Top 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Được QS đánh giá khắt khe ở sáu chỉ số, Đại học Cambridge tiếp tục khẳng định vị trí số một Vương quốc Anh.

1. Đại học Cambridge

ssdhcambridgeuniversity

Theo QS, Đại học Cambridge vẫn giữ vị thế hàng đầu nước Anh so với năm 2017. Tuy nhiên, trường đã giảm một bậc trên bảng xếp hạng thế giới (xuống vị trí thứ năm). Được thành lập năm 1209, đây là một trong những đại học lâu đời nhất thế giới. Trường hiện đào tạo khoảng 19.000 sinh viên.

QS đánh giá trường đại học theo sáu chỉ số với các trọng số: danh tiếng về học thuật, đào tạo (40%), danh tiếng sinh viên được tuyển dụng (10%), tỷ lệ giảng viên/sinh viên (20%), số lượng trích dẫn/giảng viên (20%), tỷ lệ giảng viên quốc tế (5%) và tỷ lệ sinh viên quốc tế (5%).

2. Đại học Oxford

ssdhoxforduniversity

Đại học Oxford đứng thứ sáu thế giới, ngay sau Cambridge. Trường thu hút nhiều học giả và sinh viên hàng đầu ở nhiều quốc gia và có nhiều cựu sinh viên thành công, bao gồm 30 nhà lãnh đạo quốc tế, 27 thủ tướng Anh, 50 nhà khoa học đạt giải Nobel. Stephen Hawking là một trong số những nhân vật nổi tiếng từng học tại Oxford.

3. Đại học London (UCL)

ssdhlondonuniversity

UCL tiếp tục giữ vị trí đại học tốt thứ bảy thế giới, trở thành trường của London được xếp hạng cao nhất trong ba năm liên tiếp. UCL tự gọi mình là Đại học Toàn cầu của London. Con số 15.500 sinh viên quốc tế trên tổng số 38.900 sinh viên của trường đã phản ánh điều này.

4. Đại học Hoàng gia London

ssdhimperialcollegelondon

Đại học Hoàng gia London là trường đại học cuối cùng của Anh xuất hiện trong top 10 trường hàng đầu thế giới. Đây là một trong những trường đào tạo tốt nhất về khoa học, công nghệ và nghiên cứu những ứng dụng thực tế ở lĩnh vực này.

5. Đại học King’s (KCL)

ssdhking'scollegelondon

Nổi tiếng trong nghiên cứu và đào tạo ngành y tế, UCL thu hút gần 24.000 sinh viên, trong đó có khoảng 10.000 sinh viên quốc tế. Cơ sở đào tạo nghiệp vụ điều dưỡng bậc nhất thế giới thuộc ngôi trường danh giá này.

6. Đại học Edinburgh (Đồng hạng 5 với KCL)

ssdhuniversityofedinburgh

Đại học Edinburgh tiếp tục là trường được xếp hạng cao nhất ở Scotland. Được thành lập năm 1582, uy tín của trường đã giúp thành phố nơi nó tọa lạc sở hữu biệt danh “Athens of the North”. Cựu sinh viên của trường đạt 20 giải Nobel ở nhiều lĩnh vực.

7. Đại học Manchester

university of manchester

Đại học Manchester là trường lớn nhất Vương quốc Anh với 39.700 sinh viên đến từ 160 quốc gia. Là thành viên của nhóm trường đại học uy tín – Russell Group ở Vương quốc Anh, Manchester đã có 25 người đạt giải Nobel.

8. Trường kinh tế và khoa học chính trị London (LSE)

ssdhlondonschoolofeconomicsandpoliticalscience

LSE đã tăng hai bậc để đứng vị trí 35 thế giới. Được thành lập vào năm 1895, LSE tập trung vào các ngành khoa học xã hội và có cộng đồng sinh viên đa dạng với hơn 7.500 trong tổng số 10.880 sinh viên đến từ nước ngoài.

9. Đại học Bristol

ssdhuniversityofbristol

Đại học Bristol cũng là thành viên của nhóm đại học uy tín Russell và là nhà tuyển dụng độc lập lớn nhất thành phố Bristol. Trường được thành lập vào năm 1876 và hiện có khoảng 22.300 sinh viên.

10. Đại học Warwick

ssdhwarwickuniversity

Đại học Warwick nằm ở ngoại ô thành phố Coventry, nơi có trung tâm nghệ thuật Warwick – một trong những trung tâm lớn nhất nước Anh. Trường có 29 khoa, hơn 50 trung tâm nghiên cứu và học viện, cấp bằng đại học và sau đại học ở nhiều lĩnh vực như văn chương, y học, khoa học và nghiên cứu xã hội.

Thu Phương (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply