (dập)

9. Ngành xây dựng và ngành thương mại

Quản lý công trình dự án, quản đốc dự án và điều phối dự án, quản đốc công trình, điều phối công trường xây dựng, quản lý công trình, quản lý công trường xây dựng, điều phối kế hoạch thi công công trường, công nhân công trường, các nghề nghiệp khác của công trình – kỹ sư thiết kế, kỹ sư giám sát hiện trường, thẩm định viên pháp định, kỹ sư công trường, thẩm định viên công trình và giám định viên, công nhân xưởng nguội – thợ công nhật, thợ hàn, thợ mộc , thợ lát nền, thợ trát vữa, thợ trát thạch cao, thợ lắp ráp thiết bị.

10. Kế toán

Không ai thích để đối phó với nộp thuế. Đây là lý do đằng sau một nhu cầu liên tục cho kế toán đủ điều kiện. Kế toán viên không chỉ quan tâm đến việc nộp thuế kịp thời mà còn giữ sổ sách để duy trì hồ sơ tài chính của một công ty. Vị trí của CPA rất được thèm muốn vì phạm vi thu nhập cao hơn. CPA cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và quản lý tài chính cho các doanh nghiệp cá nhân và các tổ chức công ty. Mức lương từ 63.000 USD đến 75.000 USD.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h.com

Share.

Leave A Reply