Top 10 Học bổng quốc tế cho nữ giới

0

SSDH – Chương trình học bổng dành cho phụ nữ đăng ký các khóa học MBA toàn thời gian, bán thời gian hoặc học các khóa đào tạo MBA điều hành tại các trường kinh doanh.

 

Top 10 Học bổng  quốc tế cho nữ giới 

 

Học bổng quốc tế AAUW cho Phụ nữ

 

AAUW (American Association of University Women) cấp học bổng cho chương trình học hoặc nghiên cứu toàn thời gian tại Mỹ cho sinh viên nữ không phải công dân hay thường trú nhân ở Mỹ, cho cả cấp độ Đại học và Sau đại học. Học bổng có giá trị từ $18.000 (Thạc sỹ/ Chuyên gia nghiên cứu), $20.000 (Tiến sỹ), $30.000 (Sau tiến sỹ).

 

Học bổng tương lai cho phụ nữ của Schlumberger

 

Chương trình học bổng được ra mắt vào 2004, dành cho nữ sinh đến từ các nước đang phát triển, theo đuổi chương trình nghiên cứu Tiến sỹ và Sau Tiến sỹ về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM), những ngành thuộc các trường đại học hàng  đầu thế giới. Học bổng lên đến $50.000/năm.

 

Quỹ Tưởng niệm Margaret McNamara cho phụ nữ – MMMF

 

Quỹ tài trợ cho phụ nữ đến từ các nước đang phát triển và các nước có thu nhập trung bình nhằm duy trì việc học tập, củng cố các kỹ năng chuyên môn và lãnh đạo họ cần để cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em. Quỹ quản lý các chương trình trợ cấp giáo dục trong 3 khu vực: Mỹ-Canada, Nam Phi, Mỹ Latinh. Học bổng chi trả một phần chi phí cho mỗi năm học.

 

Học bổng PEO vì Hòa bình Quốc tế cho Phụ nữ

 

Quỹ học bổng Hòa bình quốc tế là một chương trình cung cấp học bổng cho các phụ nữ từ các nước khác theo học khóa học Sau đại học tại Mỹ và Canada. Học bổng được trao dựa trên nhu cầu thực tế, nhưng không bao gồm chi phí phát sinh trong học tập hay phí sinh hoạt. Học bổng có gái trị tối đa USD 10.000.

 

Học bổng quốc tế UNESCO – L’Oreal cho phụ nữ trong lĩnh vực khoa học

 

Hàng năm, L’Oreal cùng với UNESCO trao học bổng cho 15 nữ nghiên cứu theo học chương trình nghiên cứu Tiến sỹ hoặc Sau tiến sỹ ở các lĩnh vực khác nhau về Khoa học cuộc sống, như Sinh học thần kinh, Di truyền học, Sinh thái học và Công nghệ sinh học tại các viện nghien cứu được ghi nhận trên toàn thế giới. Tùy vào từng quốc gia, học bổng có giá trị từ $15.000-60.000.

 

Học bổng Amelia Earhart cho phụ nữ trong Khoa học và Kỹ thuật liên quan đến hàng không

 

Được thành lập vào năm 1938 để vinh danh phi công nổi tiếng và Zontian, Amelia Earhart. Học bổng được trao hàng năm cho phụ nữ theo học chương trình Tiến sỹ/Tiến sỹ Khoa học hàng không/ Kỹ sư hàng không. Học bổng trị giá USD 10.000 được trao cho 35 phụ nữ trên toàn thế giới mỗi năm, có thẻ áp dụng tại bất cứ trường đại học/cao đẳng cung cấp khóa học Sau đại học được công nhận.

 

Học bổng tưởng niệm Google Anita Borg cho phụ nữ

 

Thông qua chương trình học bổng này, Google hy vọng khuyến khích phụ nữ tham gia vào lĩnh vực Công nghệ máy tính và tiến tới đóng vai trò tích cực, lãnh đạo trong lĩnh vực này. Học bổng bao gồm cả hỗ trợ tài chính cho cả năm học và kèm một khóa đào tạo tại Google.

 

Học bổng nghiên cứu sau đại học Microsoft cho phụ nữ

 

Chương trình học bổng 1 năm cho phụ nữ xuất sắc ở cấp độ sau đại học và đượcthiết kế nhằm giúp tang số lượng phụ nữ tham gia và chương trình đào tạo Tiến sỹ. Chương trình hỗ trợ năm thứ hai của cấp độ sau đại học ở lĩnh vực liên quan đến Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện, Toán học, Tin học sinh học/ Khoa học thông tin. Học bổng có giá trị USD 15.000 và phụ cấp đi lại – hội thảo USD 2.000.

 

Chương trình học bổng MBA Forte cho phụ nữ

 

Chương trình học bổng dành cho phụ nữ đăng ký các khóa học MBA toàn thời gian, bán thời gian hoặc học các khóa đào tạo MBA điều hành tại các trường kinh doanh. Bên cạnh những hỗ trợ tài chính từ quỹ học bổng Forte, các nữ nghiên cứu sinh có cơ hội tiếp xúc với các công ty hàng đầu thuộc mạng lưới Forte.

 

Chương trình học bổng Tài chính FINCAD cho Phụ nữ

 

Chương trình học bổng nhằm khuyến khích và hỗ trợ phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực Tài chính, đặc biệt liên quan đến vấn đề sử dụng dẫn xuất trong thị trường vốn và/hoặc quản lý rủi ro tài chính, mang lại cơ hội cho họ trau dồi kỹ năng và kiên thức. Học bổng không phân biệt độ tuổi, quốc tịch, dành cho phụ nữ theo học chương trình sau đại học. Học bổng trị giá USD 10.000.

 

 Ngọc Ánh (SSDH) – Theo Scholars

Share.

Leave A Reply