Top 10 đại học mang nhiều yếu tố quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Các trường này có tỷ lệ sinh viên, giảng viên quốc tế cao, hợp tác nghiên cứu với học giả khắp nơi và có uy tín trên toàn cầu, theo THE.

1. École Polytechnique Fédérale de Lausanne – EPFL (Thụy Sĩ)

EPFLinnovators

Thụy Sĩ nằm ở trung tâm châu Âu, được bao quanh bởi 5 nước là Áo, Pháp, Đức, Italy và Liechtenstein. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi EPFL được THE đánh giá có nhiều yếu tố quốc tế nhất. Sinh viên của trường được tham gia rất nhiều chương trình trao đổi, thực tập ở nước ngoài. 

2. ETH Zurich – Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (Thụy Sĩ)

ssdhethzuzich

ETH Zurich nằm ở thành phố lớn nhất Thụy Sĩ. Ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Thụy Sĩ nhưng trường vẫn cung cấp nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. ETH Zurich có hơn 19.000 sinh viên từ hơn 120 quốc gia. Một trong những cựu sinh viên nổi tiếng của trường là thiên tài Albert Einstein.

3. Đại học Hong Kong (Hong Kong)

ssdh-the-university-of-hong-kong

Đại học Hong Kong đặt mục tiêu để 50% sinh viên có hai cơ hội học tập bên ngoài Hong Kong vào năm 2019 và 100% sinh viên có cơ hội này vào năm 2022. Trường có 8.000 sinh viên quốc tế trong tổng số 20.000 sinh viên. Giảng dạy bằng tiếng Anh, Đại học Hong Kong mong muốn chuẩn bị tốt cho sinh viên trở thành công dân toàn cầu.

4. Đại học Quốc gia Singapore – NUS (Singapore)

ssdh-national-university-of-singapore

Đây là đại học số 1 châu Á theo THE. Với nhiều đối tác ở Trung Quốc, Mỹ, Đức hay Israel, sinh viên của trường có cơ hội tham gia trao đổi và đăng ký học chương trình liên thông với các đại học hàng đầu thế giới. 

5. Imperial College London (Anh)

ssdhimperialcollegelondon

Hơn một nửa trong số 15.000 sinh viên của trường đến từ 125 quốc gia. Họ bị thu hút không chỉ bởi chất lượng giảng dạy, nghiên cứu nổi tiếng thế giới mà còn vì khuôn viên trường nằm ở một trong những thành phố quốc tế và năng động nhất thế giới.

6. Đại học Công nghệ Nanyang – NTU (Singapore)

ssdh-nanyang-technological-university

Sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 31% sinh viên toàn trường. Trường có hợp tác với nhiều đơn vị quốc tế và cũng có nhiều viện quốc gia mang đẳng cấp quốc tế như Viện Giáo dục quốc gia, Trung tâm nghiên cứu quốc tế S Rajaratnam hay Đài thiên văn Trái Đất. 

=6. Đại học Geneva (Thụy Sĩ)

University of Geneva

Với 16.500 sinh viên đến từ 150 quốc gia, Đại học Geneva là trường lớn thứ hai Thụy Sĩ. Trường có gần 300 chương trình học cấp bằng. Mặc dù giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Pháp, một số chương trình thạc sĩ vẫn được đào tạo bằng tiếng Anh. Trường tự hào có liên kết chặt chẽ với các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới, Liên Hợp Quốc và có trao đổi sinh viên với một số đại học ở Mỹ, Hàn Quốc hay Australia.

8. Đại học Oxford (Anh)

oxford

40% người học của trường là sinh viên quốc tế, đến từ 140 quốc gia, vùng lãnh thổ và 40% giảng viên là người nước ngoài. Nhiều cựu sinh viên của trường giành giải Nobel ở các lĩnh vực Hóa học, Vật lý và Y học, hay trở thành những nhà lãnh đạo nổi tiếng. 

9. Đại học Cambridge (Anh)

ssdh-cambridge-university

Cambridge có hơn 18.000 sinh viên, trong đó gần 4.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia. Trường có 150 khoa và viện, 100 thư viện với 15 triệu cuốn sách. Chất lượng giáo dục nổi tiếng thế giới khiến không ai phải nghi ngờ khi trường có mặt trong top 10 đại học có nhiều yếu tố quốc tế này.

10. Đại học Quốc gia Australia (Australia)

ssdhtheaustraliannationaluniversity

Đây là đại học nghiên cứu chuyên sâu uy tín thế giới với nhiều công trình, đề tài có ý nghĩa quốc tế lớn. Trường là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Thái Bình Dương và nằm trong nhóm 8 đại học hàng đầu Australia. 35% sinh viên của trường không mang quốc tịch Australia.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply