Top 10 học bổng xuất sắc nhất thế giới

0

SSDH – Học bổng luôn là ước ao của nhiều sinh viên quốc tế, nó không chỉ tiết kiệm chi phí du học mà còn đánh giá năng lực của chính bản thân bạn trên con đường học vấn. Có rất nhiều học bổng được các tổ chức giáo dục thế giới tài trợ bao gồm học bổng bán phần, toàn phần, bình thường cho đến xuất sắc nhưng khi đã là một sinh viên bạn nên biết top 10 học bổng dưới đây, biết đâu một ngày nào đó với lòng quyết tâm với cơ may có được bạn sẽ chính thức lên đường du học bằng chính một trong số học bổng này.

 

Top 10 học bổng xuất sắc nhất thế giới

 

Học bổng do chính phủ tài trợ

 

Là chương trình học bổng toàn phần do chính phủ tài trợ được trao cho những sinh viên xuất sắc trên thế giới theo học các chương trình sau đại học.

 

Fulbright Scholarships (USA)

 

Đây là chương trình học bổng giao lưu quốc tế hàng đầu giữa Chính phủ Hoa kỳ với 155 quốc gia. Mỗi năm có khoảng 1800 xuất học bổng được trao cho các sinh viên xuất sắc của nước ngoài theo học chương trình Thạc Sỹ hoặc Tiến Sỹ ở Mỹ.

 

Chevening Scholarships (UK)

 

Chương trình học bổng giao lưu quốc tế cuả Chính phủ Anh với 130 nước trên thế giới. Mỗi năm chính phủ Anh trao khoảng 1000 xuất học bổng cho các học sinh xuất sắc ở 130 nước trên thế giới theo học các chương trình sau đại học tại Anh.

 

Endeavour Postgraduate Awards (Australia)

 

Chương trình học bổng của Chính phủ Úc cho các sinh viên đến từ Mỹ, Châu Âu, Caribbean, Trung Đông, Châu Á và Thái Bình Dương tham dự chươn trình sau đại học hoặc nghiên cứu sinh tại Úc.

 

Eiffel Excellence Scholarship Programme (France)

 

Đây là Học bổng của chính phủ Pháp để thu hút các sinh viên xuất sắc tới học tập các chương trình Thạc sỹ và Tiến sỹ ở pháp. Chương trình này không được tài trợ học phí.

 

Swiss Government Excellence Scholarships (Switzerland)

 

Chương trình học bổng của Chính phủ Thụy Sỹ dành cho các học sinh và nghiên cứu sinh sau đại học tại các trường công lập hoặc viện nghiên cứu ở Thụy Sỹ.

 

Học bổng quốc tế do trường tài trợ

 

Là chương trình học do các Trường Đại học trao cho những sinh viên xuất sắc theo học tại Trường của mình.

 

Gates Cambridge Scholarships (UK)

 

Mỗi năm có khoảng 100 xuát học bổng này trao cho tất cả các sinh viên giỏi trên thế giới tới học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Cambridge ở nước Anh.

 

Clarendon Scholarships at University of Oxford (UK)

 

Đây là học bổng được trao cho các học sinh có đủ điều kiện xin học các chương trình đại học tại Đại học Oxford ở Anh. Mỗi năm có khoảng 140 xuất học bổng toàn phần mới được trao cho các sinh viên bao gồm cả sinh viên quốc tế.

 

Schwarzman Scholars Program at Tsinghua University (China)

 

Chương trình học bổng của Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) dành cho các sinh viên xuất sắc có cơ hội học tập và phát triển kỹ năng lãnh đạo và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp thông qua chương trình thạc sỹ tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

 

Học bổng tài trợ cho các nghiên cứu quốc tế

 

Trudeau Scholarships (Canada)

 

Học bổng Trudeau của Canada hàng năm có giá trị tới 60.000$ cho một nghiên cứu sinh và được cấp trong thời gian đối đa là 3 năm. Học bổng nay ngoài tài trợ tài chính cho học tập nói chúng còn bao gồm cả các khoản trợ cấp cho đi lại nghiên cứu, networking và phát triển chuyên môn…

 

Rotary Foundation Global Study Grants (Various Countries)

 

Quỹ học bổng được trao thông qua Quỹ học bổng toàn cầu của Rotary Foundation ở các nước khác nhau. Quỹ học bổng này tài trợ cho các nghiên cứu và học tập sau đại học trong thời gian từ 1 tới 4 năm. Một học bổng được trao tối thiểu là 30.000$.

 

Thanh Hương (SSDH) – Theo Scholars

Share.

Leave A Reply