Top 10 ngành nghề giúp bạn dễ dàng định cư tại Canada nhất 2018

0

Sẵn sàng du học – Du học Canada hiện nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều các bạn sinh viên Quốc tế, trong đó có Việt Nam, đặc biệt từ giai đoạn có chương trình CES (Canada Express Study). ​

ssdh-canada1

Bên cạnh chất lượng giáo dục tốt, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, một ưu điểm không thể bỏ qua được khi chọn lựa du học Canada đó là sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại làm việc tại Canada trong vòng 3 năm và sẽ được cấp ngay thẻ xanh sau khi được ký hợp đồng làm việc 1 năm. Vậy du học Canada nên chọn ngành nghề gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Chuyên viên tim mạch

Với cuộc sống hiện đại diễn ra ngày càng nhanh như hiện nay tại một số quốc gia phát triển trong đó có Canada đã dẫn theo một hệ lụy là dân số nước này ngày càng bị già đi. Mức sống của người dân cao, nhu câu được chăm sóc sức khỏe càng lớn. Với những quốc gia phát triển này, số người bị mắc bệnh tim là một con số không nhỏ. Chính vì thế, Canada có nhu cầu tuyển dụng đối với các chuyên viên về tim mạch. Mức lương theo giờ của những người làm vị trí này có thể lên đến $44.27 CAD/ giờ tại Calgary và không dưới mức $20.85 CAD/ giờ tại Halifax.

Với tình trạng số ca mắc các bệnh liên quan đến tim mạch gia tăng và số lương bác sĩ cũng như những người có chuyên môn trong lĩnh vực này lại không nhiều, những người làm trong ngành này chắc chắn sẽ không lo thất nghiệp. Số lượng công việc có sẵn trong ngành này dồi dào và có thể được tìm thấy ở các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ xã hội. Để làm việc trong lĩnh vực này ở Canada (trừ Quebec), chuyên viên tim mạch phải được đăng kí với Hội kĩ thuật viên về Tim mạch Canada.

Mức lương:

Lương trung bình mỗi giờ: $20. 45 CAD – $33.75 CAD

Lương trung bình hàng năm: $43,451 CAD – $69, 701 CAD

Cơ quan chuyên môn: Hiệp hội các nhà trị liệu hô hấp Canada

2. Chuyên viên hô hấp

Tỉ lệ thuận với sự già đi cả dân số Canada là số lượng ngành chuyên viên hô hấp đang tăng lên. Theo một số các nghiên cứu được đưa ra mới đây, các khu vực được trả lương cao nhất cho vị trí chuyên viên hô hấp này đứng đầu là Toronto và Calgary, theo sau đó là Winnipeg và Vancouver. Vị trí này phổ biến rộng khắp ở các phòng khám về hô hấp và giấc ngủ. Lương cho công việc này lúc ban đầu sẽ ở mức đáy của khung lương, nhưng sau 5 năm kinh nghiệm làm việc, lương sẽ tăng đáng kể.

Mức lương

Lương trung bình mỗi giờ: $23.78 CAD – $41. 99 CAD

Lương trung bình hàng năm: $44, 769 CAD – $87, 897 CAD

Cơ quan chuyên môn: Hiệp hội các nhà trị liệu hô hấp Canada

3. Nhà địa chất và Hải dương học

Mặc dù giá dầu có xu hướng giảm dần trong những năm gần đây thì việc khai thác tài nguyên khoáng sản vẫn là một lĩnh vực được chính phủ Canada coi trọng và ưu tiên hàng đầu.  Dự báo, trong tương lai gần, ngành này sẽ có khuynh hướng phát triển thậm chí là phát triển rất mạnh, thu hút nguồn đầu tư cũng như nguồn nhân lực từ khắp nơi trên thế giới và đòi hỏi nhân viên phải có tay nghề cao để đáp ứng. Hơn nữa, môi trường cũng là mối quan tâm chính yếu, việc này giúp thúc đẩy mạnh vai trò của nhà địa chất và nhà đại dương học trong những năm tới. Nganh nầy thu hút nguồn nhân lực một phần cũng là bởi mức lương hấp dẫn.

Mức lương:

Lương trung bình hàng năm: $54, 044 CAD -$141, 772 CAD

Cơ quan chuyên môn: Hội địa chất học Canada

4. Nhóm ngành kĩ thuật – Hóa học, Khai thác mỏ, Dầu khí, Địa chất và Hàng không vũ trụ

Là một trong những ngành thường xuyên được nhắc đến trong danh sách ‘Những ngành nghề thích hợp cho chương trình định cư diện tay nghề cấp cao liên bang’, ngành kỹ thuật – Hóa học, Khai thác mỏ, Dầu khí, Địa chất và Hàng không vũ trụ thu hút một số lượng lớn di học sinh theo học.

Nếu bạn làm việc ở cấp độ quản lí thì điểm cộng cho bạn càng cao. Nhóm ngành kĩ thuật làm một lĩnh vực rộng lớn, mà các phân ngành liên quan được liệt kê ở trên đều nằm trong danh sách cần nguồn nhân lực. Sự thiếu hụt nhân lực là do việc nghỉ hưu, điều này dự đoán sẽ gia tăng cơ hội cho ai muốn khởi đầu nghề nghiệp. Lương bổng có thể dao động đối với các phân ngành và các khu vực khác nhau trên đất nước Canada.

Mức lương:

ssdh-canada

 

Cơ quan chuyên môn: Thay đổi tùy theo từng tỉnh, lãnh thổ và lĩnh vực. Tham khảo thêm Hiệp hội kĩ sư Canada để biết thêm chi tiết.

5, Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn

Là đất nước với diện tích lớn thứ 2 thế giới và được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Canada miền đất của những thác nước hùng vĩ, những núi đá trùng điệp, những hồ nước thơ mộng, … cùng với đó là những lễ hội lớn, các bảo tàng lâu đời, khách sạn đẳng cấp … Không khó để hiểu tại sao ngành du lịch của quốc gia này vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và ổn định, mở ra cơ hội việc làm và định cư vô cùng hấp dẫn cho sinh viên ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn.

ssdh-sinh-vien2

6. Kĩ thuật viên cơ khí và dụng cụ công nghiệp

Các kĩ thuật viên dụng cụ công nghiệp và cơ khí đang có cơ hội nghề nghiệp rất cao ở Canada. Cơ hội tuyển dụng phần lớn tập trung ở các công ty điện hạt nhân, thủy điện, khai thác mỏ, chế biến giấy, thiết bị công nghiệp, hóa dầu và khí đốt tự nhiên. Các vị trí cần tuyển dụng cho ngành nghề này đang có sẵn khắp Canada nhưng tập trung cao ở tỉnh Alberta. Bằng cấp cần có cho vị trí kĩ thuật viên chuyên nghiệp ở Canada khác nhau tùy theo mỗi tỉnh bang.

Mức lương:

Lương trung bình mỗi giờ: $19.20 CAD – $50. 46 CAD

Lương trung bình mỗi năm: $42, 418 – $124, 195

Cơ quan chuyên môn: khác nhau tùy theo từng tỉnh

7, Nhân viên kiểm soát không lưu (Air Traffic Controller)

Sau nhiều năm đứng đầu bảng xếp hạng những ngành nghề thiếu hụt lao động nhất tại Canada của Miche Job, Nhân viên kiểm soát không lưu tiếp tục là nghề thiếu thốn lao động bậc nhất bởi sự tăng trưởng trong tổng việc làm, nó được xếp hạng thứ 3 trong bảng xếp hạng Jobs Best. Đây là công việc đòi hỏi có kỹ năng và kiến thức lớn đảm bảo vận hành hệ thống kiểm soát không lưu, hướng dẫn máy bay tránh va chạm, đẩm bảo tính hiệu quả của nền không lưu. Bạn sẽ phải chịu đựng áp lực công việc cao nhưng bù lại bạn sẽ nhận được mức lương khủng lên tới gần $90.000.

8, Ngành Y tế

Dân số Canada ngày càng đang trở thành “ dân số già”, cùng với đó là sự thiếu hụt về nhân lực trong ngành y tá, điều dưỡng. Y tá và điều dưỡng có nhiều cơ hội dễ dàng định cư tại Canada. Theo điều tra của một tổ chức về y tế tại Canada, ước tính của Hiệp hội điều dưỡng Canada (CAN) thì Canada sẽ thiếu 113.000 điều dưỡng vào năm 2016 vì sẽ có thêm nhiều điều dưỡng nghỉ hưu. Sự thiếu hụt này khiến các điều dưỡng tại Canada phải làm việc nhiều giờ hơn và làm tăng ca.

Mức lương:

Lương trung bình mỗi giờ: $27.89 CAD – $48.27 CAD

Lương trung bình mỗi năm: $47, 526 CAD – $81, 790 CAD

9. Ngành nông nghiệp

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động và Phát triển xã hội Canada vào tháng 9/2014, tính đến 2022, nước này cần đến 3,9 triệu lao động trình độ cao đẳng trở lên trong khi nguồn lực trong nước chỉ đáp ứng được 72%. Đây là thách thức khiến chính phủ nước này đưa ra một loạt các chính sách hấp dẫn để thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại Canada, nhằm mở rộng nguồn cung chất lượng cao cho thị trường lao động.

Thị trường lao động Canada, nhất là ở các tỉnh khu vực miền Tây như British Columbia và Alberta, đang thiếu lao động có tay nghề, với nhu cầu 30.000-40.000 lao động nước ngoài mỗi năm trong các ngành nông nghiệp, chế biến thực phẩm và quản lý khách sạn. Các ngành đang thiếu hụt như:

– Kỹ sư phối hạt hoa và quản lý chất lượng,

– Công nhân nông nghiệp ngũ cốc (thao tác làm sạch),

– Công nhân trang trại sản xuất bơ sữa và thịt lợn ….

10: Kĩ thuật viên phòng thí nghiệm y khoa và trợ lí bác sĩ bệnh lí học

Ở các nước khác nói chung và Canada nói riêng, đây là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và lí tưởng cho những người thích nghiên cứu về sức khỏe con người và cách vận hành của cơ thể người. Tính chính xác và khả năng làm việc theo qui trình là những kĩ năng chủ chốt. Kĩ thuật viên phòng thí nghiệm thường có phạm vi làm việc rộng lớn bao gồm cả khu vực nhà nước lẫn tư nhân.

Cụ thể là tại các bệnh viện lớn, các phòng thí nghiệm tư nhân, các phòng mạch cộng đồng, các cơ sở nghiên cứu của trường đại học và các công ty sinh học. Vị trí công việc này đa dạng, có yêu cầu cao và thích hợp với những ai cam kết lâu dài để đem lại tiêu chuẩn công việc cao. Cơ hội làm việc mà ngành này mang lại có sẵn ở các khu vực của Canada và sẽ có cơ hội thăng tiến đến vị trí quản lí.

Mức lương:

Lương trung bình mỗi giờ: $13. 04 CAD – $28.01 CAD

Lương trung bình mỗi năm: $26, 782 CAD – $60, 525 CAD

Cơ quan chuyên môn: Hội Nghiên cứu Y khoa Canada

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h.com

Share.

Leave A Reply